Cục diện các bảng ở loạt trận Chủ nhật 31/10 cho thấy Việt Nam chỉ cần hoà Myanmar cũng chắc suất vượt qua vòng loại U23 châu Á 2022.

Việt Nam đang đứng đầu bảng I với ba điểm, chỉ hơn Myanmar bởi chỉ số fair-play, bằng cách so số thẻ vàng. Còn Đài Loan đã chắc suất chót bảng. Ở lượt cuối, nếu Việt Nam hoà Myanmar sau hai hiệp chính, hai đội sẽ đá luân lưu tranh vị trí nhất bảng.

Nhưng với kết quả các bảng khác kết thúc hôm 31/10, Việt Nam thua Myanmar ở loạt luân lưu vẫn sẽ đi tiếp với tư cách một trong bốn đội nhì bảng có thành tích cao.


Việt Nam (áo đỏ) chỉ cần hoà Myanmar để vào VCK U23 châu Á 2022, nhưng việc chiếm đỉnh bảng ở vòng loại có thể giúp đội giành lợi thế khi phân nhóm chia bảng ở VCK. Ảnh: VFF

Trong 11 bảng đấu tại vòng loại, đã có bảy bảng thi đấu xong, là A, B, E, G, H, J và K. Trong đó, đội nhì bảng G là Indonesia bị loại, do bảng này chỉ có hai đội sau khi Trung Quốc và Brunei rút lui. Theo điều lệ giải, đội đứng đầu bảng và bốn đội nhì có thành tích cao ở vòng loại sẽ đi tiếp. Ở những bảng có bốn đội, kết quả của đội nhì với đội xếp thứ tư không được tính. Còn bảng G có hai đội, đội thứ hai sẽ bị loại ngay mà không được so kết quả với các đội nhì bảng khác.

Ở bảng J, Malaysia đứng đầu và dắt tay đội nhì bảng Thái Lan đi tiếp. Còn đội nhì các bảng A, B, E, H và K có số điểm cao nhất là ba, gồm Tajikistan và Campuchia.

Bảng D và F chưa kết thúc, nhưng đội nhì bảng này chắc chắn cũng không thể kiếm nhiều hơn ba điểm.

Còn lại hai bảng C và I vẫn chưa ngã ngũ, tính đến 0h thứ Hai 1/11, giờ Hà Nội. Nhưng, đội nhì ở hai bảng này chỉ cần kiếm bốn điểm là đủ để theo chân Thái Lan vào vòng chung kết. Trong đó ở bảng I, Việt Nam sẽ dắt tay Myanmar vượt qua vòng loại nếu hoà nhau ở lượt cuối. Khi đó, loạt đá luân lưu chỉ để phân định đội nhất nhì bảng.

Vòng chung kết U23 châu Á 2022 diễn ra từ 1/6 đến 19/6 tại Uzbekistan, quy tụ 16 đội. Đã có chín đội giành suất tới Uzbekistan, gồm chủ nhà, Qatar, Kuwait, UAE, Australia, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản và Thái Lan. Việc phân nhóm chia bảng VCK U23 châu Á 2022 có thể dựa vào thành tích các đội ở vòng loại, và VCK U23 châu Á 2020.


Theo Vnexpress.net

Các tin khác


Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024

Chiều 1/5, tại Sân vận động Bà Rịa (thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục