3 tuần sau vụ bê bối cưỡng hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso, ngày 11/9 (theo giờ Việt Nam), Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) xác nhận Chủ tịch Luis Rubiales đã chính thức từ chức.


Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha, Luis Rubiales. (Ảnh: AP)

Trong tuyên bố đăng trên mạng xã hội, ông Luis Rubiales cho biết, ông sẽ không thể tiếp tục giữ vững vị trí Chủ tịch. Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) sau đó cũng xác nhận ông đã gửi đơn từ chức tới quyền Chủ tịch Pedro Rocha.

Ông Rubiales viết: "Sau quyết định đình chỉ do FIFA thực hiện, cộng với phần còn lại của quá trình tố tụng chống lại tôi, rõ ràng là tôi sẽ không thể trở lại vị trí của mình".

"Việc kiên trì chờ đợi và bám víu… sẽ không đóng góp được điều gì tích cực cho Liên đoàn cũng như bóng đá Tây Ban Nha", ông nói thêm và cho biết cũng đã từ chức Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

Mặc dù đã từ chức, song ông Rubiales vẫn tiếp tục bảo vệ ý kiến của mình về nụ hôn với Jenni Hermoso. Cùng với tuyên bố đưa ra, Rubiales viết: "Tôi sẽ bảo vệ danh dự của mình. Tôi sẽ bảo vệ sự vô tội của mình. Tôi có niềm tin vào tương lai. Tôi có niềm tin vào sự thật".

Trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Piers Morgan vào ngày 10/9, Rubiales cho biết thêm rằng ông đã đưa ra quyết định từ chức sau khi nói chuyện với gia đình và bạn bè.

"Luis, bạn phải tập trung vào phẩm giá của mình và tiếp tục cuộc sống. Nếu không, bạn có thể sẽ làm tổn thương nhiều người bạn yêu quý và môn thể thao bạn yêu thích", ông Rubiales dẫn lời những người thân.

Hành động hôn môi nữ cầu thủ Jenni Hermoso của ông Luis Rubiales trong Lễ trao giải World Cup nữ 2023 vào ngày 20/8 vừa qua đã gây ra làn sóng phẫn nộ của các nữ cầu thủ, quan chức Chính phủ và đông đảo người dân Tây Ban Nha, đồng thời đặt ra câu hỏi về vấn đề phân biệt giới tính trong thể thao.

Quyết định từ chức này của ông Luis Rubiales được đưa ra sau khi có liên tiếp những chỉ trích, cáo buộc ông vì hành động "không thể chấp nhận được".

Thậm chí vào ngày 8/9 vừa qua, một công tố viên Tây Ban Nha đã đệ đơn khiếu nại lên Tòa án Tối cao chống lại Rubiales vì tội tấn công và ép buộc tình dục.

Về phần mình, nữ cầu thủ Jenni Hermoso cũng khẳng định nụ hôn môi của ông Rubiales đã "không có sự đồng ý" từ phía cô. Sự việc diễn ra khi mà các thành viên tuyển nữ Tây Ban Nha đang dâng trào cảm xúc sau khi đánh bại Anh để giành chức vô địch.

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cũng đã đình chỉ mọi hoạt động về bóng đá trong 3 tháng của ông Luis Rubiales, trong khi chờ cơ quan quản lý bóng đá thế giới này điều tra về hành động của ông ta.

Hiện, nữ cầu thủ Hermoso chưa có bình luận nào về sự việc ông Rubiales từ chức. Jenni Hermoso là nữ cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Tây Ban Nha với 51 bàn thắng. Cô hiện đang chơi cho đội bóng nữ hàng đầu Mexico - Pachuca, nơi cô chuyển đến vào tháng 6/2022 sau khi khoác áo Barcelona.

Các Bộ trưởng chính phủ Tây Ban Nha - những người luôn ủng hộ Hermoso và kêu gọi Rubiales từ chức, vui mừng với kết quả này.

Quyền Bộ trưởng Lao động Tây Ban Nha Yolanda Diaz đăng trên mạng xã hội sau tin Rubiales từ chức: "Đất nước nữ quyền đang ngày càng phát triển nhanh hơn. Sự thay đổi và cải thiện cuộc sống của chúng tôi là không thể tránh khỏi. Chúng tôi luôn ở bên bạn, Jenni và tất cả chị em phụ nữ".

Bộ trưởng Bình đẳng Tây Ban Nha Irene Montero cho biết: "Mọi chuyện đã kết thúc".

Theo Nhandan.com.vn


Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục