Đường từ Quốc lộ 6 vào trung tâm xã được giải phóng mặt bằng.

Đường từ Quốc lộ 6 vào trung tâm xã được giải phóng mặt bằng.

(HBĐT) - Cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể vào cuộc, cán bộ, đảng viên tiên phong gương mẫu, nhân dân đồng lòng hưởng ứng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đó là nội lực để Nam Phong (Cao Phong) hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM bền vững vào cuối năm 2016.

 

Chúng tôi về Nam Phong khi con đường nối từ QL 6 đến trung tâm xã đã định hình. Tổng giá trị đầu tư 10 tỷ đồng, thiết kế mặt đường rộng 7 m, mỗi bên 1 m lề. Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Đinh Duy Thích cho biết: Làm hạ tầng NTM không có tiền GPMB. Làm đường ảnh hưởng đến hàng chục hộ dân của phố Bằng (Tây Phong) và xóm Nam Thái, Chẹo Ngoài. Nhiều hộ phải đập bỏ tường rào, sân nhà, hoa màu, họ cũng có những băn khoăn nhưng đến nay về cơ bản tư tưởng đã thông, bàn giao mặt bằng để tổ chức thi công. Đây là kết quả của sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể, phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên tiên phong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước xây dựng NTM. Đảng bộ xã Nam Phong có 225 đảng viên sinh hoạt ở 15 chi bộ, trong đó có 10 chi bộ thôn, xóm được đánh giá là tổ chức cơ sở Đảng TS -VM liên tục nhiều năm. CB, ĐV xã Nam Phong đều được phân công nhiệm vụ và cơ bản thể hiện được vai trò đầu tàu gương mẫu, xây dựng niềm tin và thúc đẩy người dân hưởng ứng phong trào xây dựng NTM.

 

Đảng viên Nguyễn Quang Hưng, xóm Chẹo từng giữ chức vụ Trưởng công an xã, hiện là Chủ tịch MTTQ xã, ở cương vị nào ông cũng đầu tàu gương mẫu hưởng ứng, chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cũng như các quy định của xã. ông Hưởng đã tiên phong hiến 3.000 m2  đất ruộng, làm bãi rác, công trình công cộng được người dân tin yêu. Đảng viên Bùi Thị Chiên ở xóm Chẹo Ngoài là gia đình chính sách, vừa vận động nhân dân hiến đất và bản thân cũng hiến đất di chuyển phần mộ của gia đình để làm công trình phúc lợi... Không chỉ có vậy, CB, ĐV cũng khẳng định vai trò đầu tàu gương mẫu phát triển kinh tế, xóa đói - giảm nghèo làm giàu trên đồng đất quê hương. Đồng chí Đinh Đức Bân ở xóm Ong, nguyên Chủ tịch Hội Nông dân đầu tư trồng mía và chăn nuôi có thu nhập ổn định từ 500- 700 triệu đồng. Đảng viên Bùi Hồng Đẩn, Bí thư chi bộ xóm Ong I; đảng viên Bùi Xuân Bẻ, Bí thư chi bộ xóm Đúc trồng mía và chăn nuôi cho thu nhập khoảng 300 triệu đồng /năm

 

Phần lớn CB, ĐV đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là hạt nhân trong phát triển KT -XH địa bàn. Xã Nam Phong đã khai thác hiệu quả tiềm năng đất đai, nguồn lực để xây dựng NTM. Xã có tổng diện tích tự nhiên 1.915 ha, trong đó, đất nông nghiệp 1.414,25 ha, đất phi nông nghiệp 242 ha, đất đồi, núi chưa sử dụng 258 ha. Với trên 1.000 hộ, tính ra, mỗi hộ có trên, dưới 1 ha đất nông nghiệp. Nam Phong cơ bản khai thác hết quỹ đất để sản suất với hai loại cây trồng chính là mía và cây có múi. Đối với mía, hiện Nam Phong có khoảng 280 ha. Giá mía có lên xuống nhưng vẫn là cây chủ lực giúp người Nam Phong “đổi đời”. Mía tím đã bớt khó khăn trong tiêu thụ. Mía trắng tư thương thu mua tại ruộng từ 4.000 - 5.000 đồng /cây. Nam Phong cũng có khoảng 100 ha cây có múi chủ yếu là bưởi, cam, chanh. Trong đó có gần 30 ha bắt đầu cho thu hoạch. Tương lai sẽ có nhiều hộ thu cả tỷ đồng từ trồng cam, bưởi, mía.

 

Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Đinh Duy Thích tự tin: CB, ĐV và người dân cùng đồng lòng vì quê hương phát triển. Nam Phong xây dựng NTM vững chắc. Người dân đi xe máy ra ruộng chăm sóc mía, dùng máy bơm, lắp đường ống nước tưới cho mía, cam.  Cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông, thủy lợi đang được đầu tư, tạo cú huých cho sản xuất. Nam Phong giờ như phố trong làng. Xã đã đạt 17 tiêu chí NTM. Riêng thu nhập bình quân đạt 25 triệu đồng /người/năm, hộ nghèo còn 8%. Năm nay, xã phấn đấu hoàn thành 2 tiêu chí là cơ sở vật chất văn hóa và môi trường.

 

                                                         

                                                                             Chung Lê

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục