Mong muốn làm thêm của thầy

Mong muốn làm thêm của thầy "Tô" đang là rào cản với VFF.

Sau nhiều lần “hoãn binh”, ngày mai (19/1) VFF và HLV Calisto sẽ đàm phán các điều khoản trong bản hợp đồng mới. VFF quyết giữ nguyên ràng buộc ngăn ông Calisto đến T&T, còn HLV Calisto cũng lên tiếng bảo vệ mong muốn “làm thêm”…

 

Trước khi bắt đầu “vòng đàm phán”, lãnh đạo VFF tỏ ra rất tự tin về khả năng thuyết phục thành công HLV Calisto chấp nhận dẫn dắt ĐT Việt Nam bằng bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm. Bản thân thầy “Tô” cũng nhiều lần bày tỏ khao khát được cống hiến cho ĐT Việt Nam, nhưng để tìm ra được thống nhất để xúc tiến thủ tục ký hợp đồng lại chẳng phải là điều đơn giản lúc này. 

Với lý do quá nhàn khi ĐT Việt Nam không tập trung, ông Calisto đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm muốn kiêm nhiệm thêm công việc ở CLB (T&T Hà Nội). Nhưng  ngay sau lời tuyên bố của thầy “Tô”, người chịu trách nhiệm đàm phán là Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng đăng đàn khẳng định “HLV Calisto chỉ nên dồn thời gian cho ĐT Việt Nam và không được kiêm nhiệm thêm khi gia hạn hợp đồng…”. 

Bù đắp lại VFF cũng đã thông qua phương án tăng lương từ 13.000 USD/tháng (hợp đồng ký năm 2008) lên 20.000 USD/tháng (không kể thuế thu nhập và phụ phí sinh hoạt). Nhưng ông Calisto vẫn tỏ ra thờ ơ, đồng thời tiếp tục khẳng định sẽ duy trì điều kiện được làm thêm công việc ở CLB trong thời gian đội tuyển không có giải đấu. 

Chiều 18/1, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “Đây không phải là lần đầu tiên VFF và HLV Calisto bàn đến việc gia hạn hợp đồng. Cho tới thời điểm này tất cả các bên đã quá hiểu nhau, những điều khoản trong bản hợp đồng cũng gần như được thống nhất. Khó khăn nhất hiện nay là yêu cầu được làm cả ở CLB và đội tuyển mà ông Calisto đưa ra mà thôi. 

Khi làm việc VFF rất tôn trọng ý kiến của ông Calisto, nhưng phía VFF cũng có những điều khoản riêng của mình. Chi tiết bản hợp đồng mới tôi chưa thể tiết lộ, nhưng tôi khẳng định đó sẽ là bản hợp đồng duy nhất của HLV Calisto, nếu ông ấy đồng ý ký hợp đồng tiếp tục công việc dẫn dắt ĐT Việt Nam…”. 

Chưa có gì đảm bảo ông Calisto sẽ ở lại ĐT Việt Nam - Ảnh: Minh Phương
 
Theo tiết lộ của Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, một trong những điều khoản sẽ được ghi rõ trong bản hợp đồng là HLV Calisto không được ký thêm một bản hợp đồng khá khi đã ký vào hợp đồng do VFF đưa ra. Để giảm bớt không khí căng thẳng trước giờ đàm phán, ông Hỷ cũng mở ra cơ hội để HLV Calisto được toại nguyện mong muốn làm thêm công việc ở CLB:  

“Chúng tôi chỉ muốn ông Calisto làm ở đội tuyển, nếu ông ấy vẫn mong muốn được làm thêm công việc ở CLB chúng tôi sẽ làm rõ vấn đề này. Nhưng HLV Calisto chỉ có thể đóng vai trò tư vấn, còn ký thêm hợp đồng thì không…”. 

VFF và HLV Calisto cùng bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác với nhau trong tương lai, nhưng cuộc đàm phán vẫn có thể rơi vào cảnh bế tắc nếu thầy “Tô” kiên quyết giữ nguyên điều khoản được làm thêm ở CLB. Trước khi ngồi vào bàn đàm phán, ông Calisto vẫn bỏ ngỏ khả năng tiếp tục dẫn dắt ĐT Việt Nam: “Tôi có những điều kiện kiên quyết và không thể thay đổi, nhưng giờ chưa phải là thời điểm để tiết lộ chi tiết những điều kiện ấy. 

Trong cuộc đàm phán với VFF, tôi muốn VFF cần phải có cái nhìn cởi mở hơn khi làm việc về các điều khoản tôi đưa ra. Nếu không sẽ rất khó tìm ra được tiếng chung và khó hợp tác, còn bây giờ tôi chưa thể khẳng định gì về tương lai của mình vì kế hoạch đàm phán vẫn chưa bắt đầu…”. 

Chưa tìm ra được tiếng nói chung cùng VFF, nhưng thầy “Tô” cũng khẳng định sẽ không làm việc với CLB nào để tập trung làm rõ các vấn đề gia hạn hợp đồng với với Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, trước khi ông trở về Bồ Đào Nha nghỉ phép. 

                                                                                   Theo Dantri

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục