(HBĐT) - Chỉ còn vài ngày nữa thôi là đến Giáng sinh 2016, mừng năm mới 2017. Có thể nói Giáng sinh giờ đây không chỉ còn là ngày lễ của người theo đạo công giáo mà là dịp để mọi người quây quần bên nhau, cùng tặng quà cho người mình yêu thương, trao nhau những lời chúc tốt lành.

 Công đoạn chuẩn bị tại nhà thờ giáo xứ Hòa Bình đã được hoàn tất, sẵn sàng đón du khách về thăm trong lễ Giáng sinh.        

Nơi cảm nhận rõ nhất không khí lễ Giáng sinh có lẽ là Nhà thờ giáo xứ Hòa Bình (nằm trên Quốc lộ 6, thuộc phường Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình), các giáo dân trên địa bàn thành phố đang hối hả, gấp rút trang trí, tập luyện cho buổi biểu diễn đêm Giáng sinh. Ông Ngô Văn Thông (64 tuổi) một giáo dân sống gần nhà thờ chia sẻ: Công tác chuẩn bị được lên kế hoạch  trước cách đây nửa tháng. Do nhà thờ lớn, bà con giáo họ quanh vùng cùng chung tay thực hiện nên việc trang trí cơ bản đã được hoàn tất. Các hang đá, sân khấu, cây thông… đã sẵn sàng cho đêm Noel rực rỡ, rộn ràng. Buổi lễ sẽ được tổ chức vào đêm 24 với hai phần chính: Phần một Dạ hội là chương trình văn nghệ, dự kiến diễn ra trong vòng 2 tiếng với 15 tiết mục, Thánh ca vô cùng là tiết mục được thực hiện công phu nhất. Ngoài ra còn có các tiết mục múa, hát, nhảy của các giáo họ cùng đăng ký. Phần hai là Thánh lễ, các giáo dân cùng tập chung xung quanh nhà thời, cầu nguyện cho một đêm giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Ngoài phần lễ chính diễn ra ở Nhà thời Giáo xứ Hòa Bình, trên các tuyến phố , dòng người dường như cũng đông vui, nhộn nhịp hơn. Dễ nhận thấy nhất như đường Trần Hưng Đạo, Cù Chính Lan, đại lộ Thịnh Lang… rất nhiều cửa hàng đã bày bán các mặt hàng đặc trưng, được mọi người ưa chuộng như cây thông, ông già Noel, vòng nguyệt quế, tuần lộc…. đa dạng về kích cỡ, màu sắc. Bên cạnh các sản phẩm trang trí, những bộ trang phục ngày lễ đỏ rực cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm, chú ý của các em nhỏ. Thị trường quà Noel đã bắt đầu từ vài tuần trước nhưng càng đến ngày lễ thì càng sôi động. Chất lượng, chủng loại năm nay đều được người mua đánh giá là tốt, phong phú hơn các năm trước.  Hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố như Hoàng Sơn, AP Plaza, Vì Hòa Bình….cũng không bỏ lỡ dịp này với nhiều hoạt động nhằm thu hút khách. Ông già Noel, cây thông, tuần lộc được trang trí công phu trước cửa siêu thị. Âm thanh rộn ràng của các ca khúc mừng Giáng sinh như Last Christmas, Jinger bell,All I want for Christmas is you… càng khiến cho mọi người thích thú. Chị Hoàng Minh Trang (32 tuổi) – một khách hàng thường xuyên của siêu thị Hoàng Sơn cho biết: Bé nhà chị rất vui được ông già Noel tặng quà khi đến đây, siêu thị còn có khu vui chơi dành cho trẻ đa dạng như nhà bóng, tô tượng… phục vụ cho nhu cầu giải trí của mọi người. Nhân dịp lễ Noel, siêu thị còn có nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn, chủ yếu là các mặt hàng như thú bông, đồ lưu niệm, quần áo, mỹ phẩm. Chị có thể chọn rất nhiều món quà dành cho bạn bè, người thân ở đây.

Nhân dịp giáng sinh, dịch vụ “giao quà Noel ” nở rộ. Giá dịch vụ này dao động từ 20.000 – 150.000 đồng, tùy theo kích thước của món quà . Hình ảnh “ông già Noel” với túi quà nặng trĩu ngược xuôi trên khắp nẻo đường khiến nhiều người thích thú. Càng đến gần ngày lễ, những nhân viên vào vai ông già noel càng bận rộn hơn, có hôm phải đến 11h đêm mới xong việc. Các món quà được đem đến tận nhà, kèm theo đó là những lời chúc may mắn, ý nghĩa càng làm cho các em vui mừng hơn..

Với niềm vui đón Giáng sinh 2016 và mừng năm mới 2017, bà con giáo dân mong rằng sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công và may mắn. Cầu chúc cho Giáng sinh năm nay an lành và thật hạnh phúc.

 

                                    Đồng Hương (CTV)

 

 

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục