(HBĐT) - Nhiều người luôn nghĩ rằng, môn khiêu vũ thể thao dành cho giới thượng lưu, giới trẻ ở các thành phố lớn. Nhưng giờ đây, môn thể thao này đang dần được phổ biến rộng rãi hơn tới đông đảo các tầng lớp Nhân dân. Đầu tháng 6 này, 7 câu lạc bộ (CLB) khiêu vũ thể thao của xã Yên Trị (Yên Thuỷ) được thành lập, thu hút đông đảo chị em tham gia tập luyện.



Các thành viên Câu lạc bộ khiêu vũ thể thao xã Yên Trị (Yên Thủy) biểu diễn tại lễ ra mắt.

Thời gian gần đây, nhận thấy nhiều hội viên phụ nữ có nguyện vọng được tập luyện thể dục thể thao (TDTT), BCH Hội LHPN xã đã quyết định thành lập 7 CLB khiêu vũ thể thao tại các chi hội: Á Đồng, Tân Thành, Minh Thành, Minh Sơn, Đồng Mai… Tuy mới thành lập từ đầu tháng 6/2020, nhưng các CLB đã thu hút gần 140 hội viên tham gia.

Gác lại những lo toan, vất vả sau một ngày lao động, sản xuất, từ 19h30 - 20h hàng ngày, các thành viên CLB khiêu vũ thể thao có mặt tại sân các nhà văn hoá của từng thôn, xóm đểtập luyện. Tham gia tập luyện khiêu vũ thể thao, chị em tìm được niềm vui cho riêng mình, mang lại những lợi ích thiết thực về sức khoẻ, cơ hội gặp gỡ, giao lưu, góp phần xây dựng cuộc sống lành mạnh, ý nghĩa. Khi tiếng nhạc vang lên, các thành viên nhanh chóng hoà mình theo điệu nhạc khi thì sôi động, lúc lại nhẹ nhàng, sâu lắng. Nụ cười luôn thường trực trên môi, những khuôn mặt đầy rạng rỡ đã tạo nên không khí tươi vui, tràn đầy năng lượng trong mỗi buổi tập.

Thành viên của CLB đa dạng về lứa tuổi, từ 35 đến trên 45 tuổi, đủ các ngành nghề như: nông dân, công chức, viên chức đã về hưu, lao động tự do… nhưng khi đã ra sân, chỉ còn chung niềm đam mê. Những bước nhảy nhẹ nhàng, duyên dáng, uyển chuyển khiến người xem không muốn rời mắt, ai nấy đều lắc lư theo điệu nhạc. Để có thể tập luyện nhuần nhuyễn, thành viên CLB phải duy trì tập luyện thường xuyên. Mỗi buổi tập kéo dài khoảng từ 1,5 - 2 giờ đồng hồ, đủ để mọi người được củng cố lại những động tác đã tập từ buổi trước đó, đồng thời học thêm một số động tác mới, sau đó kết hợp lại thành bài hoàn chỉnh. Với một số bài tập mới có độ khó cao, các thành viên tận tình chỉ dẫn chi tiết từng động tác, từ đơn giản đến phức tạp. Những người đã thành thạo hướng dẫn cho thành viên còn bỡ ngỡ. Kết thúc mỗi buổi tập luyện, mọi người lại cùng nhau rút kinh nghiệm, hỏi thăm về công việc, sức khoẻ… giúp mọi người thêm gần gũi, thấu hiểu nhau hơn.

Đồng chí Phạm Thị Nhung, Chủ tịch Hội LHPN xã Yên Trị cho biết: "Nhận thấy nhu cầu ngày càng có nhiều phụ nữ mong muốn được tập luyện TDTT nâng cao sức khoẻ, 7 CLB khiêu vũ thể thao được thành lập trên cơ sở nguyện vọng, tinh thần tự nguyện của các thành viên. CLB đã góp phần kết nối những hội viên phụ nữ có cùng đam mê, sở thích, tạo sân chơi thú vị để mọi người học hỏi, giao lưu, rèn luyện sức khoẻ, nâng cao đời sống tinh thần. Với nhu cầu thực tế, số lượng hội viên tham gia CLB chắc chắn sẽ tăng nhanh trong thời gian tới”.

Bên cạnh việc duy trì tập luyện, các CLB còn tích cực đầu tư trang phục, dàn dựng công phu một số tiết mục để thường xuyên giao lưu, biểu diễn trong các sự kiện, hội nghị của địa phương. Tiết mục đồng diễn áo dài có sự tham gia của gần 90 hội viên trong CLB, biểu diễn tại lễ ra mắt CLB được đông đảo người dân yêu thích, cổ vũ nhiệt tình.

CLB khiêu vũ thể thao của phụ nữ xã Yên Trị là mô hình TDTT lành mạnh và bổ ích, các địa phương trên địa bàn tỉnh có thể học tập, khuyến khích nhân rộng mô hình.


Linh Nhật


Các tin khác


Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục