Sáng 14/6, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức buổi học thực hành trong một trận đấu không chính thức tại sân Hàng Đẫy.


Các trang thiết bị trên xe VAR được nhập khẩu 100% với sự giám sát về chất lượng từ FIFA.

Đây là buổi học áp dụng công nghệ VAR đầu tiên cho các trọng tài. Buổi học được chuyên gia FIFA Bhaveshan Moorghen giám sát, có sự hỗ trợ của Đội tuyển U19 Hà Nội.

Sau 6 ngày tham gia đào tạo thực hành trên xe VAR bước 3a và 3b, một số trọng tài và trợ lý trọng tài được chuyển sang giai đoạn đào tạo mang tính quyết định với bước 3c - thực hành ở một trận đấu không chính thức.

Những ngày qua, 18 trọng tài và trợ lý trọng tài tham gia khóa đào tạo VAR được thực hành điều hành trận đấu có áp dụng VAR với các tình huống giả định thời lượng ngắn nhằm làm quen với các quy định, giao thức cũng như sử dụng thiết bị công nghệ để phân tích tình huống. Quá trình học tập diễn ra liên tục với cường độ cao từ 8 giờ đến 17 giờ 30 phút hàng ngày để hoàn thành đủ tiến độ về từng bước đào tạo theo yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).

Một số trọng tài đã hoàn thành đủ số lượng bài tập ở các bước đào tạo 3a và 3b với độ khó thấp và trung bình (các trận đấu 5 - 5 trong khoảng 10 phút và trận đấu 11-11 trong khoảng 30 phút) sẽ bước vào giai đoạn 3c với độ khó được đánh giá là cao nhất (trận đấu đầy đủ trong 90 phút). Có 3 trọng tài được chỉ định thực hành ở buổi học đầu tiên này gồm trọng tài chính Mai Xuân Hùng, trọng tài VAR Dương Hữu Phúc, trợ lý VAR Lê Vũ Linh. Ngoài ra, 3 trọng tài và trợ lý trọng tài của Ban trọng tài Hà Nội sẽ tham gia hỗ trợ điều hành trận đấu.

Theo lộ trình, các học viên sẽ tiếp tục hoàn thành bước đào tạo 3a-3b và chuyển sang bước 3c dự kiến từ ngày 16/6, đảm bảo mỗi trọng tài đều phải tham gia đào tạo tại một trận đấu không chính thức. Toàn bộ quá trình thực hành đều được được ghi hình (cả ngoài sân lẫn trong xe VAR) và gửi về Liên đoàn Bóng đá thế giới hàng ngày. Từ đó, các chuyên gia của tổ chức này sẽ đánh giá tổng quan quá trình thực hành của từng người. Công nghệ VAR chỉ chính thức được áp dụng tại Việt Nam sau khi vượt qua các bước kiểm tra, đánh giá nghiêm ngặt của Liên đoàn Bóng đá thế giới.

VAR (Video Assistant Referee) là công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng video. Hiện tại, công nghệ này được sử dụng để hỗ trợ, giúp các trọng tài nắm bắt tình hình trận đấu, đưa ra quyết định chính xác nhất trong những trường hợp gây tranh cãi. Hệ thống VAR được thử nghiệm đầu tiên tại Anh, một vài trận ở Đức và Italy. Đến năm 2018, lần đầu tiên công nghệ này được áp dụng chính thức trong World Cup.


Theo Baotintuc

Các tin khác


16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục