Gặp vô vàn khó khăn trước lối đá giàu thể lực, không ngại tranh chấp của U22 Indonesia, thậm chí còn sớm để đối phương dẫn trước, tuy nhiên các cầu thủ U22 Việt Nam đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại đối thủ 2-1, với hai pha lập công của Thành Chung và Hoàng Đức, qua đó củng cố vững vàng ngôi đầu bảng B với chín điểm trọn vẹn sau ba trận.

             

Hoàng Đức và các đồng đội ăn mừng bàn thắng quyết định của U22 Việt Nam.

 

Phải đối đầu với đối thủ vô cùng khó chịu, cộng với U22 Thái Lan vừa thắng U22 Singapore 3-0 ở trận đấu sớm, các học trò thầy Park hiểu rất rõ rằng họ không được phép thua nếu không muốn tự làm khó mình trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Trước một Indonesia giàu thể lực với các miếng đánh biên tốc độ, HLV Park đã kéo Đoàn Văn Hậu về đá trung vệ để tăng chất thép cho hàng phòng ngự ba người, gồm hầu hết là các cầu thủ có thể hình tốt. U22 Indonesia cũng gây bất ngờ khi có tới sáu sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đấu trước. Tuy nhiên, họ vẫn vẹn nguyên sự nguy hiểm đến từ nền tảng thể lực sung mãn và "bài tủ” phản công biên tốc độ.

 Hai đội nhập cuộc khá thận trọng trong những phút đầu. U22 Việt Nam vẫn triển khai được lối chơi sở trường của mình nhờ sự tranh chấp tốt của tuyến tiền vệ. Song các cầu thủ U22 Indonesia cũng cho thấy họ không hề ăn may khi đánh bại cả Thái Lan ngày ra quân rồi hạ Singapore bằng lối chơi cực kỳ khó chịu của mình.

Indonesia chủ động áp sát và đeo bám khó chịu để phá lối chơi của U22 Việt Nam, trong khi cũng tổ chức được nhiều tình huống phản công nguy hiểm với hướng tấn công chính vẫn là các pha đánh biên. Chính từ một pha bóng như thế, bàn mở tỷ số đã tới. Phút 23, từ pha treo bóng tưởng như không có gì nguy hiểm bên cánh phải, thủ thành Bùi Tiến Dũng bắt bóng không dính, tạo điều kiện để Sani Fauzi băng vào đánh đầu dễ dàng, mở tỷ số cho U22 Indonesia.

Ở vào tình thế vô cùng khó khăn trước đối thủ cực kỳ khó chịu, các cầu thủ áo đỏ vẫn chứng tỏ được bản lĩnh của mình để đi đến thắng lợi cuối cùng.

Sau bàn thua có phần đen đủi, U22 Việt Nam lập tức xốc lại đội hình và liên tiếp dồn ép nhằm tìm bàn gỡ. Song hàng thủ được tổ chức tốt của U22 Indonesia đã chơi rất hiệu quả trong việc hạn chế khoảng trống của các cầu thủ áo đỏ. U22 Việt Nam dù lấn lướt nhưng tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào cầu môn đối phương. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Indonesia.

Bước sang hiệp hai, HLV Park tăng cường hàng công khi tung tiền đạo Hà Đức Chinh vào sân thay Hồ Tấn Tài và kéo Trọng Hoàng về chơi hậu vệ phải. Ý đồ tăng cường sức tấn công cho U22 Việt Nam đã đem đến hiệu quả khi chúng ta vẫn nắm giữ thế trận và gây được nhiều sức ép hơn lên khung thành U22 Indonesia.

Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng bàn thắng gỡ hòa quý giá cũng đến ở phút 64. Từ quả phạt góc bên cánh phải của Hùng Dũng, Thành Chung bật cao đánh đầu ngược ghi bàn gỡ 1-1 cho U22 Việt Nam. Bàn thắng cực kỳ giá trị đến đúng thời điểm U22 Việt Nam đang chịu vô vàn áp lực. Để rồi khi những đôi chân đã được "cởi trói”, các chàng trai áo đỏ chơi tự tin hơn và liên tiếp có được những cơ hội ăn bàn.

Bàn thắng quý như "vàng" của Thành Chung chính là bước ngoặt giúp thầy trò HLV Park chơi tự tin để "vượt ải" U22 Indonesia.

Nhịp độ khẩn trương cùng áp lực liên tục được các chàng trai áo đỏ duy trì nghẹt thở, khiến U22 Indonesia chỉ còn biết lùi sâu phòng ngự để bảo toàn tỷ số 1-1. Tuy nhiên, ở thời điểm trận đấu tưởng như sẽ kết thúc với kết quả hoà, Hoàng Đức đã tỏa sáng đúng lúc với siêu phẩm sút xa ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp hai. Từ khoảng cách 25m, tiền vệ quê Hải Dương chỉnh bóng rồi tung cú sút chân trái đẹp mắt, găm thẳng vào lưới U22 Indonesia trong niềm vui vỡ òa của các cổ động viên Việt Nam có mặt trên khán đài sân Rizal Memorial. Bàn thắng này chính thức đánh gục U22 Indonesia bởi thời gian còn lại là quá ít ỏi để họ làm nên chuyện. Tỷ số chung cuộc lẽ ra đã có thể là 3-1 nếu Tiến Linh tận dụng được cơ hội trong phút bù giờ thứ hai.

 Tuy nhiên, chừng đó đã đủ để U22 Việt Nam có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục giành thắng lợi 2-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Một trận đấu với nhiều cung bậc cảm xúc, nhưng kết quả chung cuộc vẫn là chiến thắng xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của các chàng trai áo đỏ. Thắng trận, U22 Việt Nam vững vàng ngôi đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 với chín điểm sau ba trận thắng tuyệt đối cùng hiệu số +12. Thầy trò HLV Park đã tiến thêm một bước tới tấm vé vào bán kết. Ở lượt đấu tới, U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Singapore vào lúc 19 giờ ngày 3-12, trước khi khép lại vòng bảng bằng màn so tài với U22 Thái Lan hai ngày sau.

Xếp hạng bảng B bóng đá nam SEA Games 30 sau lượt trận ngày 1-12.

Trong khi đó, trận thua trước U22 Việt Nam đã đẩy U22 Indonesia xuống thứ ba bảng B dù cũng có sáu điểm như U22 Thái Lan. Đánh bại U22 Singapore 3-0 ở trận đấu sớm, U22 Thái Lan có sáu điểm và vươn lên nhì bảng do hơn U22 Indonesia về hiệu số bàn thắng - bại. Ở trận đấu sớm khác cùng ngày, U22 Lào vượt qua U22 Brunei với tỷ số 3-0 để có bốn điểm sau ba lượt trận, tạm đứng thứ tư phía trên đội cuối bảng U22 Brunei vẫn chưa có điểm số nào.

TheoNhanDan

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục