Hai vận động viên (VĐV) Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh) và Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ) đã vinh dự nhận hai giải thưởng cá nhân danh giá nhất của Cúp chiến thắng 2017 trong đêm gala diễn ra tại Hà Nội tối 17-1.



VĐV nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo vinh dự nhận giải thưởng ở hạng mục "VĐV nữ của năm”.

Theo đó, Bùi Thị Thu Thảo và Lê Thanh Tùng sau những thành tích đáng nhớ trong năm 2017 đã xuất sắc về nhất ở hai hạng mục quan trọng của Cúp chiến thắng là "VĐV nữ của năm” và "VĐV nam của năm”. Đây là thành tích khá bất ngờ nhưng vô cùng xứng đáng với những nỗ lực không biết mệt mỏi của cả Thanh Tùng và Thu Thảo trong năm qua.

Tại hạng mục "VĐV nữ của năm”, Bùi Thị Thu Thảo của nội dung nhảy xa thuộc đội tuyển điền kinh quốc gia được vinh danh sau thành tích giành một Huy chương Vàng (HCV) châu Á, hai HCV Grand Prix điền kinh châu Á, HCV SEA Games 29 và một HCB AIMAG 5. Thu Thảo đã xuất sắc vượt qua VĐV đội tuyển bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên – người liên tiếp về nhất tại hạng mục này hai lần trước đó.

Còn ở hạng mục "VĐV nam của năm”, nhiều chuyên gia dự đoán giải thưởng sẽ thuộc về Thạch Kim Tuấn (cử tạ) sau những thành tích ấn tượng trong năm 2017 của VĐV người Bình Thuận với ba HCV giải vô địch thế giới, một HCV AIMAG 5 và một HCV SEA Games 29. Tuy nhiên, Lê Thanh Tùng đã gây bất ngờ vào phút chót và giành giải đầy ngoạn mục với thành tích một HCV World Cup Challenger, một HCV châu Á và ba HCV SEA Games.

Trong năm 2017, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia đã xuất sắc đánh bại Thái-lan để lần thứ năm lên ngôi vô địch SEA Games 29. Chính thành tích đáng khen ngợi này giúp "các cô gái vàng” Việt Nam vượt qua hai đối thủ nặng ký khác là đội tuyển bóng chuyền nữ U23 và đội tuyển bóng đá nam U15 để giành giải thưởng hạng mục "Đội tuyển của năm”. HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Mai Đức Chung cũng vinh dự được nhận giải tại hạng mục "HLV của năm”.

 

Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia giành giải "Đội tuyển của năm” sau tấm HCV SEA Games 29.

Ngoài những giải thưởng trên, Cúp chiến thắng 2017 còn trao giải tại năm hạng mục khác: "VĐV được yêu thích nhất” thuộc về thành viên đội tuyển cờ vua Phạm Trần Gia Phúc, VĐV bơi lội Nguyễn Hữu Kim Sơn giành chiến thắng tại hạng mục "VĐV trẻ của năm”, VĐV cử tạ Lê Văn Công về nhất tại hạng mục "VĐV khuyết tất xuất sắc”, hình ảnh VĐV Nguyễn Thị Oanh dìu đồng đội Phạm Thị Huệ đứng dậy cùng ăn mừng sau khi cả hai về đích ở hai vị trí đầu tiên ở cự ly 5.000 m tại SEA Games 29 đã giành giải "Hình ảnh ấn tượng của năm”; giải "Thành tựu cống hiến trọn đời” thuộc về ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic châu Á, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam.

Cúp chiến thắng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015 và dần trở thành một trong những sự kiện thể thao thường niên lớn nhất trong năm trên phạm vi toàn quốc. Đây cũng là dịp để xã hội, cộng đồng thể hiện sự đánh giá, ghi nhận với những cá nhân, tập thể có đóng góp quan trọng cho thể thao nước nhà tại các giải đấu quốc tế. Cúp chiến thắng đã và đang là nguồn động lực mạnh mẽ giúp các VĐV phấn đấu, nỗ lực hết sức mình trong luyện tập cũng như thi đấu.

                                         TheoNhandan

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục