Các VĐV huyện Tân Lạc  thi đấu nội dung 50 m  tự do nữ vô địch  tại giải bơi các cự ly, vô địch, trung, cao tuổi tỉnh năm 2016.

Các VĐV huyện Tân Lạc thi đấu nội dung 50 m tự do nữ vô địch tại giải bơi các cự ly, vô địch, trung, cao tuổi tỉnh năm 2016.

(HBĐT) - Nhiều năm nay, môn bơi được biết đến là môn thể thao thế mạnh của huyện Tân Lạc và nằm tốp đầu tại các giải bơi các cự ly và vượt sông truyền thống do tỉnh tổ chức. Liên tục năm 2011, 2013, 2015, huyện Tân Lạc giành Cúp vô địch tại giải bơi vượt sông truyền thống Cúp truyền hình tổ chức 2 năm một lần. Tại giải bơi các cự ly trẻ, vô địch, trung, cao tuổi vừa qua, huyện Tân Lạc đã xuất sắc giành được 20 huy chương các loại trong tổng số 39 nội dung tại giải, trong đó có 9 HCV, 6 HCB, 5 HCĐ và là đội đứng thứ hai, sau đội về nhất 8 HCV.

 

Với thành tích đã đạt được từ giải bơi các cự ly trẻ, vô địch, trung, cao tuổi vừa qua đã khẳng định môn bơi vẫn là một trong những môn thể thao thế mạnh của huyện. Đồng chí Bùi Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Tân Lạc cho biết: Bên cạnh đẩy mạnh phát triển phong trào TD-TT quần chúng, huyện luôn quan tâm phát triển các môn thể thao thành tích cao, môn thế mạnh như thể thao dân tộc, bơi.

 

Để duy trì được thành tích, song song với đầu tư cho các VĐV nguồn, ngành thể thao huyện luôn tìm kiếm, phát hiện và đào tạo các VĐV trẻ, tiềm năng. Trước mỗi giải cấp tỉnh, huyện đều tổ chức giải của huyện để các VĐV được tham gia thi đấu, qua đó tuyển chọn các VĐV, thành lập đội tuyển tổ chức luyện tập kỹ chiến thuật, nâng cao sức khỏe, tâm lý để thi đấu đạt thành tích cao. Đặc biêt, huyện luôn quan tâm thực hiện tốt chương trình phổ cập bơi cho trẻ em nhằm phát triển rộng rãi môn bơi lội, phòng - chống đuối nước cho trẻ, qua đó cũng tìm kiếm các VĐV kế cận có tiềm năng để tiếp tục bồi dưỡng.

 

Hàng năm, Trung tâm phối hợp với Phòng GD&ĐT, Phòng LĐ-TB&XH tổ chức 6 lớp dạy bơi cho trẻ em từ 10 - 15 tuổi và mở thêm 2 lớp dạy bơi tại xã Tuân Lộ và Định Giáo. Ngoài những thầy giáo là hướng dẫn viên ra còn có các VĐV kỳ cựu, có kinh nghiệm cùng tham gia hướng dẫn kỹ thuật bơi và kinh nghiệm giúp các em tiếp cận môn bơi một cách nhanh nhất.

 Ở môn bơi, bên cạnh những VĐV tên tuổi như Bùi Thị Mùi (xã Địch Giáo), Bùi Thị Hiệp (xã Tuân Lộ) còn có sự góp mặt của các VĐV trẻ tiềm năng như Hà Minh Sơn (xã Địch Giáo), Bùi Thị Nghị (xã Tuân Lộ)...  Trở về từ giải bơi các cự ly trẻ, vô địch, trung, cao tuổi vừa qua với 2 HCV nội dung 50 m ếch và 100 m ếch, VĐV Hà Minh Sơn (xã Địch Giáo) vui mừng cho biết: Với 2 tấm huy chương vàng giành được lần này sẽ làm phong phú thêm bộ huy chương mà em đã giành được từ các mùa giải trước và đây cũng là động lực để em tiếp tục cố gắng tập luyện, giành thêm nhiều huy chương tại các kỳ giải sau.

 

Đồng chí Bùi Mạnh Hùng cho biết thêm: Với phong độ thi đấu của các VĐV và thành tích đạt được, huyện Tân Lạc đã có VĐV được chọn để bồi dưỡng, tập luyện chuẩn bị tham gia giải bơi trung, cao tuổi toàn quốc tổ chức tại tỉnh vào tháng 8 tới. 

 

 

                                                       Hồng Ngọc

 

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Sử dụng hiệu quả thiết bị thể dục thể thao ngoài trời

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Lương Sơn về chủ trương lắp đặt bộ dụng cụ thể dục thể thao (TDTT) ngoài trời tại các thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện, Phòng VH-TT huyện tích cực phối hợp khảo sát, rà soát vị trí lắp đặt tại 11/11 xã, thị trấn. Qua khảo sát có 100 điểm đảm bảo điều kiện lắp đặt. Vị trí tại khuôn viên sân nhà văn hóa, sân thể thao, điểm công cộng, trung tâm các thôn, xóm, khu dân cư, thuận tiện cho người dân tham gia tập luyện TDTT hàng ngày. Mỗi bộ dụng cụ TDTT ngoài trời được lắp đặt 10 thiết bị/sân, gồm các thiết bị: tập lưng bụng đôi, tập tay chân phối hợp, tập lưng hông, tập chân, tập tay vai, tập xoay eo, tập toàn thân, tập chèo, xà đơn 2 bậc, ghế tập đạp xe tựa lưng. Việc lắp đặt đã hoàn trong quý IV/2023.

Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV

Sau 9 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/4, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 khu vực IV tại tỉnh Đắk Lắk đã bế mạc.

TP Hồ Chí Minh giành giải nhất Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 27/4, tại khu vực Tượng đài Mẹ Suốt (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 đã bế mạc sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn.

Gìn giữ, thúc đẩy thể thao dân tộc

Các trận đấu hấp dẫn Được tổ chức hàng năm, Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy vô địch tỉnh luôn có sức hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là giải thể thao quy tụ những hạt nhân xuất sắc của 10 huyện, thành phố trong tỉnh, tạo ra các cuộc tranh tài gay cấn, thú vị.

Huyện Tân Lạc: Bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian

Tân Lạc là một trong những địa phương còn lưu giữ được khá nhiều trò chơi, trò diễn dân gian gắn liền với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Các trò chơi, trò diễn dân gian, các môn thể thao dân tộc là một phần không thể thiếu tại lễ hội văn hóa truyền thống của các địa phương, cũng như trong sinh hoạt hàng ngày của người dân sau mỗi ngày làm việc, lao động vất vả.

Hàng thủ mắc sai lầm, Việt Nam bị loại tại tứ kết U23 châu Á

U23 Việt Nam có một trận cầu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục