(HBĐT) - Là người giành huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam thi đấu tại SEA Games 30 tổ chức tại Philippines, Đinh Thị Như Quỳnh, quê ở xã Lỗ Sơn (Tân Lạc) đã làm rạng danh thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế, xứng đáng trở thành niềm tự hào của nhân dân tỉnh Hòa Bình.



Cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh bứt phá về đích và xuất sắc giành được huy chương vàng nội dung băng đồng Olympic cá nhân nữ môn xe đạp địa hình thi đấu tại SEA Games 30.
Ảnh: Cycling New

Trong sự nghiệp thể thao của mình, thành tích thi đấu tại SEA Games lần thứ 26 được tổ chức năm 2011 ở Indonesia là tấm huy chương vàng SEA Games đầu tiên Đinh Thị Như Quỳnh giành được khi cô mới chỉ 19 tuổi. Sau 8 năm, khi đã lập gia đình, sinh con, phong độ và đẳng cấp của nhà vô địch năm ấy vẫn được giữ vững. Cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh cho biết: "Ngày thi đấu thời tiết rất nắng nóng đã khiến đường đua trở nên khó khăn hơn gấp nhiều lần. Tôi đã đặt vinh quang của thể thao nước nhà, niềm tự hào của gia đình, ban huấn luyện và đồng đội ở trong tim để thi đấu bằng tất cả đam mê, trách nhiệm và nghị lực của mình”. Với tài năng, ý chí kiên cường và bản lĩnh thi đấu vững vàng, Đinh Thị Như Quỳnh đã được đền đáp xứng đáng bằng tấm huy chương vàng nội dung băng đồng Olympic cá nhân nữ môn xe đạp địa hình thi đấu tại SEA Games 30.

Sinh năm 1992 và có 11 năm gắn bó với môn xe đạp, đầu quân cho Câu lạc bộ Công ty CP Nước - môi trường Bình Dương từ năm 2016, nhưng với cua rơ trẻ người dân tộc Mường Đinh Thị Như Quỳnh, xe đạp Hòa Bình vẫn luôn là nơi cô được chắp cánh ước mơ.

Có niềm đam mê mãnh liệt với thể thao từ bé nên khi đang là học sinh 10, trường Năng khiếu, huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hòa Bình có đợt tuyển sinh tại huyện Tân Lạc, Như Quỳnh đã mạnh dạn đăng ký tham gia. Vượt qua những bài kiểm tra khắt khe về thể lực, sức bền, sự nhanh nhẹn, linh hoạt, Đinh Thị Như Quỳnh đã chính thức bén duyên với môn xe đạp từ đó. Đến với thể thao khá muộn so với các bạn đồng trang lứa, nên hàng ngày, Như Quỳnh luôn miệt mài tập luyện để có được nền tảng kiến thức và tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Người con gái nhỏ nhắn nhưng tràn đầy nghị lực và lòng quyết tâm khiến người khác nể phục bởi ý chí kiên cường và nỗ lực không ngừng, vượt qua những gian nan, thử thách.

Kể từ khi đầu quân cho Câu lạc bộ Công ty CP Nước - môi trường Bình Dương, gia đình Như Quỳnh đã chuyển vào đây để cùng sinh sống. Gần sát những ngày thi đấu, áp lực, trách nhiệm và cường độ tập luyện càng cao. 

"Khoảnh khắc vinh quang Quốc kỳ của Việt Nam được kéo lên, bước lên bục nhận giải, tôi đã rất xúc động. Trong giây phút đầy tự hào đó, trong tâm trí tôi hiện ra hình ảnh của những người quan trọng luôn sát cánh, ủng hộ, động viên tôi. Thành tích mà tôi đã đạt được không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của cá nhân mà còn có cả gia đình, ban huấn luyện và câu lạc bộ. Qua đây, tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến Tổng cục Thể dục thể thao, Công ty CP Nước - Môi trường Bình Dương, Sở VH-TT&DL Bình Dương, gia đình, ban huấn luyện, đồng đội và người hâm mộ đã luôn giúp đỡ, động viên tôi trong lúc tôi khó khăn nhất. Trong thời gian tới, tôi nhất định sẽ không ngủ quên trong chiến thắng, cố gắng giữ vững phong độ thi đấu và không ngừng tập luyện để có thêm nhiều thành tích tự hào hơn” - cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh chia sẻ.


 Linh Nhật

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục