(HBĐT) - Trải qua 1 năm đầy khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, các giải thể thao phải tạm dừng, công tác huấn luyện hàng ngày bị gián đoạn… thế nhưng 2021 không phải là một năm trầm lắng với Trung tâm đào tạo Taekwondo Huy Hoàng (Nhà thiếu nhi tỉnh). Với niềm đam mê, quyết tâm, nỗ lực, các võ sinh nhí đã tham gia tranh tài tại một số giải đấu trực tuyến trong và ngoài nước, gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào. 



Nguyễn Đình Hữu Chí, Nguyễn Đình Hoàng Nghĩa, Nguyễn Anh Thư, Đặng Minh Hoàng, Nguyễn Tấn Tài... là những võ sinh nhí tài năng của Trung tâm đào tạo Taekwondo Huy Hoàng.

Chủ yếu đều thuộc lứa tuổi từ 5 – 12, nhưng các võ sinh nhí tại Trung tâm đào tạo Taekwondo Huy Hoàng đều khiến ai nấy phải trầm trồ bởi bảng dài thành tích ấn tượng. Trong năm 2021, Trung tâm đã tham gia thi đấu 3 giải thể thao: 2021 Seoul International Open Children Taekwondo Championships, Giải Taekwondo Thanh thiếu nhi tỉnh Bắc Ninh mở rộng lần thứ VI, giải Taekwondo các câu lạc bộ tỉnh Thái Nguyên mở rộng và kỳ thi thăng đẳng Taekwondo quốc gia, giành được tổng cộng 82 huy chương các loại. Tất cả đều được tổ chức thi theo hình thức trực tuyến. Điều đáng chú ý, ở giải Taekwondo Thanh thiếu nhi tỉnh Bắc Ninh mở rộng, Trung tâm đã xuất sắc giành được giải nhất toàn đoàn với 8 huy chương vàng (HCV), 10 huy chương bạc (HCB), 1 huy chương đồng (HCĐ. Có thể nói, năm vừa qua là 1 năm tỏa sáng của các tài năng nhí: Nguyễn Đình Hữu Chí, Nguyễn Đình Hoàng Nghĩa, Nguyễn Anh Thư, Đặng Minh Hoàng, Nguyễn Tấn Tài… Võ sinh Nguyễn Đình Hữu Chí mới chỉ 7 tuổi, nhưng đã tập luyện Taekwondo được hơn 3 năm. Chỉ tính riêng trong năm 2021, Hữu Chí đã giành được 3 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ. Luôn song hành cùng Hữu Chí ở nội dung đôi nam nữ trong các giải đấu là Nguyễn Anh Thư, võ sinh sinh năm 2015 đã có gần 4 năm tập luyện môn võ Taekwondo. Năm vừa qua cũng là một năm thi đấu thành công của Anh Thư khi em đã mang về 4 HCV, 2 HCB. Võ sinh Nguyễn Đình Hoàng Nghĩa, sinh năm 2012 gây ấn tượng bởi vẻ ngoài nhanh nhẹn, hoạt bát, vui vẻ. Không hề kém cạnh những người đồng đội, Hoàng Nghĩa giành được 3 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ. Võ sinh Đặng Minh Hoàng, 10 tuổi cũng xuất sắc giành được 3 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ. Nguyễn Tấn Tài, sinh năm 2008 không chỉ là một người anh cả luôn quan tâm, giúp đỡ các em mà còn có nhiều kinh nghiệm trong tập luyện, thi đấu. Năm qua, Tấn Tài đã giành được 1 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ.

Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ: "Nhận thức được những khó khăn trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, năm 2021, Trung tâm đã tạo điều kiện để các võ sinh được tranh tài ở một số giải đấu trực tuyến. Từ đó giúp các em được trải nghiệm, học hỏi, không đặt nặng thành tích, đồng thời ban huấn luyện nhìn nhận ra những thế mạnh, hạn chế, có định hướng phát triển cho từng võ sinh để các em phát huy tối đa khả năng của bản thân. Thành tích mà các em đã đạt được vượt xa với mục tiêu và kỳ vọng ban đầu Trung tâm đề ra”.

Sau gần 16 năm thành lập và phát triển, đến nay, Trung tâm đào tạo Taekwondo Huy Hoàng đã trở thành địa chỉ tin cậy, được nhiều bậc phụ huynh tin tưởng gửi gắm con em mình. Với đội ngũ 1 HLV và 5 hướng dẫn viên dày dặn kinh nghiệm, trách nhiệm, tâm huyết, nhiệt tình với công việc, thời gian qua, tuy còn gặp nhiều khó khăn, thử thách nhưng ban huấn luyện đã duy trì hoạt động của Trung tâm, đóng góp tích cực vào phong trào tập luyện Taekwondo tại TP Hòa Bình.

HLV Nguyễn Huy Hoàng cho biết thêm: "Để có được thành công ngày hôm nay, không thể không nhắc đến những đóng góp quan trọng của các bậc phụ huynh đã luôn tin tưởng, đồng hành cùng chúng tôi trong suốt nhiều năm qua. Với lực lượng võ sinh tài năng, trẻ, triển vọng, trong tương lai không xa, nếu tiếp tục được huấn luyện, đào tạo bài bản, định hướng phù hợp cùng sự nỗ lực của chính các em, chúng tôi tin rằng đây sẽ là lứa vận động viên "vàng”, đem vinh quang về cho thể thao tỉnh nhà”.

Linh Nhật

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục