Ngày 15/10, sau một tuần thi đấu sôi nổi (từ ngày 9 - 15/10), Giải Vô địch Pool 9 bóng (Hanoi Open Pool Championship 2023) lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội đã chính thức khép lại với chức Vô địch thuộc về tay cơ người Anh Jayson Shaw.


Hanoi Open Pool diễn ra từ ngày 10/10 đến 15/10 tại Cung thể thao Điền kinh trong nhà Mỹ Đình.

Ở trận chung kết, Jayson Shaw đã lội ngược dòng thần kì trước Albin Ouschan với tỷ số 13 - 12 để đặt tay lên chiếc Cúp Vô địch Hanoi Open Pool Championship 2023 danh giá cùng với 30.000 USD tiền thưởng. Chức vô địch hoàn toàn xứng đáng với những gì Jayson Shaw đem lại tại giải đấu này. Một lối đánh tấn công mãn nhãn, những cảm xúc thăng hoa chỉ có thể tìm thấy từ "Ưng nhãn" - Jayson Shaw.

Với tổng giá trị giải thưởng 200.000 USD, Hanoi Open Pool Championship 2023 có sự góp mặt của 256 cơ thủ, trong đó có 128 cơ thủ thuộc top ranking World 9-Ball Tour, 128 cơ thủ vượt qua vòng loại (qualifiers) đã được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 2 - 4/10.

Trong khuôn khổ Hanoi Open Pool Championship, giải đấu đồng hành Hanoi Junior Open - sân chơi giúp các tài năng trẻ Đông Nam Á có thể phô diễn tài năng của mình ở bộ môn Billiards sẽ diễn ra vào hai ngày (13 - 14/10). 64 cơ thủ trẻ dưới 17 tuổi đến từ Australia, New Zealand, Đài Bắc (Trung Quốc), Phillipines, Ấn Độ và các cơ thủ trẻ Việt Nam sẽ tranh tài với tổng giải thưởng tương đương 10.000 USD. Đây là dịp để các cơ thủ trẻ Việt Nam được cọ xát với các đối thủ nước ngoài, trong đó có những cái tên như Albert James Manas - cơ thủ trẻ người Philippines đã khẳng định tài năng qua giải Vòng loại và Peri Open - hai giải đấu đồng hành của Hanoi Open trong những ngày đầu tháng 10. 

Cùng ngày, tài năng trẻ Albert James Manas đã xuất sắc lên ngôi tại Hanoi Junior Open 2023 với chiến thắng áp đảo 9 - 2 trước Liao Hung Yen trong trận chung kết.

Nằm trong chuỗi sự kiện, trong hai ngày thi đấu áp chót của giải đấu (14 - 15/10), người hâm mộ Việt Nam đã có dịp được thưởng thức màn thi đấu biểu diễn của tay cơ huyền thoại người Philipines Effren Reyes. Giành hơn 70 danh hiệu quốc tế, Effren "Bata” Reyes là cơ thủ duy nhất trong lịch sử giành danh hiệu Vô địch thế giới với hai nội dung thi đấu pool khác nhau.

Sự có mặt của các tay cơ hàng đầu thế giới tại giải Hanoi Open Pool Championship 2023 đã thu hút hàng ngàn lượt khách đến xem các trận đấu trong suốt quá trình giải đấu diễn ra.


Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục