Với 49 điểm có được sau vòng 23 V.League 1 - 2019, hơn đội xếp thứ hai là TP Hồ Chí Minh bảy điểm, đội Hà Nội FC chỉ cần có thêm một chiến thắng nữa ở vòng 24 là họ sẽ đoạt ngôi vô địch khi mùa giải còn hai vòng đấu. Chính vì vậy, các học trò của HLV Chu Ðình Nghiêm tràn đầy quyết tâm khi bước vào trận đấu với Sông Lam Nghệ An trên sân Vinh chiều qua (19-9).

Đội Hà Nội FC đoạt ngôi vô địch sớm trên sân Vinh

Các cầu thủ đội Hà Nội FC mừng chiến thắng. Ảnh: KIÊN LÊ

Ðối mặt với đội bóng đương kim vô địch, Sông Lam Nghệ An cũng mong muốn trả lại món nợ thua Hà Nội FC 0-4 ở lượt đi trên sân Hàng Ðẫy, nhất là khi họ đang có một đội hình mạnh nhất với sự trở lại của Xuân Mạnh sau chấn thương và chân sút ngoại binh Vi-ni-xi-út đang có 11 bàn thắng tại V.League 1 - 2019. Cả hai đội đều đẩy cao tốc độ thi đấu và trận đấu trở nên căng thẳng với các pha tranh chấp quyết liệt ngay từ đầu. Thiếu vắng hậu vệ cánh trái Ðoàn Văn Hậu, đội bóng của Thủ đô phải tung vào sân cầu thủ trẻ Phạm Văn Nam, nhưng cầu thủ này sớm rời sân do chấn thương và Viết Trường vào thay. Về phía đội chủ nhà cũng có sự thay đổi ngoài mong muốn khi Ðình Ðồng bị loại vì chấn thương và được thay thế bằng tiền vệ Văn Bình. Thế trận hiệp một diễn ra khá cân bằng và hai đội đều chơi thận trọng về cuối hiệp đấu.

Trong khoảng thời gian đầu hiệp hai, Sông Lam Nghệ An chơi phòng ngự phản công và phần nào "khóa" được các chân sút trên hàng công của Hà Nội FC. Tuy nhiên, từ một đường kiến tạo của Pa-pê Ô-ma, Thành Chung nhanh chóng băng xuống và đổ người đánh đầu chính xác, đưa bóng vào lưới của thủ môn Nguyên Mạnh. Bàn thắng phá vỡ thế bế tắc cho đội quân của HLV Chu Ðình Nghiêm và họ thi đấu khởi sắc hơn hẳn. Ngay sau đó ba phút, Quang Hải có cú sút căng hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, song lần này thủ môn Nguyên Mạnh đã kịp thời cứu thua cho đội bóng xứ Nghệ. Nỗ lực phản công, đội chủ nhà cũng tạo được một tình huống sóng gió trước khung thành của đội khách sau đường chuyền ngang của Ô-la-ha, nhưng Vi-ni-xi-út lại sút hụt đáng tiếc. Tỷ số thắng 1-0 được Hà Nội FC duy trì đến hết trận đấu.

Chỉ giành chiến thắng tối thiểu trên sân Vinh, song chừng đó cũng là quá đủ cho Hà Nội FC có 52 điểm và đăng quang sớm ngôi vô địch khi V.League 1- 2019 chỉ còn hai vòng đấu nữa. Chiều tối nay, vòng 24 sẽ tiếp tục với bốn trận giữa các cặp đấu: Hoàng Anh Gia Lai - Hải Phòng, Than Quảng Ninh - Quảng Nam, Viettel - Becamex Bình Dương và TP Hồ Chí Minh - Sài Gòn FC.

                                                                                            Theo báo Nhân Dân

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục