Hầu hết những cầu thủ mà HLV Park Hang Seo kỳ vọng nhất ở đội tuyển U23 Việt Nam đều chơi không đúng sức khi trở về đá V-League. Thời gian từ nay tới Asiad không còn nhiều và làm thế nào để những Tiến Dũng, Quang Hải, Công Phượng đạt đỉnh cao phong độ, là điều mà thầy Park đang đau đầu.

Vòng chung kết U23 châu Á 2018 đã kết thúc được gần 3 tháng, thế nhưng dư âm của giải đấu này vẫn còn rất lớn. Chính thành công vượt quá mong đợi đó của U23 Việt Nam, khiến các cầu thủ trẻ đến giờ vẫn chưa thể trở lại mặt đất.

Ở HA Gia Lai, ngoài Xuân Trường với 2 bàn thắng từ những pha sút phạt đẹp mắt, thì các ngôi sao còn lại đều mờ nhạt. Thất vọng nhất chính là Công Phượng, khi tiền đạo này gần như mất hút trên hàng công đội bóng phố Núi. Thậm chí có nhiều trận đấu, sự có mặt của tiền đạo xứ Nghệ lại trở thành gánh nặng với toàn đội.

 

 Công Phượng chưa ghi bàn thắng nào tại V-League năm nay

Công Phượng chưa ghi bàn thắng nào tại V-League năm nay

 

Công Phượng vẫn chưa thể thay đổi lối chơi đã trở nên quá bế tắc của mình, điều đáng nói là ở HA Gia Lai, không có ai sửa cho tiền đạo người Nghệ An, hoặc cũng có thể Công Phượng là "bất khả xâm phạm”, là báu vật của bầu Đức.

Ngoài Công Phượng, thì Văn Thanh, Ngọc Quang, Hồng Duy… cũng không thể hiện được gì nhiều thời gian qua. Riêng Văn Toàn có bàn thắng ở vòng 4 V-League, nhưng cũng chưa có gì đáng nói, thậm chí còn gây thất vọng.

Ở Thanh Hoá, Tiến Dũng đã trở lại với vị trí quen thuộc của mình là băng ghế dư bị. Ở trận gần nhất trong chuyến làm khách tối qua tại Bình Dương, thủ môn này chỉ được gây chú ý với những hành động đẹp với CĐV, còn anh không có đóng góp gì về chuyên môn với đội bóng.

Sau khi Thanh Hoá chia tay với HLV ngoại, người mới lên thay là HLV Hoàng Thanh Tùng sẽ buộc phải đảm bảo về mặt thành tích, vì thế những thủ môn có nhiều kinh nghiệm như Thanh Thắng hay Bửu Ngọc sẽ được trao cơ hội.

Ở Hà Nội, Duy Mạnh và Đình Trọng chơi tốt nhất từ đầu mùa đang gặp vấn đề chấn thương. Các cầu thủ U23 khác như Thành Chung, Thái Quý, Đức Huy chủ yếu ngồi trên băng ghế dự bị. Riêng Quang Hải có màn thể hiện tốt ở trận đá bù với HA Gia Lai, nhưng sau đó lại ngồi dự bị trong trận Hà Nội thắng đậm Đà Nẵng ở vòng 5 V-League.

Trong số các cầu thủ ở U23 Việt Nam, xem ra chỉ có Đức Chinh là đạt phong độ, nhưng việc Đà Nẵng ưu ái sử dụng Gaston Merlo cũng sẽ là một đe doạ với vị trí của tiền đạo quê Phú Thọ.

Việc hầu hết các cầu thủ U23 Việt Nam chơi không tốt ở V-League chắc chắn đang khiến HLV Park Hang Seo lo lắng. Ông thầy người Hàn Quốc thừa nhận việc các học trò của mình thời gian qua đi quảng cáo nhiều, tập luyện chưa tốt và áp lực từ sự nổi tiếng đã không thể thi đấu đúng sức mình.

Gần như thầy Park sẽ lại sử dụng các cầu thủ U23 Việt Nam đã làm nên chiến tích ở giải châu lục chuẩn bị cho chiến dịch Asiad. Tuy nhiên, trong trường hợp từ nay tới giải đấu diễn ra tại Indonesia (vào tháng 8 tới), nếu các học trò ruột của HLV người Hàn Quốc không cải thiện được phong độ, thì việc họ bị "bỏ rơi” cũng không phải là điều gì lạ.


 Theo Dân Trí


Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục