Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), hiện đội tuyển nữ Việt Nam chỉ có 5 cầu thủ ở Ấn Độ đủ điều kiện để chuẩn bị cho vòng chung kết Giải Bóng đá nữ vô địch châu Á (Asian Cup) 2022. Những thành viên còn lại vẫn ở Tây Ban Nha do ảnh hưởng của dịch COVID-19.



Những cầu thủ tuyển nữ Việt Nam đã có buổi tập ở Ấn Độ. Ảnh: VFF.
Nhóm cầu thủ đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam bay sang Ấn Độ có 6 cầu thủ, nhưng ngay khi sang Ấn Độ, đội tuyển nữ Việt Nam lại phát hiện thêm cầu thủ bị dương tính với vius SARS-CoV-2 nữa, khiến quân số chỉ còn có 5 người để có thể tập luyện chuẩn bị cho giải. Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn đặt quyết tâm rất lớn, nỗ lực ra sân thi đấu để đáp lại tình cảm của người hâm mộ cả nước.

HLV Mai Đức Chung cho biết, công tác chuyên môn của đội tuyển nữ Việt Nam phụ thuộc hoàn toàn vào kết quả xét nghiệm COVID-19 của các thành viên, đặc biệt là các cầu thủ tại Tây Ban Nha. Đội tuyển nữ Việt Nam hy vọng có tối thiểu 13 cầu thủ đủ điều kiện thi đấu trong trận với Hàn Quốc ngày 21/1.

Trong khi đó, 17 cầu thủ còn lại đều đã hoặc đang dương tính với vius SARS-CoV-2, phải ở lại Tây Ban Nha theo dõi sức khỏe và chờ xét nghiệm. Theo thông tin mới nhất, số tuyển thủ tại Tây Ban Nha đang có sức khỏe khá tốt với nhiều tín hiệu khả quan nên ban huấn luyện tin rằng kết quả xét nghiệm RT-PCR vào chiều 18/1 (giờ Tây Ban Nha) sẽ có thêm nhiều tuyển thủ đủ điều kiện đáp chuyến bay sang Ấn Độ vào ngày 19/1.

Theo lịch thi đấu vòng chung kết Asian Cup 2022, tuyển nữ Việt Nam sẽ ra quân bảng C bằng cuộc chạm trán tuyển nữ Hàn Quốc lúc 21 giờ ngày 21/1. Điều lệ giải đấu quy định các đội tuyển tham dự giải phải bảo đảm tối thiểu 13 và tối đa 23 tuyển thủ trong danh sách đăng ký thi đấu. Do đó, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và ban tổ chức giải hoàn toàn có thể tước quyền thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam nếu không đáp ứng đủ số tuyển thủ đăng ký thi đấu theo quy định.

Theo đại diện của VFF cho biết, VFF đang làm việc với LĐBĐ châu Á (AFC) để tìm hướng xử lý cho đội tuyển nữ Việt Nam. Phương án bổ sung lực lượng đã được ban huấn luyện tính đến nhưng nếu thông qua, nhóm cầu thủ di chuyển từ Việt Nam này cũng không kịp sang Ấn Độ tham dự trận đấu với Hàn Quốc. Cuối cùng, đội tuyển chỉ còn cách trông chờ các tuyển thủ đang ở Tây Ban Nha sớm bình phục, kịp chuyến bay vào ngày 19/1 để có thể đủ lực lượng thi đấu.

Đội nữ Hàn Quốc cũng bắt đầu cảm nhận được mối nguy hiểm của COVID-19. Trang Sports của Hàn Quốc đưa tin, có 6 thành viên của đội tuyển nữ nước này dương tính với vius SARS-CoV-2.

Điều mà LĐBĐ Hàn Quốc lo ngại là những thành viên còn lại đang là F1 và những ngày tới chưa biết tình hình sẽ ra sao. Trong tình hình cả hai đội Hàn Quốc và Việt Nam đều có vấn đề về sức khỏe cầu thủ thì khả năng cuộc so tài giữa hai đội ở trận mở màn ngày 21/1 có thể bị hoãn.


                                    TheoBaotintuc

Các tin khác


Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục