Tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với tuyển Hong Kong (Trung Quốc) trong khuôn khổ FIFA Days tháng 6/2023. Người hâm mộ rất chờ những thể hiện của HLV Troussier trong lần đầu dẫn dắt tuyển Việt Nam.


Chờ những nét mới của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier.

Đây là trận đấu đầu tiên của tuyển Việt Nam sau hơn nửa năm. Lần gần nhất đội ra sân là ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, gặp tuyển Thái Lan trên sân khách hôm 16/1/2023. Khi đó, đội tuyển Việt Nam vẫn do ông Park Hang-seo dẫn dắt.

Một chi tiết khá thú vị là tuyển Hong Kong đang được dẫn dắt bởi 1 HLV khá tên tuổi là Jorn Andersen. Ông từng có nhiều năm làm việc ở các đội bóng tại châu Âu như Borussia Monchenlaback, Mainz 05 của Đức, Salzburg của Áo… Trước khi trở thành HLV trưởng đội tuyển Hong Kong, ông Jorn Andersen từng là HLV của CLB Incheon United (Hàn Quốc) - đội bóng 2 cầu thủ Việt Nam là Xuân Trường, Công Phượng từng đầu quân.

Hiện tại, Hong Kong đứng ở vị trí 147 trên bảng xếp hạng của FIFA, kém 52 bậc so với đội tuyển Việt Nam.

Dưới thời nhà cầm quân Na Uy, Hong Kong đang chơi khá khởi sắc. Bằng chứng là việc đã giành vé dự Asian Cup 2023 sau 55 năm chờ đợi. Hiện Hong Kong đang có trong đội hình những cầu thủ nhập tịch có chất lượng. Chính những gương mặt như Paulo César (Brazil), Jose de Souza (Brazil), Nunez Bravo (Anh) Orr Matthew (Mỹ) hay tiền đạo chủ lực Awal Mahama (Cameroon) là nòng cốt đã giúp Hong Kong có được sự bứt phá trong những năm trở lại đây.

Trận giao hữu sắp tới hứa hẹn không dễ dàng với thầy trò HLV Troussier.

Trận giao hữu quốc tế với tuyển Hong Kong nằm trong 2 màn so tài khởi đầu cho triều đại HLV Philippe Troussier tại Đội tuyển Việt Nam. Trước một đội tuyển được nhận định "dưới cơ” so với đội tuyển Việt Nam như Hong Kong, thầy trò HLV Philippe Troussier tự tin hướng đến một chiến thắng, qua đó mở ra khởi đầu thuận lợi cho chiến lược gia người Pháp khi dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Tiêu chí quen thuộc nhất để một cầu thủ được gọi chính là phong độ ở CLB. Và nếu xét về điều này, những Quang Hải, Công Phượng, hay Văn Toàn chắc chắn sẽ không được gọi. Ở đợt tập trung hồi tháng 3 vừa qua, cả ba đều không góp mặt do không phải dịp FIFA Days. Trận đấu lần này sẽ là dịp để những cầu thủ từng là "chủ chốt” trước đây này chứng minh năng lực. Trong khi đó, một số cầu thủ chơi rất hay trong màu áo CLB tại V-League như Hoàng Đức, Văn Lâm, Văn Thanh cũng cần được kiểm chứng trong sơ đồ chiến thuật cũng như lối chơi được xây dựng bởi ông Troussier.

Qua những trận đấu giao hữu lần này giúp nhà cầm quân người Pháp hiểu hơn về học trò và có những định hình về xây dựng lối chơi cho tuyển Việt Nam trong hành trình sắp tới.

Chiến lược gia người Pháp định hướng phải thay đổi triết lý bóng đá, hướng đến một lối chơi kiểm soát bóng và tấn công cho tuyển Việt Nam như những đội bóng lớn hiện nay đang thực hiện. Ông đang thể hiện một tinh thần đổi mới, trẻ hóa một cách mạnh mẽ ở đội tuyển. Nhiều cầu thủ trẻ được trao cơ hội. Có thể nói, không chỉ nhằm mục đích rà soát lực lượng mà HLV Troussier còn mở ra cơ hội cho các cầu thủ trẻ cạnh tranh công bằng. Việc tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Tiến Linh sớm chia tay tuyển Việt Nam vì chấn thương sẽ tăng thêm cơ hội thi đấu cho những chân sút trẻ.

Từ trận đấu với Hong Kong, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ phần nào thấy được cách dùng người, vận hành chuyên môn ở cấp độ ĐTQG của HLV Troussier. Trước đó tại SEA Games 2023 diễn ra ở Campuchia, ông thầy người Pháp cũng đã cho thấy ít nhiều về lối chơi tấn công liên tục và quan trọng là có định hướng.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Hong Kong sẽ diễn ra trên sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng) lúc 19 giờ 30 ngày 15/6.

 

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội
Việt Nam:Văn Lâm, Văn Thanh, Tấn Tài, Văn Hậu, Ngọc Hải, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Xuân Manh, Quang Hải, Công Phượng, Văn Tùng
Hong Kong:Hing Kit, Liley Nunes, Kwun Chung, Tsz Ho, Goncalve Helio, Chun Ming, Huang Yang, Chun Lok, Sun Ming, Matthew Eliott, Pui Hin

 

Trận đấu giữa Việt Nam và Hong Kong sẽ do trọng tài Suhaizi Bin Shukri điều khiển. Đây là trọng tài đẳng cấp quốc tế và đã từng điều khiển trận Viettel - Bình Định ở vòng 23 của V-League 2022. Trong trận này, cả hai trợ lý cũng đến từ Malaysia là các ông Mohd Yusri Bin Muhamad và Muhammad Farhan Bin Abdul Aziz. Trọng tài thứ tư là ông Nguyễn Mạnh Hải.


Theo Baotintuc

Các tin khác


16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục