(HBĐT) - Khép lại năm 2020 với nhiều khó khăn, thách thức, những người làm công tác thể thao tỉnh ta đã nỗ lực khắc phục và hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Bước sang năm 2021, cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của đông đảo Nhân dân các dân tộc, phát huy những thành tích đã đạt được, thể dục thể thao (TDTT) đang đầy quyết tâm trên chặng đường mới, kỳ vọng có bước phát triển mạnh mẽ, thi đấu ấn tượng tại các đấu trường thể thao quốc gia và khu vực.


 Vận động viên xe đạp tỉnh ta thi đấu tại Giải Vô địch Xe đạp đường trường và Địa hình Quốc gia lần thứ 34, năm 2020. 

Năm 2020, dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực của đời sống, KT-XH trên cả nước. Không ngoại lệ, các hoạt động TDTT của tỉnh cũng ảnh hưởng không nhỏ, nhưng toàn ngành đã nỗ lực tập trung khắc phục khó khăn. Trong năm đã có trên 360 giải thể thao các cấp được tổ chức với sự tham gia của gần 57.500 người. Tín hiệu đáng mừng đó là chỉ tiêu phát triển sự nghiệp TDTT của tỉnh đều hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao. Cụ thể, tỷ lệ hộ gia đình thể thao đạt 25,4% (vượt chỉ tiêu 0,2% kế hoạch giao); số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên đạt 33,4% (vượt chỉ tiêu 0,2% kế hoạch giao); duy trì phát triển được 815 CLB TDTT (vượt chỉ tiêu 101% kế hoạch giao); đào tạo được 459 hướng dẫn viên TDTT (vượt chỉ tiêu 101% kế hoạch giao). 100% trường học đảm bảo chương trình giáo dục thể chất. Đây là minh chứng rõ nét nhất về sự quan tâm lãnh đạo, đầu tư đúng hướng của cấp ủy, chính quyền địa phương từ tỉnh đến cơ sở, sự phối hợp hiệu quả giữa các ngành, đoàn thể, đơn vị lực lượng vũ trang, cùng sự hăng hái tham gia các hoạt động TDTT của đông đảo Nhân dân. Song song với đó, đoàn thể thao Hòa Bình đã tham dự 14 giải thể thao khu vực và toàn quốc gặt hái được 31 huy chương (11 huy chương vàng, 6 huy chương bạc, 14 huy chương đồng).

Ngoài ra, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành nhiều Nghị quyết, Quyết định, Kế hoạch, Chỉ thị về Quy định mức chi chế độ dinh dưỡng đặc thù đối với vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) TTTTC, chế độ chi tiêu tài chính đối với các giải thi đấu thể thao tỉnh; quy định mức tiền thưởng đối với tập thể, cá nhân đoạt giải cao tại các cuộc thi thuộc lĩnh vực: Giáo dục - đào tạo, TDTT và nghệ thuật; quy định chế độ tiền thưởng đối với tập thể, cá nhân đạt thành tích trong thi đấu tại các giải thể thao cấp tỉnh; Ban hành "Đề án phát triển TTTTC tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2018 – 2020, tầm nhìn đến năm 2030”; Thực hiện Đề án tổng thể Phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030 trên địa bàn tỉnh; quy định mức tiền thưởng đối với HLV, VĐV lập thành tích thi đấu tại các giải thể thao; Đại hội thể thao quốc gia, khu vực và các giải thể thao cấp tỉnh…

Với sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cấp, ngành, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân, phong trào TDTT của tỉnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên cũng còn tồn tại một số hạn chế như: Phong trào thể thao quần chúng đã có sự phát triển nhưng chưa đồng đều, chất lượng chưa cao; các thiết chế TDTT cơ sở, dụng cụ tập luyện, cán bộ, CTV TDTT ở vùng sâu, xa, vùng đặc biệt khó khăn còn thiếu; đội ngũ cán bộ chuyên môn, HLV, CTV TDTT còn thiếu về số lượng, hạn chế về chuyên môn chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển trong giai đoạn hiện nay…

Đồng chí Đào Tiến Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết: "TDTT ngày càng nhận được sự quan tâm lãnh đạo, đầu tư của tỉnh. Để thực hiện tốt những mục tiêu đã đề ra, trong thời gian tới, các cấp, ngành, đặc biệt là ngành VH-TT&DL cần có sự quan tâm, đầu tư đúng hướng, hiệu quả, xây dựng được nền tảng vững chắc. Từ đó tạo bước chuyển mình mạnh mẽ, nâng tầm vị thế trên các đấu trường thể thao quốc gia và khu vực”.

Năm mới với quyết tâm và những kỳ vọng mới, thể thao Hòa Bình sẽ dần khẳng định vị thế, tự tin vững bước trên chặng đường mới.

 

Linh Nhật


Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục