(HBĐT) - Ngày 4/7, tại huyện Mai Châu, Sở VH,TT&DL tổ chức khai mạc lớp tập huấn kỹ năng nghề du lịch homestay cho các hộ kinh doanh du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Mai Châu.



Các học viên nghe giảng viên trường Cao đẳng du lịch Hà Nội truyền đạt những kiến thức cơ bản về làm du lịch homestay.

Tham gia lớp tập huấn có trên 100 học viên địa diện các hộ kinh doanh du lịch cộng đồng homestay trên địa bàn huyện Mai Châu. Lớp tập huấn diễn ra trong 5 ngày (từ 4-8/7). Trong khoá học, các học viên sẽ được nghe giảng viên trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn thực hành những kỹ năng cơ bản của nghề du lịch homestay như: Quy trình phục vụ khách du lịch tại cơ sở lưu trú homestay; quy trình đón tiếp; kỹ năng giao tiếp, xử lý các tình huống trong phục vụ khách du lịch; các vấn đề an ninh, an toàn và phương pháp xử lý; nghiệp vụ chế biến món ăn; quy trình chế biến món ăn; vệ sinh an toàn thực phẩm… Ngoài ra, các học viên còn được tham quan thực tế và áp dụng thực hành tại bản Lác. Thông qua đó, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản nghề du lịch homestay, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn huyện Mai Châu.

Kết thúc khóa học, các học viên có đủ điều kiện sẽ được Trường Cao đẳng Du lịch Hà nội cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học. Đây cũng là căn cứ để Sở VH,TT&DL xem xét cấp biển hiệu chứng đủ điều kiện làm homestay cho các hộ dân kinh doanh du lịch cộng đồng.

                                                                                Hồng Ngọc


Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục