(HBĐT) - Sau những giờ làm việc căng thẳng, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Bắc Phong (Cao Phong) tạm gác những lo toan, bộn bề công việc để cùng nhau đổ về sân chơi tại các nhà văn hóa thôn, xóm tham gia luyện tập thể dục, thể thao (TDTT). Qua đó nhằm rèn luyện sức khỏe, tăng tình đoàn kết và góp phần xây dựng đời sống văn hóa. Tạo khí thế thi đua sôi nổi thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển KT - XH địa phương.



Đội xã Bắc Phong giành giải nhất nội dung bóng đá tại Giải Việt dã - bóng đá 7 người huyện Cao Phong năm 2019.

Hòa mình vào không khí vui tươi, phấn khởi tại nhà văn hóa xóm Tiến Lâm, chúng tôi cùng với những người dân thỏa sức hò reo, nhiệt tình cổ vũ cho các đội bóng chuyền mềm đang cống hiến những pha bóng hay, đẹp mắt. Mặc dù thời tiết những ngày đầu thu khá oi bức, tuy nhiên, số lượng người dân đến sân luyện tập môn bóng chuyền mềm vẫn rất đông, đầy đủ những gương mặt từ già đến trẻ. Anh Triệu Quý Toàn, người dân xóm Tiến Lâm hồ hởi cho biết: "Đã thành thông lệ, chiều đến là cả làng lại hò nhau ra sân nhà văn hóa xóm để luyện tập TDTT. Bóng chuyền mềm chính là "món ăn tinh thần”, không những giúp chúng tôi xua tan những mệt nhọc sau giờ làm việc căng thẳng mà còn giúp cơ thể dẻo dai, rèn luyện thể lực. Để thúc đẩy phong trào luyện tập TDTT, những người chơi bóng mềm lâu năm sẽ hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật cho một số người mới tham gia luyện tập. Cùng nhau chia sẻ, nâng cao chuyên môn để tuyển chọn những vận động viên tiêu biểu đại diện cho xóm tham gia các giải thi đấu của xã tổ chức”.

Theo thống kê, tỷ lệ người dân trên địa bàn thường xuyên rèn luyện TDTT đạt trên 70%. Trong đó, bóng chuyền, bóng đá, cầu lông… là những môn thể thao thu hút đông đảo người dân tham gia vui chơi, tập luyện. Ngoài ra, một số môn thể thao dân tộc như đẩy gậy, kéo co, ném còn cũng được tổ chức giao lưu, thi đấu. Nhằm hỗ trợ, thúc đẩy phát triển phong trào TDTT trên địa bàn, cấp ủy, chính quyền xã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân rèn luyện TDTT theo gương Bác Hồ vĩ đại. Ngay từ đầu năm, xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai đến thôn, xóm về việc tổ chức các giải đấu khai xuân và các ngày lễ lớn trong năm. Theo đó, 10/10 xóm đã triển khai tập luyện, chuẩn bị lực lượng tốt nhất để tham gia các giải thể thao do xã tổ chức. Hàng năm, xã duy trì tổ chức "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Tích cực phát huy và bảo tồn các môn thể thao dân tộc.

Tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn có sân chơi để luyện tập TDTT, xã đã xây dựng nguồn quỹ hỗ trợ mua lưới, bóng; tu sửa mặt sân tại nhà văn hóa thôn, xóm. Toàn xã hiện có 10 sân bóng chuyền, 1 sân bóng đá… Bên cạnh đó, xã tích cực kêu gọi, vận động các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn quyên góp nguồn quỹ, hưởng ứng rèn luyện phong trào TDTT. Từ đầu năm đến nay đã huy động trên 30 triệu đồng từ các đơn vị để tổ chức các giải thi đấu nhằm giao lưu, cọ sát và tăng tình đoàn kết. Tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh thu hút toàn thể nhân dân tham gia. Đồng thời, tuyển chọn, bồi dưỡng các gương mặt tiêu biểu đại diện cho xã, huyện tham dự tại các giải đấu của huyện và khu vực tổ chức.

Đồng chí Trần Văn Ý, Chủ tịch UBND xã Bắc Phong cho biết: "Tháng 8 vừa qua, đội bóng đá nam của xã đã giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người huyện Cao Phong. Để phát huy những kết quả trên, trong thời gian tới, xã tiếp tục duy trì, quan tâm phát triển phong trào rèn luyện TDTT trên địa bàn. Tích cực tự rèn luyện tại cơ sở để kiện toàn các câu lạc bộ cung cấp vận động viên cho xã tham gia các giải đấu của huyện tổ chức. Chú trọng đầu tư, cải tạo lại hệ thống cơ sở vật chất phục vụ luyện tập, thi đấu. Qua đó tiếp tục thúc đẩy phát triển phong trào TDTT trên địa bàn, tạo khí thế thi đua sôi nổi, thúc đẩy phát triển KT - XH địa phương.


Đức Anh

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục