Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thông huyện Tân Lạc vừa phối hợp Huyện Đoàn tổ chức giải Việt dã truyền thống năm 2023. Giải được tổ chức tại khu đô thị mới của thị trấn Mãn Đức, đường chạy thoáng, đẹp, thuận lợi cho các vận động viên (VĐV) thi đấu.


Các vận động viên tranh tài ở nội dung nam vô địch giải Việt dã truyền thống huyện Tân Lạc năm 2023.

Đồng chí Bùi Văn Diệp, Bí thư Huyện Đoàn cho biết: Hàng năm, giải Việt dã đều được huyện tổ chức, số lượng VĐV tham gia ngày càng nhiều, chất lượng giải năm sau cao hơn năm trước và có sự lan tỏa mạnh mẽ trong phong trào TDTT của huyện. Từ những giải Việt dã truyền thống của huyện, nhiều VĐV đã trưởng thành, giành thành tích cao ở các giải đấu của tỉnh và khu vực, là tấm gương truyền   cảm hứng cho thế hệ trẻ. 

Giải Việt dã truyền thống huyện Tân Lạc năm nay có sự tham gia của gần 90 VĐV đến từ 19 đơn vị, trong đó có 16 xã, thị trấn và 3 trường THPT trên địa bàn. Các VĐV tranh tài ở 4 nội dung: nam vô địch cự ly 6 km; nữ vô địch và nam trẻ cự ly 4 km; nữ trẻ cự ly 3 km. Mở đầu giải đấu, nội dung cũng được khán giả chờ đợi nhất là nội dung nam vô địch. Trên đường đua, các VĐV: Bùi Đức Thành, Bùi Văn Quyn (Ngổ Luông), Bùi Thanh Dưỡng (Trường THPT Tân Lạc) luôn bền bỉ chạy ở tốp đầu. Có lúc, Dưỡng lùi lại phía sau nhường chỗ cho các VĐV trẻ. Tuy nhiên, khi gần cán đích, Dưỡng bứt phá bỏ xa đối thủ xếp thứ 2. Dưỡng chia sẻ: Em ở xã Gia Mô, hiện là học sinh lớp 12A6 - Trường THPT Tân Lạc. Trước đây, em chưa biết đến môn việt dã. Tới khi bước vào THPT, em mới bắt đầu luyện tập và thi đấu ở các giải của nhà trường và Sở GĐ&ĐT tổ chức. Em đã đoạt 2 huy chương vàng Hội khỏe Phù Đổng. Ước mơ  của em sau này trở thành giáo viên thể dục thể thao. Trước mắt, em sẽ cố gắng luyện tập để đạt thành tích cao nhất có thể ở giải Việt dã của tỉnh.

Ngoài Bùi Thanh Dưỡng, những cá nhân như: Bùi Tiến Hải - xã Quyết Chiến đoạt giải nhất nội dung nam trẻ; Đinh Thị Hân - xã Phú Cường nhất nội dung nữ trẻ hứa hẹn là những nhân tố tiềm năng của đoàn huyện Tân Lạc.

Đặc biệt, không nằm ngoài dự đoán của khán giả, các VĐV xã Ngổ Luông tiếp tục khẳng định là lực lượng nòng cốt trong phong trào việt dã của huyện. Ở nội dung cá nhân, những cái tên: Bùi Thị Kim Phượng, Bùi Thị Thế, Bùi Thị Liệm ẵm chọn vị trí nhất, nhì, ba nội dung nữ vô địch. Nội dung nam vô địch: xếp thứ nhì, ba là Bùi Đức Thành, Bùi Văn Quyn. Nội dung đồng đội, xếp thứ nhất ở 3 nội dung đồng đội nam vô địch, nữ vô địch và đồng đội trẻ đều thuộc về xã Ngổ Luông.  

Đồng chí Bùi Văn Viện, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT huyện Tân Lạc cho biết: Những năm trước, đoàn Tân Lạc tham gia giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình thường không đủ đoàn. Năm nay, với nỗ lực, quyết tâm cao, huyện sẽ tuyển chọn đủ đoàn tham gia với 6 VĐV nam, 6 VĐV nữ. Tuy năm nay, công tác huấn luyện VĐV sau giải gặp không ít khó khăn, bởi hầu hết VĐV ở các xã vùng cao Ngổ Luông, Quyết Chiến, một số cháu đi làm ăn xa nên công tác quy tụ đủ đội là rất khó, nhưng chúng tôi cố gắng ra những bài tập để các VĐV có thể tự luyện tập. Bên cạnh đó sẽ tăng cường kiểm tra, động viên, tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV luyện tập, đảm bảo chất lượng chuyên môn. Sẵn sàng tham gia thi đấu ở giải Việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình lần thứ XXXI, năm 2023 với thành tích tốt nhất. 


Hương Lan

Các tin khác


10 đội tham gia Giải Bóng chuyền hơi nam huyện Lạc Thủy

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động huyện Lạc Thủy phối hợp Hội Nông dân, Huyện Đoàn tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam chào mừng kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 138 năm Ngày Quốc tế lao động; phát động Tháng Công nhân năm 2024.

16 đội tham gia Giải bóng chuyền hơi công nhân, viên chức, lao động thành phố Hòa Bình 

Trong 2 ngày 24 – 25/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp Trung văn Văn hóa - Thể thao và Truyền thông tổ chức Giải Bóng chuyền hơi nam nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thành phố Hòa Bình năm 2024.

VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục