Cuộc đua giành cúp vô địch V-League 2020 đang diễn ra rất hấp dẫn khi 4 đội đầu bảng đều còn nguyên cơ hội. Trận đối đầu trực tiếp giữa 2 đội dẫn đầu nhóm A là Viettel và Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy ở vòng 5 giai đoạn 2 sẽ mang ý nghĩa then chốt tới ngôi vương mùa này.


Trận đấu giữa Hà Nội FC và Viettel khiến khán giả trên sân Hàng Đẫy phải chia đôi.

Ở vòng 4, Viettel đã vượt qua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy, qua đó chiếm lại ngôi đầu từ tay Hà Nội FC và tạo khoảng cách 2 điểm nhiều hơn. Trận thắng được xem là bước đệm tâm lý vô cùng quan trọng với thầy trò HLV Trương Việt Hoàng trước trận đấu với chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Hà Nội FC.

Thất bại ở trận chung kết Cúp Quốc gia 2020 khiến Viettel càng có thêm động lực để "phục thù” Hà Nội FC trong trận đấu quan trọng này. Không thể giành cúp, Viettel dốc sức cho mặt trận V-League. Đội bóng áo lính đang có lợi thế lớn, dẫn đầu bảng xếp hạng và hơn Hà Nội FC 2 điểm nên trong lần đối đầu này, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có quyền toan tính.

Tại V-League, Hà Nội FC đang là đội có hàng công mạnh nhất với 29 bàn, trong khi Viettel là một trong ba hàng thủ vững chãi nhất giải đấu số 1 Việt Nam mùa này.

Với Hà Nội FC, chặng đường phía trước là rất chông gai khi đối thủ ở 3 trận đấu tới lần lượt và Viettel, Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh. Đây đều là những đội cạnh tranh trực tiếp với đội bóng Thủ đô.

Trận đấu này, người hâm bóng đá Việt Nam cũng rất đón chờ sự trở lại của trung vệ Đoàn Văn Hậu trong màu áo Hà Nội FC. Trở về nước sau khi hết hợp đồng với SC Heerenveen (Hà Lan), cầu thủ quê Thái Bình bất ngờ gặp chấn thương trong trận đấu giao hữu giữa Hà Nội FC và Viettel trước thềm V-League trở lại hồi đầu tháng 9.

Trong trận Hà Nội thắng Bình Dương ở vòng 4 vừa qua, Văn Hậu đã được đăng ký trong đội hình dự bị CLB Hà Nội. Lần gần nhất hậu vệ sinh năm 1999 này xuất hiện tại V-League là ngày 16/8/2019, trong trận Hà Nội FC gặp Đà Nẵng tại vòng 21 mùa trước. Nếu trở lại, đây sẽ là sự bổ sung cần thiết với hàng phòng ngự của đội bóng Thủ đô, nhất là khi cuộc đua vô địch đang ngày càng trở nên gay cấn và kịch tính.

Nhận định về hai đối thủ, Hà Nội FC vốn nổi tiếng với lối chơi tấn công hiện đại, mang trong mình lối chơi đa dạng mà bất cứ hàng thủ nào ở V-League cũng ngán ngại. Trong khi Viettel mùa này cho thấy sự già dơ, biết người biết ta. Với Hà Nội FC, họ cũng đang rất khát khao thiết lập thành tích 3 năm liền vô địch, còn với Viettel thì chức vô địch là bước đà quan trọng khẳng định tên tuổi đội bóng áo lính.

Sở hữu trong đội hình những tuyển thủ quốc gia như Quang Hải, Văn Quyết, Hùng Dũng, Văn Hậu (Hà Nội FC), Hoàng Đức, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng (Viettel)... Họ dường như đã hiểu thấu cách chơi, hiểu từng bước chạy của đối thủ. Vì thế, cuộc đại chiến giữa Viettel và Hà Nội FC hứa hẹn sẽ vô cùng quyết liệt và khó đoán, đúng tính chất một trận "chung kết sớm" của mùa giải năm nay, nơi gần như quyết định ai sẽ là "Vua" của bóng đá Việt Nam trong năm 2020.

Nếu giành chiến thắng ở trận đấu bản lề này, Hà Nội FC sẽ vượt lên trên chính Viettel với 1 điểm nhiều hơn. Ngược lại, nếu có 3 điểm, Viettel sẽ tạm thời "cắt đuôi" được chính đối thủ này trong cuộc đua vô địch.

Việc Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh vẫn bám đuổi khiến cuộc cạnh tranh chức vô địch sẽ rất căng thẳng ở những vòng đấu cuối cùng. Những cuộc đối đầu trực tiếp giữa các ứng viên sẽ quyết định phần còn lại của mùa giải.

Hiện tại, Than Quảng Ninh và Sài Gòn FC đều đang có 31 điểm, kém Hà Nội FC 1 điểm và Viettel 3 điểm. Vòng đấu này, 2 đội sẽ chạm trán nhau và sau đó sẽ lần lượt đối đầu Viettel cũng như Hà Nội FC. Nếu Than Quảng Ninh hoặc Sài Gòn FC thắng những trận còn lại, họ mới chính là nhà vô địch V-League mùa này.

Lịch thi đấu vòng 5 V-League 2020 giai đoạn 2:
Ngày 29/10:
19 giờ 15: Viettel - Hà Nội FC.
19 giờ 15: Sài Gòn FC - Than Quảng Ninh.

 

Ban tổ chức sân Hàng Đẫy sẽ không bán vé trận đại chiến giữa Hà Nội FC và Viettel. Thay vào đó, chỉ có một lượng nhỏ vé mời được gửi tới tay những khán giả, số lượng vé mời cụ thể được phát hành vẫn chưa được công bố. Thông thường, ở những trận đấu Viettel làm chủ nhà, đội bóng áo lính luôn mở cửa tự do cho các khán giả tới sân.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục