Chủ tịch J-League thông báo tất cả 94 trận đấu ở các hạng J1, J2 và J3 trong khuôn khổ J-League đã được lên kế hoạch trong thời gian từ nay tới ngày 15/3 sẽ bị tạm hoãn.



Ông Mitsuru Murai, Chủ tịch J-League.

Ban Tổ chức Giải Bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản J-League vừa quyết định tạm hoãn tất cả các trận đấu chính thức trong khuôn khổ J-League trong vòng 3 tuần tới để ngăn ngừa sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Phát biểu với các phóng viên, ông Mitsuru Murai, Chủ tịch J-League, thông báo tất cả 94 trận đấu ở các hạng J1, J2 và J3 trong khuôn khổ J-League đã được lên kế hoạch trong thời gian từ nay tới ngày 15/3 sẽ bị tạm hoãn.

Lý giải về quyết định này, ông Murai cho biết nhóm chuyên gia y tế của chính phủ đã cảnh báo một vài tuần tới sẽ là thời điểm cực kỳ quan trọng trong nỗ lực khống chế dịchCOVID-19. Vì vậy,J-Leaguesẽ hợp tác tối đa trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm này tiếp tục lây lan.

Trong quá khứ, J-League đã từng hủy các trận đấu sau thảm họa động đất và sóng thần hồi tháng 3/2011 và do thời tiết xấu. Đây là lần đầu tiên Ban Tổ chức J-League quyết định tạm hoãn các trận đấu vì dịch bệnh.

Trong khi đó, ngày 25/2, ông Koichi Hagiuda, Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (MEXT), cho biết chính phủ đã đề nghị hội đồng giáo dục ở những địa phương có người nhiễm virusSARS-CoV-2tạm thờiđóng cửa trường học.

Các hội đồng giáo dục ở tỉnh Hokkaido, phía Bắc Nhật Bản, và thành phố Chiba, giáp thủ đô Tokyo, đã được thông báo về biện pháp phòng ngừa này.

Theo Bộ trưởng Hagiuda, một số trường học ở những khu vực chưa có người nhiễm virus SARS-CoV-2 có thể cân nhắc việc đóng cửa như một biện pháp phòng ngừa. Chính phủ sẽ xây dựng các tiêu chí quốc gia về vấn đề này nhằm giúp các trường học đưa ra quyết định.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Hagiuda khuyến nghị phụ huynh cần đo thân nhiệt của con trước khi đưa con tới trường. Phụ huynh nên để con ở nhà trong trường hợp con bị sốt hoặc có các triệu chứng giống như cảm lạnh. Các giáo viên - những người thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với học sinh, nên ở nhà nếu có bất cứ triệu chứng nào.


Theo VietnamPlus

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục