(HBĐT) - Ngày 2/11, Khu dân cư tiểu khu Đoàn Kết thị trấn Đà Bắc(huyện Đà Bắc) đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và Kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2017). Đồng chí Hoàng Văn Đức TVTU, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban, ngành, đoàn thể huyện và thị trấn Đà Bắc đã dự và chúc mừng ngày hội.


Đồng chí Hoàng Văn Đức TVTU, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, tặng hoa, quà chúc mừng ngày hội.

 Khu dân cư tiểu khu Đoàn Kết (thị trấn Đà Bắc) , có 180 hộ dân, 618 nhân khẩu, có 6 dân tộc cùng sinh sống. Trong đó có 21% số hộ làm nông nghiệp, 32 hộ làm kinh doanh còn lại là hộ gia đình cán bộ viên chức nhà nước. Những năm qua, nhân dân các dân tộc KDC  đã tích cực lao động sản xuất, chuyển đổi ngành nghề, nên đời sống, sinh hoạt của nhân dân cơ bản ổn định, luôn tin tưởng và thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 37 triệu đồng/người/năm, giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 12%, có 85% số hộ có nhà kiên cố, bán kiên cố. KDC có chi bộ Đảng với 48 đảng viên là hạt nhân lãnh đạo mọi hoạt động trong KDC. Hưởng ứng CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" nhân dân đã tích cực hưởng ứng tham gia. Ban công tác Mặt trận thường xuyên phối hợp với các đoàn thể đẩy mạnh các phong trào, các cuộc vận động và xây dựng các loại quỹ được trên 35 triệu đồng. Năm 2017 KDC có 100% số hộ đạt gia đình văn hóa, 85% số hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liên tục, có 7 hộ gia đình tiêu biêu được UBND thị trấn tặng giấy công nhận.


Tiết mục múa hát của chi hội phụ nữ Khu dân cư tiểu khu Đoàn kết trong ngày hội.

Phát biểu tại ngày hội, Đồng chí Hoàng Văn Đức TVTU, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà nhân dân Khu dân cư tiểu khu Đoàn kết thị trấn Đà Bắc đã đạt được trong phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC”. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Đồng chí Hoàng Văn Đức đã tặng quà KDC và chúc cho KDC luôn đoàn kết, đổi mới, nhanh chóng không còn hộ nghèo, xây dựng KDC ngày càng phát triển văn minh giàu đẹp.

 


Các hộ gia đình tiêu biểu được UBND thị trấn tặng giấy công nhận hộ gia đình văn hóa tiêu biểu.


Ký kết giao ước thi đua năm 2018 giữa các đoàn thể KDC


 

 

Minh Tuấn

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục