Đội gây bất ngờ thú vị đầu mùa giải năm nay chắc chắn là Aston Villa – đội bóng suýt xuống hạnga mùa trước, lại là đội duy nhất toàn thắng (Aston Villa mới đá bốn trận). Vòng đấu tuần này, gặp Leeds, Aston Villa có cơ hội giành trọn ba điểm và khi ấy, cả Premier Leaue sẽ phải ngước nhìn, thán phục.


Hai nhà cầm quân, G. Solskjaer (Man United, trái) và F. Lampard (Chelsea).

Aston Villa sẽ nối dài mạch thắng ?

Không ai nghĩ rằng, đội bóng suýt xuống hạng mùa trước lại có bước khởi đầu ấn tượng như thế, Aston Villa toàn thắng bốn trận, đặc biệt là đại thắng trước "ông lớn” Liverpool và sau đó là Leicester. Gặp đối thủ mới lên hạng Leeds United trên sân nhà, Aston Villa hoàn có cơ hội tốt để giành trọn ba điểm. Hàng tiền vệ của Aston Villa được bổ sung R. Barkley (mượn của Chelsea), kết hợp với ngôi sao J. Grealish, đã khiến hàng công của họ trở nên cực kỳ nguy hiểm và hiệu quả. Leeds cũng có sự khởi đầu khá tốt, có 7 điểm sau năm vòng đấu, nhưng chưa thật sự ổn định, vòng đấu trước để thua Wolverhampton 0-1 trên sân nhà. Mục tiêu của Leeds khi trở lại Premier Leaue không quá cao, có lẽ là trụ hạng, nhưng tân binh này không phải không có cơ hội giành được điểm trận này – các chân sút của Leeds từng ba lần phá lưới Liverpool thì cũng có thể làm điều tương tự với Aston Villa.

Dù vậy, Aston Villa đang có phong độ và sự tự tin cao, cùng với lợi thế sân nhà, được đánh giá cao hơn.

Dự đoán : Aston Villa thắng 2-1.

West Ham khó cản được Man City

West Ham vừa trải qua một trận đấu đầy cảm xúc tuần trước : gỡ hòa 3-3 với chủ nhà Tottenham sau khi bị dẫn trước 3-0. Tuần này, tiếp Man City trên sân nhà, các cầu thủ West Ham lại phải đương đầu với thử thách thật sự lớn. Các cầu thủ West Ham có thể tự tin, lạc quan với những gì họ đã thể hiện trước Tottenham tuần trước, để sẵn sàng đối phó với dàn sao của Man City. Tuy nhiên, một điểm có được ở trận đấu trước phần nhiều là do Tottenham chơi tệ, thiếu tập trung và có phần chủ quan những phút cuối.

Man City có sự trở lại của chân sút S. Aguero đã liên tiếp giành hai chiến thắng quan trọng trước Arsenal và Porto (Champions League), được đánh giá cao  hơn.

Dự đoán : Man City thắng 2-1

Man United – Chelsea có còn là cuộc đối đầu kinh điển ?

Đã có thời kỳ, cuộc gặp giữa Man United và Chelsea được coi là trận derby kinh điển của nước Anh. Bây giờ dù "thương hiệu” ấy có phần suy giảm, nhưng cuộc so tài giữa hai "ông lớn” này vẫn luôn được trông đợi và đáng xem. Tinh thần của các cầu thủ Man United đang rất phấn chấn sau hai chiến thắng ấn tượng trước Newcastle và đặc biệt là trước đội bóng mạnh nhất nước Pháp PSG (Champions League). Một khi HLV G. Solskjaer đã tìm ra được đội hình tối ưu và lối chơi phù hợp, thì Man United trở nên rất mạnh mẽ, nguy hiểm. Cái thiếu của Man United là sự ổn định. Vì thế, trận chiến trên sân Old Traford tuần này khó dự đoán. Chelsea cũng có "căn bệnh” tương tự với Man United – khi chơi đúng phong độ, có thể thắng bất cứ đối thủ nào, nhưng cũng để mất điểm đáng trách trước đối thủ yếu hơn, mà trận hòa 3-3 với Southampton trên sân nhà tuần trước là một thí dụ.

Tương quan lực lượng giữa Man United và Chelsea là ngang bằng.

Dự đoán : Man United hòa Chelsea 2-2

Liverpool phải giành 3 điểm

Liverpool vừa trải qua hai tuần lễ đáng quên nhất, chỉ giành một điểm sau hai trận. Trận thua Aston Villa 2-7 có thể do các cầu thủ Liverpool không đánh giá đối thủ đúng mức cùng với những sai lầm cá nhân, còn việc phải chia điểm với Everton thì có thể nói là tai họa đã giáng xuống đầu các nhà vô địch, khi mà họ vừa mất điểm vì lỗi trọng tài VAR, vừa gặp tai hại lớn hơn nhiều là chấn thương của hai trụ cột, trung vệ Van Dijk và tiền vệ Thiago. Với đội hình "què quặt” Liverpool vẫn giành ba điểm trên sân của Ajax Amsterdam (Champions League), điều này cho thấy, Liverpool vẫn quá mạnh so với Sheffield – đội bóng mới chỉ có một điểm sau năm vòng đấu. Tiếp Sheffield trên sân nhà, không có lý do gì biện hộ nếu Liverpool không giành 3 điểm trận này.

Dự đoán : Liverpool thắng 3-0

Everton trở lại mạch thắng ?

Vẫn bất bại sau năm vòng đấu, kiếm được một điểm trước nhà vô địch Liverpool vòng đấu trước, Everton sẽ làm khách của Southampton vòng đấu này với tham vọng trở lại mạch thắng. Có lý do để tin vào thầy trò HLV C. Ancelotti có thể đánh bại Southampton : Everton là đội bóng cân bằng ở các tuyến và được xây dựng một lối đá rất chắc chắn, hiệu quả. Tân binh James Rodriguez với những đường chuyền "chết người” và tiền đạo Calve-Lewin có thể xuyên thủng bất cứ hàng phòng ngự nào, trong khi hàng phòng ngự của Everton thuộc loại cứng rắn nhất.

Có thể Everton gặp không ít khó khăn trước Southampton – đội bóng từng thủ hòa Chelsea 3-3 với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn trên sân Stamford Bridge. Tóm lại, Everton đủ tự tin và ưu thế để giành chiến thắng.

Dự đoán : Everton thắng 2-1.

Arsenal chia điểm trên sân Emirates ?

Đội bóng thành London Arsenal tuần này tiếp đối thủ cùng cảnh ngộ là Leicester. Cả hai đội bóng này đều để thua vòng đấu trước và cùng có trận thắng mở đầu trên mặt trận Europa League. Đây sẽ thật sự là trận đấu hay của hai đội bóng ngang sức ngang tài và không có yếu tố "kỵ giơ”. Hy vọng Leicester có sự phục vụ trở lại của tiền đạo J. Vardy trong đội hình xuất phát để đấu với "họng pháo hạng nặng” của Arsenal là Aubameyang.

Dự đoán : Arsenal hòa Leicester 2-2

Không mắc sai lầm ngớ ngẩn, Tottenham thắng dễ ?

Tottenham vừa bị West Ham thủ hòa 3-3 vòng đấu trước. Đây là trận hòa đáng trách đối với các học trò của HLV J. Mourinho khi họ đã dẫn trước 3-0 với cú đúp của H. Kane và bàn mở tỷ số của Son Heung-Min. Cặp tiền đạo này đã thi đấu chói sáng và trở nên là bộ đôi tấn công hàng đầu của Premier League. Tuy nhiên, công sức của họ đã bị hàng phòng ngự chơi thiếu tập trung những phút cuối, "đổ xuống sông, xuống biển”.

Chỉ cần hàng phòng ngự hoàn thành nhiệm vụ, thì Kane và Son Heung-Min sẽ mang về cho Tottenham trận này, dù phải làm khách của Burnley.

Dự đoán : Tottenham thắng 3-1

          Theo Báo Nhân dân

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục