(HBĐT) - Căn cứ Quyết định số 2041/QĐ-UBND ngày 22/9/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình ban hành Quy chế xét tặng Giải thưởng văn học, nghệ thuật tỉnh Hòa Bình; Kế hoạch số 173/KH-UBND ngày 30/9/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình về xét tặng Giải thưởng văn học, nghệ thuật tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2016-2020 năm 2022; Quyết định số 2204/QĐ-UBND ngày 05/10/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình về việc thành lập Hội đồng Giải thưởng văn học, nghệ thuật tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2016-2020 năm 2022 (sau đây gọi tắt là Hội đồng Giải thưởng).


Hội đồng Giải thưởng thông báo về đợt xét tặng Giải thưởng văn học, nghệ thuật tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2016-2020 năm 2022, như sau:

I.  ĐỐI TƯỢNG

1. Đối tượng tham gia

- Tác giả hoặc nhóm tác giả (từ 02 người trở lên) là công dân Việt Nam, có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh Hòa Bình có các tác phẩm, bộ tác phẩm, công trình, cụm công trình văn học, nghệ thuật không có tranh chấp về quyền tác giả, tác phẩm kể từ thời điểm công bố tác phẩm; không vi phạm pháp luật.

- Tác giả có tác phẩm đã được công bố trong khung thời gian quy định, nhưng đã qua đời trước thời điểm xét tặng Giải thưởng văn học, nghệ thuật thì gia đình tác giả hoặc Hội Văn học nghệ thuật tỉnh làm đại diện được quyền làm thủ tục đăng ký tham gia xét tặng giải thưởng. Nếu đạt giải tác giả sẽ được truy tặng Giải thưởng văn học, nghệ thuật.

- Đối với tác giả là hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hòa Bình không có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hòa Bình nhưng cư trú hợp pháp (nơi tạm trú, sinh sống và làm việc) trên địa bàn tỉnh, nếu có tác phẩm, chùm tác phẩm, công trình, cụm công trình văn học, nghệ thuật đã được công bố trong khung thời gian quy định thì tác giả, nhóm tác giả được gửi tác phẩm tham dự xét giải.

2. Những trường hợp không được đăng ký tham gia xét Giải thưởng

- Tác phẩm, bộ tác phẩm; công trình, cụm công trình văn học, nghệ thuật đã được sử dụng để xét giải và tác giả đã được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật.

- Tác phẩm, bộ tác phẩm; công trình, cụm công trình văn học, nghệ thuật có quyết định đình bản hoặc thu hồi của cơ quan có thẩm quyền.

- Tác phẩm, bộ tác phẩm; công trình, cụm công trình văn học, nghệ thuật của tác giả đang trong thời gian bị phạt tù, bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc bị xử lý kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên; đang trong thời gian cơ quan có thẩm quyền xem xét thi hành kỷ luật hoặc đang điều tra, thanh tra, kiểm tra các dấu hiệu vi phạm hoặc có đơn thư khiếu nại, tố cáo đang được xác minh làm rõ theo quy định của pháp luật.

- Tác phẩm, bộ tác phẩm; công trình, cụm công trình văn học, nghệ thuật do cá nhân tác giả tự in ấn, không đủ thủ tục cấp phép xuất bản và không phát hành rộng rãi.

- Tác phẩm, bộ tác phẩm; công trình, cụm công trình văn học, nghệ thuật đang xảy ra tranh chấp về bản quyền tác giả.

- Tác phẩm, bộ tác phẩm; công trình, cụm công trình văn học, nghệ thuật chưa được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng (in ấn, xuất bản, đăng tải, công diễn, tham gia các hội thi, hội diễn, liên hoan, trưng bày triển lãm...)

- Tác phẩm, bộ tác phẩm mang yếu tố nước ngoài, sáng tác bằng tiếng nước ngoài, bằng nhạc nước ngoài; tranh ảnh, kiến trúc miêu tả khung cảnh, thiết kế văn hóa nước ngoài.

- Các tác phẩm, bộ tác phẩm; công trình, cụm công trình văn học, nghệ thuật:

+ Là tác phẩm văn, thơ hài hước, châm biếm, trào phúng.

+ Là tác phẩm múa chỉ là màn múa hát không có cấu trúc tác phẩm múa hoàn chỉnh, chỉ là múa minh họa, phụ họa (hát múa).

+ Là tranh ký họa và tranh cổ động.

- Tác phẩm, bộ tác phẩm thuộc các thể loại báo chí

II. LOẠI HÌNH VÀ TIÊU CHÍ XÉT TẶNG

1. Loại hình

Thực hiện xét tặng Giải thưởng văn học, nghệ thuật tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2016-2020 năm 2022 đối với 09 loại hình sau:

1.1. Văn xuôi: Là tiểu thuyết, truyện vừa, tập truyện, truyện ngắn, ký văn học, tản văn, đã được in thành sách và xuất bản.

1.2. Thơ gồm: Thơ tiếng phổ thông, thơ tiếng dân tộc (có dịch nghĩa sang tiếng phổ thông - thể thơ song ngữ) là trường ca, truyện thơ, kịch thơ, tập thơ đã được in thành sách và xuất bản.

1.3. Âm nhạc gồm: Các thể loại nhạc không lời và ca khúc, chùm ca khúc, hoặc chương trình âm nhạc độc lập của cá nhân hoặc nhóm tác giả đã được xuất bản thành sách, được đăng tải trên các báo, tạp chí hoặc được sử dụng để dàn dựng, công diễn ở các đơn vị nghệ thuật của tỉnh và trung ương, được sử dụng trong các chương trình nghệ thuật lớn (cấp tỉnh trở lên); được các đơn vị có chức năng xuất bản thành đĩa CD, VCD, DVD để phát hành; được phát trên sóng phát thanh, truyền hình của tỉnh và Trung ương.

1.4. Múa gồm: Các thể loại múa, múa hát (có ít nhất 03 tiết mục hoặc 01 vở múa) đã được tổ chức dàn dựng hoàn chỉnh, được sử dụng để biểu diễn trên sân khấu và đạt Giải A, Huy chương Vàng cho tiết mục sử dụng tác phẩm đó trong các liên hoan, hội thi, hội diễn cấp tỉnh, khu vực và các bộ ngành Trung ương, được sử dụng trong các chương trình nghệ thuật lớn (cấp tỉnh trở lên); được các đơn vị có chức năng xuất bản thành đĩa CD, VCD, DVD để phát hành; được phát trên sóng phát thanh, truyền hình của tỉnh và Trung ương.

1.5. Mỹ thuật gồm: Các thể loại, chất liệu: Tác phẩm tranh hội họa, đồ họa, điêu khắc (tượng tròn, phù điêu) và các tác phẩm mỹ thuật ứng dụng (tranh hoành tráng, tượng đài, phù điêu khổ lớn ngoài trời) đã được trưng bày trong các cuộc triển lãm, tổ chức sự kiện lớn cấp tỉnh, khu vực và toàn quốc; được in trong các tập tranh, tượng mỹ thuật chọn lọc hoặc được in bằng ảnh mầu trên các báo ảnh, tạp chí văn nghệ của tỉnh và trung ương; các tác phẩm tranh hoành tráng, tượng đài, phù điêu khổ lớn đã được thực hiện thi công tại một địa điểm văn hóa cộng đồng.

1.6. Nhiếp ảnh gồm: Tất cả các thể loại ảnh nghệ thuật (ảnh màu, ảnh đen trắng) hoặc bộ ảnh theo chủ đề, đề tài đã được trưng bày trong các cuộc triển lãm cấp tỉnh, khu vực và toàn quốc; in trong các tập ảnh nghệ thuật chọn lọc, hoặc được in bằng ảnh mầu trên các báo ảnh, tạp chí văn nghệ của tỉnh và trung ương.

1.7. Sân khấu gồm: Kịch bản đạo diễn và phân cảnh, kịch bản văn học các loại hình sân khấu (vở diễn, chương trình nghệ thuật, lễ hội) do đạo diễn sáng tạo và dàn dựng đã được in thành sách hoặc đã được sử dụng để dàn dựng, công diễn, phát trên sóng phát thanh, truyền hình tỉnh và Trung ương, có xác nhận của đơn vị sử dụng, chứng nhận thành tích của Ban tổ chức (xét kịch bản để tặng giải cho tác giả biên kịch, biên đạo và dàn dựng).

1.8. Kiến trúc gồm: Các đồ án thiết kế kiến trúc hoàn chỉnh của các công trình kiến trúc công sở và phúc lợi công cộng đã được tổ chức thi công, hoàn thành và đưa vào sử dụng.

1.9. Công trình phê bình, dịch thuật và nghiên cứu, sưu tầm văn nghệ dân gian: Tác phẩm, công trình nghiên cứu, sưu tầm, biên khảo; lý luận phê bình về văn nghệ dân gian; Các công trình hoặc chùm tiểu luận về nghiên cứu, sưu tầm, dịch thuật, lý luận phê bình về văn học, âm nhạc, múa mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, kiến trúc, văn nghệ dân gian thuộc công trình văn học, nghệ thuật đã được in thành sách hoặc được cơ quan, đơn vị, tổ chức nghiên cứu nghiệm thu, được đăng trên các tạp chí nghiên cứu, in trong kỷ yếu và trình bày tại các cuộc Hội thảo khoa học.

Các tác phẩm tham gia xét tặng là những tác phẩm, cụm tác phẩm, công trình, cụm công trình được sáng tác trong giai đoạn từ năm 2016-2020 và đã được xuất bản, công bố trong khung thời gian: Từ ngày 01/01/2016 đến hết ngày 31/12/2020.

Mỗi tác giả, nhóm tác giả được đăng ký dự xét giải thưởng không quá 02 đơn vị xét giải (tác phẩm, bộ tác phẩm; công trình, cụm công trình văn học, nghệ thuật). Nhưng chỉ được nhận thưởng cao nhất trong số các tác phẩm tham gia dự xét giải của một chuyên ngành.

2. Tiêu chí xét tặng

Các tác phẩm, công trình được tặng Giải thưởng Văn học, nghệ thuật tỉnh Hòa Bình được chấm theo thang điểm 100 (điểm lẻ áp dụng là 1 điểm).

Các tác phẩm, công trình phải có nội dung tư tưởng và chất lượng nghệ thuật cao, thể hiện theo các tiêu chí về giá trị tương ứng thang điểm dưới đây:

- Giá trị tư tưởng: Các tác phẩm, bộ tác phẩm; công trình, cụm công trình văn học, nghệ thuật phải mang tư tưởng tiến bộ, nội dung trong sáng, lành mạnh, giàu chất nhân văn, không trái với đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và lợi ích của Nhân dân (25 điểm).

- Giá trị nội dung: Phản ánh cuộc sống, đất nước, con người Việt Nam nói chung và Nhân dân các dân tộc Hòa Bình nói riêng; thể hiện truyền thống vẻ vang trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh; phản ánh công cuộc đổi mới và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh (20 điểm).

- Giá trị nghệ thuật: Có giá trị nghệ thuật, tính thẩm mỹ cao, thể hiện sự tìm tòi sáng tạo cá nhân về cấu trúc tác phẩm, hình tượng nghệ thuật và ngôn ngữ biểu hiện, trên cơ sở phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử Việt Nam, bản sắc văn hóa dân tộc độc đáo của con người và quê hương Hòa Bình (35 điểm).

- Giá trị sử dụng: Có giá trị sử dụng trong đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân các dân tộc Hòa Bình và của toàn xã hội; được sử dụng trong các hoạt động văn hóa - xã hội và được công chúng đón nhận, yêu thích, mến mộ và công nhận những giá trị về tư tưởng, thẩm mỹ và tính nhân văn (20 điểm).

III. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM NHẬN HỒ SƠ, TÁC PHẨM THAM GIA XÉT TẶNG

1. Thời gian:

- Thời gian nhận tác phẩm: Từ ngày 10/10/2022 đến hết ngày 30/10/2022 (Tính theo dấu Bưu điện).

- Thời gian tổng hợp và chấm giải: Từ ngày 01/11 đến ngày 30/11/2022

- Thời gian trao giải: Tháng 12/2022.

2. Địa điểm:

Các tác phẩm, bộ tác phẩm, công trình, cụm công trình tham gia xét tặng Giải thưởng văn học nghệ thuật tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2016-2020 năm 2022 có thể nộp trực tiếp hoặc qua đường Bưu điện theo địa chỉ sau:

- Các thể loại Văn xuôi, thơ, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, múa, Công trình lý luận, phê bình, dịch thuật, sưu tầm văn nghệ dân gian nộp hồ sơ theo địa chỉ: Văn phòng Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hòa Bình, số 33, đường Hai Bà Trưng, phường Phương Lâm, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. SĐT: 02183.854.570 (Giờ hành chính)

- Thể loại kiến trúc nộp hồ sơ theo địa chỉ: Hội Kiến trúc sư tỉnh Hòa Bình, số 58 đường Lạc Long Quân phường Tân Thịnh, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

SĐT: 0912360101

3. Hồ sơ

Hồ sơ đăng ký dự xét Giải bao gồm:

3.1. Bản đăng ký dự xét giải thưởng của tác giả, nhóm tác giả (theo mẫu đính kèm Thông báo này).

3.2. Với từng thể loại, các tác phẩm, bộ tác phẩm; công trình, cụm công trình phải được thể hiện trong bộ hồ sơ xét tặng giải thưởng, như sau:

- Đối với tác phẩm văn học: (văn xuôi và thơ): 03 bản sách của tác phẩm văn xuôi, tập thơ đã được in ấn, xuất bản và phát hành.

- Đối với tác phẩm Âm nhạc: 03 bản nhạc của tác phẩm trở lên (khí nhạc hoặc ca khúc gốc); 02 đĩa CD, File âm thanh hoặc đĩa VCD, DVD thể hiện toàn bộ tác phẩm âm nhạc hoàn chỉnh kèm theo xác nhận của các đơn vị sử dụng.

- Đối với tác phẩm Múa: 02 đĩa VCD - DVD hoặc File hình ghi hình toàn bộ tác phẩm múa (đang trình diễn trên sân khấu) kèm theo bản đề cương kịch bản hoặc lời thuyết minh về ý tưởng, nội dung và cấu trúc tác phẩm, có xác nhận của các đơn vị sử dụng biểu diễn.

- Đối với tác phẩm Mỹ thuật: Tác phẩm mỹ thuật bản gốc hoặc 01 ảnh chụp bản gốc (25 x 38cm), 02 phiên bản (10 x 15cm) kèm theo lý lịch nghệ thuật của bản gốc và xác nhận của các đơn vị sử dụng (để trưng bày triển lãm, để in ấn trong các vựng tập mỹ thuật, để giới thiệu trên sóng truyền hình). Riêng với tranh hoành tráng, tượng đài, phù điêu khổ lớn ngoài trời: 01 ảnh chụp chính diện, 02 ảnh chụp phối cảnh tổng thể nơi đặt tác phẩm (25 x 38cm), kèm theo bản thuyết minh về tác phẩm và xác nhận của đơn vị, địa phương sử dụng tác phẩm.

- Đối với tác phẩm Nhiếp ảnh: 01 tác phẩm ảnh nghệ thuật (bản gốc) hoặc một bộ ảnh nghệ thuật theo chủ đề, đề tài (bản gốc); bổ sung 02 phiên bản (25 x 38cm), kèm theo lý lịch nghệ thuật của bản gốc và xác nhận của các đơn vị sử dụng (để trưng bày triển lãm, để in ấn trong các vựng tập ảnh nghệ thuật, để giới thiệu trên sóng truyền hình).

- Đối với Sân khấu: Thể loại Kịch bản sân khấu (sân khấu, kịch múa, thơ múa lớn, chương trình nghệ thuật lớn): 02 bộ toàn văn kịch bản đầy đủ (gồm các phần kịch bản văn học, kịch bản đạo diễn và phân cảnh) kèm theo xác nhận của đơn vị dàn dựng và sử dụng biểu diễn trên sân khấu, phát trên sóng truyền hình; Thể loại vở diễn sân khấu (dự xét giải tác giả Đạo diễn): 02 đĩa VCD hoặc DVD ghi hình toàn bộ vở diễn trên sân khấu, kèm theo xác nhận của các đơn vị dàn dựng và sử dụng tác phẩm.

- Đối với tác phẩm Kiến trúc: 01 bộ sao chụp toàn bộ đồ án thiết kế công trình kèm theo bản thuyết minh về vị trí, địa điểm công trình đã được xây dựng; 01 bộ ảnh chụp chính diện và các góc độ của công trình đã được đưa vào sử dụng.

- Đối với Văn nghệ dân gian: 02 bộ tài liệu các tiểu luận đã được đăng tải trên các tạp chí nghiên cứu, in trong kỷ yếu của các Hội thảo khoa học (kèm theo bản photo và xác nhận của cơ quan, đơn vị sử dụng).

- Đối với công trình sưu tầm, nghiên cứu, lý luận, phê bình, dịch thuật: 02 bản sách công trình đã in ấn, xuất bản và phát hành hoặc 02 tập bản thảo công trình tuy chưa xuất bản thành sách nhưng đã được cơ quan có chức năng tổ chức nghiệm thu (kèm theo biên bản nghiệm thu và xác nhận của cơ quan chủ quản công trình).

3.3. Các tác giả chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính trung thực của hồ sơ đề nghị xét giải thưởng Văn học, nghệ thuật tỉnh. Trường hợp phát hiện không trung thực trong quá trình lập hồ sơ đề nghị xét tặng giải thưởng Văn học, nghệ thuật tỉnh sẽ bị hủy bỏ quyết định công nhận, thu hồi Bằng công nhận và tiền thưởng. Căn cứ theo tính chất, mức độ vi phạm để xử lý kỷ luật, xử lý hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

- Ban Tổ chức giải thưởng không hoàn trả tác phẩm đăng ký tham gia xét giải thưởng (trừ bản gốc tác phẩm mỹ thuật).

- Những tác phẩm đạt giải sẽ được sử dụng trong công tác tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng không mang mục đích lợi nhuận.

- Bản quyền của tác phẩm thuộc về tác giả. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm đối với những tranh chấp bản quyền tác giả có liên quan. Ban Tổ chức sẽ thu hồi Giấy chứng nhận giải thưởng và tiền thưởng nếu tác phẩm đạt giải vi phạm quyền tác giả và các quyền liên quan theo quy định của pháp luật.

III. PHƯƠNG THỨC XÉT GIẢI VÀ CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

1. Phương thức xét Giải thưởng

Hội đồng Giải thưởng xét chọn qua 2 vòng (sơ khảo và chung khảo). Vòng sơ khảo Hội đồng Giải thưởng thành lập các Ban Giám khảo chuyên ngành để chấm và chọn ra các tác phẩm vào vòng chung khảo. Vòng chung khảo, Hội đồng Giải thưởng chấm và chọn ra các tác phẩm đạt giải theo cơ cấu giải thưởng trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận theo cơ cấu Giải thưởng.

2. Cơ cấu Giải thưởng

2.1. Xét Giải thưởng cho 09 thể loại sau:

- Văn xuôi; Thơ; Sân khấu; Mỹ thuật; Nhiếp ảnh; Âm nhạc; Múa; Công trình phê bình, dịch thuật, nghiên cứu, sưu tầm văn nghệ dân gian và Kiến trúc.

2.2. Mỗi chuyên ngành có 04 hạng giải thưởng với số lượng như sau:

- Giải Nhất: 01 giải

- Giải Nhì: 02 giải.

- Giải Ba: 03 giải.

- Giải Khuyến khích: 05 giải.

2.3. Căn cứ vào số lượng đăng ký dự xét giải thưởng và chất lượng của các tác phẩm, bộ tác phẩm; công trình, cụm công trình văn học, nghệ thuật trong mỗi kỳ hạn xét thưởng. Hội đồng Giải thưởng sẽ xem xét, quyết định các hạng giải thưởng và số lượng giải thưởng từng hạng của từng chuyên ngành cụ thể. (tùy thuộc vào chất lượng tác phẩm, bộ tác phẩm; công trình, cụm công trình văn học, nghệ thuật không nhất thiết phải lấy đủ số lượng cơ cấu giải từ Giải nhất đến giải Khuyến khích cho mỗi chuyên ngành).

2.4. Mức thưởng:

- Giải Nhất bằng 10 lần mức lương cơ sở.

- Giải Nhì bằng 7 lần mức lương cơ sở.

- Giải Ba bằng 5 lần mức lương cơ sở.

- Giải Khuyến khích bằng 3 lần mức lương cơ sở.

2.5. Giải thưởng sẽ được trao trực tiếp cho tác giả có tác phẩm đạt giải hoặc người được tác giả có tác phẩm đạt giải ủy quyền. Việc trao giải được Hội đồng giải thưởng thực hiện công khai.

Trên đây là nội dung thông báo xét tặng Giải thưởng văn học, nghệ thuật tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2016-2020 năm 2022. Mọi thông tin liên hệ về Hội Văn học nghệ thuật tỉnh (Cơ quan Thường trực) theo số điện thoại 02183.854.570./.


P.V (tổng hợp)

Các tin khác


Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Khu 1, thị trấn Cao Phong: Khơi dậy tinh thần đoàn kết xây dựng khu dân cư văn hóa

Từ một khu dân cư (KDC) không có hoạt động gì nổi bật, Khu 1 - thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong đã bứt phá, trở thành điểm sáng thực hiện phong trào xây dựng nhà văn hoá (NVH), KDC văn hoá ở địa phương nhờ khơi dậy được tinh thần đoàn kết, tập hợp sức mạnh toàn dân.

Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục