Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo sắp xếp đổi mới và Phát triển nông, lâm trường quốc doanh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo sắp xếp đổi mới và Phát triển nông, lâm trường quốc doanh chủ trì cuộc họp.

(HBĐT) - Ngày 11/5, Ban Chỉ đạo sắp xếp đổi mới và Phát triển nông, lâm trường quốc doanh tổ chức họp triển khai kế hoạch sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm trường trên địa bàn tình Hòa Bình. Dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành cùng các đơn vị liên quan. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo sắp xếp đổi mới và Phát triển nông, lâm trường quốc doanh chủ trì cuộc họp.

 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã bàn về tình hình giải thể Công ty TNHH Cửu Long cũng như các giải pháp chuyển đổi mô hình các công ty TNHH Một thành viên sang mô hình Công ty TNHH Hai thành viên trở lên đối với các Công ty TNHH MTV Cao Phong,  Sông Bôi, Thanh Hà và Công ty 2/9 nhằm gắn kết phát triển vùng nguyên liệu và người dân trong vùng với phát triển công nghiệp chế biến, tìm kiếm thị trường.

 

Theo báo cáo, tiến độ triển khai thực hiện giải thể Công ty TNHH Cửu Long đã được triển khai theo lộ trình. Hội đồng Giải thể Công ty đã công bố quyết định giải thể, thông báo cho lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên trong Công ty. Hội đồng Giải thể đã lên kế hoạch phân công nhiệm vụ của Công ty TNHH Cửu Long, các sở, ngành đồng thời nêu rõ nội dung các phương án giải thể. Dự kiến việc giải thể Công ty TNHH MTV Cửu Long sẽ kết thúc vào tháng 12/2016.

 

Đối với việc sắp xếp đổi mới các công ty, nông lâm trường, hiện các sở, ngành, địa phương cùng các công ty đang tập trung kêu gọi các nhà đầu tư tham gia theo mô hình Công ty TNHH Hai thành viên trở lên. Qua đó, tìm cách đưa KH-KT, tăng giá trị hàng hoá, xây dựng nhà máy, bao tiêu, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm...

 

Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua có nhiều nhà đầu tư ngoài tỉnh vào tìm kiếm cơ hội đầu tư tại các nông, lâm trường nhưng đều không thực hiện được. Lý do chủ yếu được cho việc giao khoán đất đai cho người dân phát triển sản xuất trong nhiều năm qua là nguyên nhân chính. Nói cách khác, nhiều nhà đầu tư muốn sở hữu đất đai và có quỹ đất sạch thay vì liên kết đầu tư vốn cùng tham gia sản xuất, hình thành vùng sản phẩm nông nghiệp và tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm. Chính vì vậy, tìm kiếm nhà đầu tư nhằm liên doanh, liên kết mở rộng sản xuất, tăng giá trị doanh nghiệp theo lộ trình xắp sếp, đổi mới doanh nghiệp của tỉnh hiện nay hết sức khó khăn.

 

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành, công ty đã đi đến thống nhất cao với chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dũng cho dù triển khai theo phương án nào cũng phải bảo vệ quyền lợi của người dân đã được giao khoán đất từ nhiều năm trước đây. Song song với đó, tích cực tìm kiếm thêm các đối tác, kẻ cả các đối tác trong tỉnh có tiềm lực, có tâm huyết với việc liên kết cùng tăng cường sản xuất – kinh doanh, từng bước nâng cao giá trị doanh nghiệp hiện nay theo đúng giá trị của thị trường. Nhà đầu tư muốn có quỹ đất sạch phải bỏ vốn giải phóng mặt bằng đúng theo quy định của pháp luật.

 

Phát biểu tại cuội họp, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức sắp xếp, đổi mới công ty nông nghiệp phù hợp với chủ trương, định hướng phát triển của tỉnh. Đồng thời, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phù hợp với tình hình thực tế địa phương.

 

Trong các đề án sắp xếp, đổi mới các công ty phải phản ánh đúng thực trạng nội dung sắp xếp, đảm bảo tính khả thi, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu nhanh, toàn diện của nhà đầu tư. Trong đó, phân định rõ nhiệm vụ công ích và nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh; các giải pháp về quản lý, sử dụng đất đai, cây trồng, rừng, tài sản, vốn lao động phải cụ thể, đảm bảo đúng định của pháp luật; xác định cụ thể tiến độ, điều kiện đảm bảo nhằm thực hiện có hiệu quả đề án ngay sau khi được cấp thẩm quyền phê duyệt.

 

Đối với việc giải thể Công ty TNHH MTV Cửu Long, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đồng tình với kế hoạch giải thể do Hội đồng giải thể lập ra; đề nghị các sở, ngành làm việc với các đơn vị chức năng của thành phố Hà Nội thống nhất phương án giải thể liên quan đến diện tích đất đai và tài sản trên đất thuộc phạm vi địa bàn Hà Nội. Việc triển khai giải thể Công ty TNHH MTV Cửu Long trên tinh thần đúng thời gian trong kế hoạch, đảm bảo tốt quyền lợi cho cán bộ, người lao động trong phạm vi pháp luật cho phép.  

 

                                                                   

                                                                         Hồng Trung

 

 

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục