Với chiến thắng 3-0 trước Olympiacos, Man City toàn thắng cả ba trận đấu ở vòng bảng Champions League, qua đó đang rất rộng cửa sớm giành vé đi tiếp.

Man City đã thể hiện sức mạnh vượt trội trước Olympiacos ở trận đấu tại lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League diễn ra tại sân vận động Etihad. Mặc dù đội khách thi đấu quyết liệt, giành giật bóng không cho đội chủ nhà quá áp đảo, tuy nhiên cũng không vì thế mà Man City khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Olympiacos.

Đoàn quân của Pep Guardiola tung ra tới 20 lần dứt điểm trong khi chỉ kiểm soát bóng 54% thời gian, cách biệt lớn với đội khách khi Olympiacos kiểm soát bóng 46% thời gian nhưng chỉ có được 5 lần dứt điểm. Độ chính xác của cả hai bên không cao, Man City có sáu lần đưa bóng trúng khung thành trong khi Olympiacos chỉ một lần, dẫu vậy đội chủ nhà đã có được ba bàn thắng, còn đội khách không thể ghi bàn.

Đè bẹp Olympiacos, Man City chạm một tay vào vé đi tiếp - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Torres ăn mừng sau khi mở tỉ số cho Man City

Man City sớm vượt lên dẫn bàn ở phút 12 sau pha lập công của Torres. Bộ đôi Torres, De Bruyne đang thi đấu rất ăn ý trong những trận đấu gần đây của Man City. Đây đã là trận thứ hai liên tiếp ở Champions League, De Bruyne kiến tạo để Torres, người đang được đẩy lên đá tiền đạo cắm của Man City ghi bàn.

Khoảng cách một bàn của Man City được duy trì tới tận phút 81. De Bruyne tiếp tục tỏa sáng với pha kiến tạo cho tiền đạo vào sân thay người Jesus lập công, nhân đôi cách biệt và đảm bảo chiến thắng cho đội chủ nhà. Bàn thắng của Cancelo ở phút 90 chỉ khiến chiến thắng của Man City thêm lung linh. 

Ba chiến thắng liên tiếp, giành trọn 9 điểm, Man City đang đứng ở vị trí đầu bảng C với khoảng cách 3 điểm với Porto và 6 điểm với Olympiacos, 9 điểm với đội bét bảng Marseille. Như vậy Man City sẽ có cơ hội chạm tay vào chiếc vé đi tiếp ở lượt đấu tới khi họ làm khách trên sân của Olympiacos, chỉ cần một trận hòa, thầy trò Guardiola sẽ sớm có vé đi tiếp vào vòng 1/8 mà không cần quan tâm tới kết quả hai lượt đấu còn lại.

Đè bẹp Olympiacos, Man City chạm một tay vào vé đi tiếp - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Cancelo ấn định chiến thắng 3-0 Cho Man City

Man City tiếp Olympiacos trên sân nhà với đội hình không thay đổi nhiều so với trận đấu trên sân Marseille tuần trước, Jesus trở lại nhưng anh chỉ có mặt trên băng ghế dự bị, một lần nữa tiền vệ Torres được đẩy lên đá tiền đạo cắm. Man City sớm gia tăng áp lực tấn công sau tiếng còi khai cuộc.

Phút 12, Torres chuyền bóng cho De Bruyne ở trung lộ, ngay lập tức tiền vệ người Bỉ bật tường cho đối thủ bằng cú chạm bóng tinh tế trên không. Torres băng xuống nhận bóng và đánh bại thủ thành của đội khách ở bên phải, đầu khu vực 5m, mở tỉ số trận đấu.

Man City tiếp tục áp đảo sau khi có bàn thắng, nhưng đội chủ nhà dứt điểm không tốt, thường xuyên đưa bóng ra ngoài. Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, Olympiacos vùng lên mạnh mẽ hòng tìm bàn gỡ, đáng tiếc các đợt tấn công của đội khách cũng không sắc nét. 

Đè bẹp Olympiacos, Man City chạm một tay vào vé đi tiếp - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Các cầu thủ Olympiacos (áo đen, quần đen) vùng lên trong hiệp thi đấu thứ hai

Mãi tới phút 60, Olympiacos mới có được cú sút trúng đích đầu tiên, đó chưa phải pha bóng khó với thủ thành Ederson của Man City. Nửa cuối hiệp hai, với những sự điều chỉnh nhân sự, các cầu thủ Man City bắt ngược lại đối thủ và họ chơi bùng nổ trong những phút cuối trận.

Phút 81, De Bruyne chuyền bóng cho Jesus ở đầu vòng cấm địa. Tiền đạo người Brazil băng xuống nhanh và cũng dứt điểm ở góc hẹp bên phải. Góc sút tương tự với pha ghi bàn của Torres, nhưng cú sút của Jesus lại đi rất mạnh, làm tung nóc lưới của khung thành Olympiacos. 

Đè bẹp Olympiacos, Man City chạm một tay vào vé đi tiếp - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Jesus ăn mừng sau khi ghi bàn thắng

Bàn thắng của Jesus là dấu chấm hết cho hy vọng gỡ hòa của Olympiacos, bởi Man City làm chủ cuộc chơi trong khi khoảng thời gian còn lại của trận đấu không nhiều. Ngay cả hy vọng ghi bàn danh dự của Olympiacos cũng không khả thi.

Phút 90, Cancelo và Nmecha đập nhả khá dễ dàng ở trung lộ và hậu vệ người Bồ Đào Nha cứa lòng từ trước vòng cấm địa đưa bóng đi vào góc trái cầu môn. Một pha ghi bàn cho thấy khả năng dứt điểm ấn tượng của Cancelo dù anh thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh. Bàn thắng của Cancelo đã mang về chiến thắng ngọt ngào cho đội chủ sân Etihad.

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Walker (Cancelo 82), Stones, Ake, Zinchenko, De Bruyne (Nmecha 85), Gundogan, Foden (Rodri 69), Mahrez (Jesus 69), Torres, Sterling (Silva 82)

Bàn thắng: Torres 12, Jesus 81, Cancelo 90

Olympiacos: de Sa, de Souza, Semedo, Cisse, Holebas, Camara (Masouras 73), M'Vila, Bouchalakis (Rodrigues 45), Randjelovic (Bangna 45), El-Arabi (Mahgoub 76), Valbuena (Soudani 85)

Đè bẹp Olympiacos, Man City chạm một tay vào vé đi tiếp - 5
Theo Dân Trí

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục