Công nhân Công ty TNHH GGS Việt Nam (KCN bờ trái Sông Đà) phát huy tinh thần sáng tạo trong lao động, sản xuất, tăng năng suất lao động góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch kinh doanh của Công ty.

Công nhân Công ty TNHH GGS Việt Nam (KCN bờ trái Sông Đà) phát huy tinh thần sáng tạo trong lao động, sản xuất, tăng năng suất lao động góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch kinh doanh của Công ty.

(HBĐT) - Công đoàn các KCN tỉnh hiện có 27 tổ chức công đoàn cơ sở với hơn 11.000 đoàn viên công đoàn. Trong những năm qua, bằng nhiều việc làm thiết thực, Công đoàn các KCN tỉnh đã thu hút được đông đảo hội viên và trở thành chỗ dựa vững chắc của công nhân, là cầu nối giữa doanh nghiệp với người lao động.

 

Đã thành lệ, những ngày đầu tháng 5, không khí làm việc tại các doanh nghiệp thuộc các KCN trên địa bàn tỉnh trở nên nhộn nhịp. Sau giờ làm việc, công nhân tất bật chuẩn bị tập luyện văn nghệ, thể thao để chuẩn bị cho ngày hội văn hóa, văn nghệ, thể thao do Công đoàn các KCN tỉnh tổ chức. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Công đoàn khu nhằm hưởng ứng Tháng công nhân. Ngày hội đã thu hút hơn 400 đoàn viên công đoàn của 8 công ty thuộc KCN bờ trái sông Đà tham gia 6 môn thi đấu gồm: đá bóng nam, bóng chuyền nữ, điền kinh, nhảy bao bố, kéo co, quần vợt và đêm văn nghệ “Công nhân hát cho công nhân nghe” với nhiều tiết mục ca nhạc đặc sắc. Chị Bùi Thị Giang, đoàn viên công đoàn Công ty GGS bày tỏ: “Công nhân trong Công ty rất hào hứng với những hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mà công đoàn KCN tỉnh tổ chức. Đây là hoạt động bổ ích sau những giờ làm việc căng thẳng. Qua những hoạt động này, mình cũng khám phá thêm nhiều khả năng về bản thân và tự tin lên rất nhiều”. Cùng chung niềm phấn khởi ấy, đồng chí Vũ Thị Sâm, Chủ tịch Công đoàn Công ty GGS cho biết: Ngoài các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, Công ty cũng có nhiều hoạt động khác như thăm hỏi, động viên đoàn viên hoàn cảnh khó khăn, thưởng quỹ cho các tổ sản xuất để các tổ công đoàn hoạt động hoặc tổ chức cho công nhân đi nghỉ mát, thăm quan.

 

Bên cạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao, Công đoàn các KCN tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động trong Tháng công nhân năm 2016. Đồng chí Hoàng Minh Tuân, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh cho biết: Thực hiện kế hoạch tổ chức Tháng công nhân năm 2016, ngay từ quý I, chúng tôi đã xây dựng chương trình kế hoạch và triển khai đến các tổ chức công đoàn cơ sở. Dựa trên nguyện vọng của đoàn viên công đoàn để xây dựng chương trình cụ thể, chi tiết. Từ thực tế, công nhân trong các KCN hiện nay còn thiếu những hoạt động giải trí bổ ích, Công đoàn KCN đã tổ chức 2 giải văn nghệ - thể thao thuộc KCN bờ trái và KCN Lương Sơn. Những hoạt động này đã thực sự thu hút đoàn viên công đoàn, qua đó, 100% công đoàn cơ sở đã đăng ký với hơn 1.200 công nhân tham gia. Ngoài ra, nhằm động viên, khích lệ công nhân, công đoàn KCN đã tổ chức biểu dương, tôn vinh 15 công nhân xuất sắc trong các KCN và trao 50 suất quà cho đoàn viên công đoàn khó khăn và tôn vinh 5 doanh nghiệp tiêu biểu.

 

Từ chủ động nắm bắt tình hình thực tế cơ sở, xây dựng các chương trình hoạt động phù hợp, tổ chức công đoàn trong các KCN tỉnh đã thực sự tạo được niềm tin trong công nhân. Hiện nay, lực lượng công nhân tham gia vào tổ chức công đoàn chiếm tỷ lệ cao, tổ chức công đoàn được thành lập đã sát cánh cùng doanh nghiệp nỗ lực vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất, khẳng định tổ chức công đoàn đã thực sự thể hiện vai trò của mình trong các DN nước ngoài.

 

 

                                                             

                                                                         Phương Linh

 

 

 

 

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục