Được tổ chức khai mạc đúng vào dịp kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2023) Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng năm nay sẽ chào đón dấu mốc tuổi lên 10 đáng nhớ bằng một chương trình nghệ thuật rực rỡ, lung linh sắc màu trẻ trung, hiện đại mang tựa đề "Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển”.


Tháng Năm, rợp trời hoa phượng đỏ…

Tháng 5 về, Hải Phòng lại nhuộm đỏ màu phượng vĩ. Cái màu đỏ ấy cháy rực trên những bức tường, nóc nhà, con phố. Cả thành phố như được thắp lửa, lòng người náo nức, mê say sống lại không khí mừng vui của ngày giải phóng, cách đây tròn 68 năm.

Từ dấu mốc lịch sử ấy, thành phố Hải Phòng liên tục chiến đấu, xây dựng, bồi đắp, không ngừng vươn lên mạnh mẽ, phát triển vượt bậc, mang theo tầm nhìn chiến lược về một siêu đô thị của tương lai, với trụ cột chính là bộ ba: Công nghiệp công nghệ cao - Cảng biển và dịch vụ logistic - Công nghiệp Du lịch và công nghiệp văn hóa với mục tiêu trở thành một trong những điểm đến hàng đầu châu Á và mang tính nhận diện toàn cầu.

Là vùng biển phía đông bắc của Tổ quốc với những vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng của một vùng sông nước, mây trời, biển đảo rộng lớn; là vùng đất có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa, Hải Phòng có nhiều điều kiện để phát triển du lịch một cách toàn diện và bền vững.

Hải Phòng sở hữu những sắc thái riêng không thể trộn lẫn với bất kỳ thành phố nào khác trên cả nước, với nguồn tài nguyên thiên nhiên biển đảo vô cùng phong phú, đa dạng, với Vịnh Lan Hạ (Cát Bà) - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Nơi đây còn được biết đến với những khu di tích lịch sử và danh thắng nổi tiếng cùng những làng nghề thủ công, lễ hội truyền thống đậm đà bản sắc và văn hóa ẩm thực đa dạng, hấp dẫn, thấm đậm hương vị mặn mòi của biển.

Những giá trị lớn về di sản và lịch sử, văn hóa lâu đời đã hun đúc nên tính cách đặc trưng riêng có, không trộn lẫn của người Hải Phòng "ăn sóng, nói gió”: trí tuệ và bản lĩnh, anh hùng và nghệ sĩ, gan góc và kiên trung, cởi mở và phóng khoáng... Những nét tính cách ấy chính là nền tảng tạo động lực nội sinh mạnh mẽ để gìn giữ và trao truyền sức mạnh cùng nguồn cảm hứng không ngừng vươn lên cho những thế hệ tương lai.

Trái tim màu phượng đỏ


Được coi là điểm nhấn ấn tượng của Lễ hội Hoa phượng Đỏ - Hải Phòng 2023, chương trình nghệ thuật "Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển” sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày thứ Bảy, 13/5/2023, tại không gian Quảng trường Nhà hát Thành phố Hải Phòng, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 (Đài truyền hình Việt Nam) và được Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng cùng một số Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh, thành phố tiếp sóng.

Kỳ vọng chuyển tải trọn vẹn những nét chấm phá làm nên bức phác thảo ấn tượng mà đất và người thành phố Cảng luôn tự hào, ê-kíp sản xuất chương trình "Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển” đã kỳ công xây dựng một kịch bản đa sắc màu, nội dung bao gồm ba chương có tựa đề lần lượt: "Thành phố mặt trời lên” - "Trái tim màu phượng đỏ” và "Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển”.

Với mong muốn tạo nên một bầu không khí trẻ trung và sôi nổi, một sân khấu rực rỡ sắc màu với ngôn ngữ thiết kế hiện đại, Hải Phòng đã nỗ lực mời gọi và quy tụ hàng loạt gương mặt nghệ sĩ hàng đầu. Để có được một đêm nghệ thuật hấp dẫn, bùng nổ và thăng hoa. Để có được một món quà tinh thần chất lượng gửi tặng đông đảo công chúng.

Những cái tên nổi bật như đạo diễn Việt Tú, nhạc sĩ Huy Tuấn; những ngôi sao ca nhạc hàng đầu (Hồ Ngọc Hà, Hoàng Thùy Linh, Tùng Dương, Phạm Thu Hà, Noo Phước Thịnh, Phương Linh, Văn Mai Hương, Trọng Hiếu…) cùng những tên tuổi được giới trẻ yêu thích (Đạt Ozy, ICD, Hoàng Rob, nhóm Oplus…) sẽ mang lại một đêm diễn sôi động, giàu sức trẻ với rất nhiều ca khúc lấy cảm hứng, viết về và viết riêng cho thành phố biển xinh đẹp này. Được sự hỗ trợ đắc lực của những công nghệ biểu diễn hiện đại nhất hiện nay, mãn nhãn, đạt chất lượng cao cả ở phần nghe lẫn phần nhìn là điều mà ê-kíp sản xuất tự tin sẽ đạt được.


Đặc biệt, không gian sân khấu được biến hóa liên tục bằng những tiến bộ công nghệ mới nhất sẽ tôn vinh vẻ đẹp thành phố biển Hải Phòng - điểm đến du lịch của du khách trong nước và toàn cầu. Những màn hình LED, va-li LED di động lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, những đạo cụ mô hình khổng lồ tạo hiệu ứng cộng hưởng thú vị cho phần trình diễn của hai ca sĩ Hồ Ngọc Hà và Noo Phước Thịnh.

Được dàn dựng công phu trên nền giai điệu của ca khúc "Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển” mà nhạc sĩ Huy Tuấn viết riêng cho Lễ Hội Hoa phượng Đỏ, lần đầu tiên khán giả sẽ được thưởng thức một tiết mục phối trộn đa thể loại: giao hưởng - hợp xướng và Rap. Màn kết hợp trình diễn drone-show, với những thiết bị bay không người lái được tạo hình nghệ thuật để chuyển tải những thông điệp tích cực, nhân văn của lễ hội sẽ là điểm nhấn, cũng là cái kết đầy ấn tượng cho chương trình biểu diễn quy mô này.

Tháng 5 này, mời bạn hãy đến với thành phố Hải Phòng! Để đắm mình trong bầu không khí lễ hội sôi động, vui tươi. Để ngắm sắc đỏ phượng vĩ, để trái tim ngân rung cùng tiếng sóng biển rì rào. Và để chiêm ngưỡng sắc màu lung linh của "Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển”!


Theo Báo Nhân Dân

Các tin khác


Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Thành phố Hòa Bình: Tọa đàm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho ĐV-TN

Ngày 21/3, Trung tâm Chính trị thành phố Hòa Bình phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thành Đoàn Hòa Bình tổ chức tọa đàm "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh viên” (ĐVTN) trên địa bàn thành phố. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy Hòa Bình, cấp ủy, chính quyền và đông đảo ĐVTN trên địa bàn thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục