(HBĐT) - (HBĐT) - Từ tờ mờ sáng, tại sân nhà văn hóa xóm Bãi Khoai, xã Sào Báy (Kim Bôi) đã rộn rã hoạt động thể thao ngoài trời. Môn thể thao mà mọi người dân nơi đây, không cứ nam, nữ, trẻ, già đều yêu thích, tập luyện thường xuyên là bóng chuyền hơi.


Người cao tuổi xóm Bãi Khoai, xã Sào Báy (Kim Bôi) hăng say tập luyện bóng chuyền hơi tăng cường sức khỏe.

Đã ở vào cái tuổi "xưa nay hiếm" nhưng các cụ bà Bùi Thị Trúc, Bùi Thị Thẳm vẫn thường xuyên có mặt trên sân, bởi không cưỡng được sức hút của môn bóng chuyền hơi. Bà Hà Thị Thu, chi hội trưởng chi hội Người cao tuổi (NCT) xóm Bãi Khoai cho biết: Xóm đã thành lập câu lạc bộ (CLB) thể thao bóng chuyền của NCT, thu hút hơn 100 hội viên tham gia. Hầu hết các cụ đều trạc tuổi trên 60, ngoài 70 nhưng khi đã ra sân, tinh thần hăng hái không kém lớp trẻ. Thường thời gian buổi sáng khá thoải mái, nên các cụ chơi bóng từ 5 -7h. Các thành viên chơi và tập luyện tích cực, ai mệt thì nghỉ ngơi, cổ vũ để thành viên khác vào sân... Vì sân nhà văn hóa xóm là địa điểm chung, nên trong xóm thống nhất chia theo thời gian. NCT tập luyện bóng chuyền hơi vào buổi sáng, buổi chiều nhường sân cho các CLB thanh niên, phụ nữ.

Không những phát huy sở trường và được NCT đặc biệt ưa thích, bóng chuyền hơi còn tạo được tinh thần hào hứng đối với lứa tuổi thanh thiếu niên, không thua kém môn thể thao khác như bóng đá, cầu lông. Phong trào tập luyện, chơi bóng chuyền hơi phát triển rộng khắp các xã, thị trấn, từ các bản làng của người Dao xã Bắc Sơn, Vĩnh Tiến, Tú Sơn đến các thôn, xóm, khu dân cư của cộng đồng người Mường xã Vĩnh Đồng, Sào Báy, Nam Thượng, Kim Bôi, thị trấn Bo... Ở nhiều cơ quan, đơn vị cấp huyện, bộ môn này cũng được giới công chức, viên chức, người lao động tập luyện tích cực vào mỗi buổi chiều, sau khi hết giờ làm việc.

Từ năm 2016 đến nay, các giải bóng chuyền hơi do Hội NCT huyện đứng ra tổ chức luôn có sự tham giacủa 200 - 300 vận động viên, chưa kể sự hưởng ứng, cổ vũ của hàng nghìn NCT và Nhân dân. Tại Ngày hội thanh niên bảo Dao diễn ra thường niên vào khoảng quý III hàng năm, thi đấu bóng chuyền là một trong những nội dung được đón đợi nhất, góp phần tăng cường sự kết nối, giao lưu của thanh niên người dân tộc Dao. Gần đây nhất, vào trung tuần tháng 10 vừa qua, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức giải bóng chuyền hơi nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy, 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Giải đấu diễn ra thành công, thu hút sự tham gia của công nhân, viên chức, lao động, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh.

Đồng chí Quách Thanh Hà, Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT huyện cho biết: Môn bóng chuyền hơi tuy mới phát triển chưa lâu, nhưng đã tạo thành một phong trào tập luyện mạnh mẽ, rộng khắp nhờ phù hợp với mọi lứa tuổi, không quá đòi hỏi về tốc độ, sức mạnh, lại an toàn. Nhất là với NCT, trung niên, đây là môn thể thao tăng cường sức khỏe, mang lại niềm vui, động lực phát huy tinh thần "tuổi cao, gương sáng", sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc của NCT. Đây đồng thời là sân chơi đoàn kết, giao lưu, góp phần nâng cao thể lực của mọi người dân tham gia hoạt động.

Trong những năm gần đây, nhằm thúc đẩy phong trào Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, khích lệ Nhân dân tham gia tập luyện, ở cấp huyện và cấp xã đã tích cực phát động giải đấu bóng chuyền nhằm tạo cơ hội giao lưu, cọ xát, sân chơi thu hút người dân. Vào dịp lễ hội, các ngày kỷ niệm lớn trong năm, tiêu biểu như lễ hội chùa Chanh, xã Vĩnh Đồng, Ngày hội thanh niên bảo Dao, ngày Quốc tế NCT..., hoạt động thi đấu, giao lưu bóng chuyền hơi diễn ra sôi nổi. Đặc biệt, tại Giải Bóng chuyền hơi trung - cao tuổi lần thứ nhất, năm 2017 do tỉnh tổ chức, huyện vinh dự mang về thành tích giải nhất toàn đoàn. Hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn đều thành lập được CLB bóng chuyền hơi của NCT, nam nông dân, phụ nữ, thanh niên.

 

 

Bùi Minh

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục