Thời tiết ở Châu Âu hiện rất lạnh và tuyết rơi dày. Tuy nhiên, bầu không khí trên các sân cỏ thì vẫn hết sức nóng bỏng với những trận đấu lớn và những cuộc đua đang vào hồi căng thẳng.

 

Tâm điểm của tuần này sẽ là Serie A - nơi diễn ra cuộc đối đầu giữa Juventus và AC Milan.

Ở vòng trước, cả Juventus và AC Milan đều có những thắng lợi rất đáng tự hào, thế nên khán giả lại càng có lý do để chờ đợi một trận đại chiến đúng nghĩa. Mọi ánh mắt sẽ lại hướng về David Beckham - người đã có màn ra mắt khá ấn tượng trong trận Milan thắng Genoa 5-2 hôm giữa tuần.

Trong 75 phút có mặt trên sân hôm đó, Becks cho thấy, tuổi tác không phải là một vấn đề đối với anh (đã 34 tuổi). Becks vẫn có thể hoạt động với cường độ cao nhất và những đường tạt bóng từ cánh phải của cầu thủ này vẫn đem lại độ chính xác cao.

Trận này, vai trò của Becks sẽ càng được đề cao, bởi Milan vắng một số trụ cột do bị chấn thương như Alexandre Pato, Clarence Seedorf hay Gianluca Zambortta. Tuy nhiên, Juventus cũng thiệt hại đáng kể do vắng mặt hậu vệ Martin Caceres do bị treo giò, còn Trezeguet thì mới vào danh sách chấn thương, vốn đã có Camoranesi và Buffon.

Nhưng dù trận Milan - Juventus có kết thúc với tỉ số như thế nào thì đội đầu bảng Inter Milan cũng sẽ được lợi. Hiện khoảng cách giữa Inter với Milan và Juve đang là 8 và 9 điểm. Nó hoàn toàn có thể được kéo dãn hơn nữa bởi Inter chỉ phải gặp đối thủ yếu là Siena.

Ở Anh, trận Tottenham - Liverpool sẽ rất đáng xem, nhưng người ta sẽ chú ý nhiều hơn tới những diễn biến ở Hull City - nơi đội đầu bảng Chelsea chơi trận đầu tiên không có các ngôi sao Châu Phi về dự giải vô địch châu Phi 2010. Bình thường, thiếu một trụ cột đã là khó khăn. Đằng này, Chelsea mất tới 4 hảo thủ Châu Phi gồm Didier Drogba, Salomon Kalou, John Obi Mikel và Michael Essien.

Trong khi đó, dù không mất cầu thủ nào dự CAN 2010, song Manchester United cũng vô vàn khó khăn, đồng thời đang chịu sức ép sau thất bại trước đội hạng dưới Leeds ở Cúp FA cách đây một tuần. Đã vậy, vòng này họ phải gặp Birmingham đang có phong độ rất tốt.

Trận Arsenal tiếp đón Everton cũng rất đáng xem, nhất là khi đây dự kiến sẽ là trận ra mắt của tuyển thủ Mỹ Landon Donovan trong đội hình Everton. Nhưng điều đó thì còn phải phụ thuộc vào... thời tiết. Cách đây hai ngày, trận đấu giữa Arsenal và Bolton cũng trên sân Emirates đã bị hoãn vì tuyết rơi quá dày. Mà nha khí tượng nước Anh dự báo, cuối tuần này, trời vẫn chưa thể ấm lên!

                                                                                                Theo LD

Các tin khác


Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

EURO 2024: Phương án đảm bảo an ninh chưa từng có của Đức

Đảm bảo an toàn cho người hâm mộ và các cầu thủ sẽ là một nhiệm vụ lớn đối với nước Đức, trong bối cảnh quốc gia này sẽ đăng cai EURO 2024 vào mùa hè này.

Trên 250 vận động viên tham gia giải thể thao công nhân lao động Khu công nghiệp thành phố Hoà Bình 

Công đoàn các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh vừa tổ chức giải thể thao công nhân lao động KCN thành phố Hòa Bình năm 2024. Tham gia giải có trên 250 vận động viên (VĐV) đến từ công đoàn cơ sở thuộc KCN Bờ trái sông Đà, KCN Bình Phú.

Gần 100 vận động viên tham gia Giải bóng đá Đoàn thanh niên ngành Ngân hàng tỉnh

Từ ngày 4 - 12/5, tại Sân bóng đá Tuổi Trẻ, thành phố Hòa Bình đã diễn ra Giải bóng đá Đoàn thanh niên ngành Ngân hàng tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tham dự giải có 8 đội bóng từ 10 ngân hàng trên địa bàn tỉnh, trong đó có 2 đội liên quân: Ngân hàng Nhà nước tỉnh - Ngân hàng BIDV; Ngân hàng HD - Ngân hàng Bắc Á.

Chốt ngày bốc thăm AFF Cup 2024, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1

Ban tổ chức giải ASEAN Championship 2024 (tên mới của AFF Cup) đã chốt tổ chức bốc thăm vòng bảng giải đấu vào ngày 21/5 tại Hà Nội. Đội tuyển Việt Nam sẽ nằm ở nhóm hạt giống số một giống Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục