(HBĐT) - Ngày 13/3, tại tỉnh Hoà Bình, Cụm thi đua 7 tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc tổ chức hội nghị triển khai phong trào thi đua yêu nước và ký kết giao ước thi đua năm 2023. Tham dự có lãnh đạo Sở VH-TT&DL các tỉnh trong cụm thi đua, gồm: Thái Nguyên, Hòa Bình, Bắc Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ và Bắc Kạn.


Lãnh đạo các Sở VH-TT&DL trong cụm ký kết giao ước thi đua năm 2023.

Hội nghị đã thông qua Quyết định của Bộ VH-TT&DL công nhận Sở VH-TT&DL tỉnh Thái Nguyên là đơn vị Cụm trưởng, Sở VH-TT&DL tỉnh Hoà Bình là đơn vị Cụm phó Cụm thi đua 7 tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc; Kế hoạch tổ chức phong trào thi đua năm 2023; Quy chế hoạt động của Cụm thi đua.

Phong trào thi đua yêu nước năm 2023 được phát động với chủ đề "Chủ động, sáng tạo, linh hoạt, quyết liệt, hiệu quả”, gồm 5 nội dung và 5 chỉ tiêu thi đua cụ thể. Trong đó, 100% Sở VH-TT&DL các tỉnh trong Cụm thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ và chương trình, kế hoạch năm; 100% Sở VH-TT&DL các tỉnh xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua và tổ chức ký kết giao ước thi đua đến các cơ quan, đơn vị trong toàn ngành và từng công chức, viên chức, người lao động… Căn cứ đặc điểm tình hình cụ thể của mỗi địa phương tổ chức phát động các đợt thi đua với mục tiêu cụ thể, thiết thực, phù hợp với nội dung phong trào thi đua. Cụm trưởng và Cụm phó Cụm thi đua có trách nhiệm theo dõi, tổ chức kiểm tra, tổng hợp và báo cáo kết quả về Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ VH-TT&DL.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung, chỉ tiêu phát triển sự nghiệp văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình năm 2023. Trên cơ sở các ý kiến thảo luận, các đơn vị trong cụm thi đua đã thống nhất ký kết giao ước thi đua năm 2023.  


Đỗ Hà 

Các tin khác


Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Thành phố Hòa Bình: Tọa đàm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐV-TN

Ngày 21/3, Trung tâm Chính trị thành phố Hòa Bình phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thành Đoàn Hòa Bình tổ chức tọa đàm "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh viên” (ĐVTN) trên địa bàn thành phố. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Hòa Bình, cấp ủy, chính quyền và đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục