Những ngày này, ê-kíp thực hiện Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) 23 đang ráo riết hoàn thiện các công đoạn cuối cùng. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng (ảnh) chia sẻ những tâm huyết đã gửi gắm trong chương trình.

 

    
              Mỹ Như - Ảnh: L.P
Những ngày này, ê-kíp thực hiện Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) 23 đang ráo riết hoàn thiện các công đoạn cuối cùng. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng (ảnh) chia sẻ những tâm huyết đã gửi gắm trong chương trình.

Ở DDVN, các nghệ sĩ mỗi năm tụ hội, cùng chung sức làm một chương trình không vì vật chất. Họ làm vì nghề nghiệp và đồng nghiệp.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Với chủ đề Nhớ, anh kết cấu chương trình như thế nào để phù hợp với tiến triển của cảm xúc khán giả - càng xem, nỗi nhớ càng đong đầy hơn?

Trong chương trình chúng tôi tập trung vào 3 nỗi nhớ:

Nhớ quê hương - nhớ vùng đất mà mình đã sinh sống với nhiều kỷ niệm. Thể hiện nỗi nhớ này đa phần là các ca khúc có âm hưởng dân ca của các vùng miền VN.

Nhớ những bài hát xưa, trong đó có một thể loại mà người ta hay gọi là nhạc “sến”: bolero. Dòng nhạc này tuy bị cho là “sến”, nhưng tôi nghĩ, nó luôn có giá trị nên mới sống được trong lòng người nghe. Chọn những ca khúc thuộc dòng nhạc này, chúng tôi tin rằng khi nghe, khán giả sẽ thấy chữ “sến” là oan cho bài hát


Ảnh: Ngọc Hà

Nỗi nhớ cuối cùng là nhớ về con người, chúng tôi nhớ những tác giả, nghệ sĩ đã cống hiến cho văn nghệ VN.

Vì chương trình nghe rất tình cảm, nên riêng âm nhạc hẳn đã làm cho khán giả dễ dàng xúc cảm và thả hồn mình miên man trong nỗi nhớ; vậy anh có trăn trở gì khi thực hiện phần “nhìn” để tăng thêm sức lôi cuốn và dấu ấn?

Khi nhạc sĩ Đức Trí đưa bài mở màn là Chuyến đò quê hương và kết thúc chương trình bằng ca khúc Đàn chim Việt, tôi đã mượn ý của ca từ bài hát để tạo phần nhìn của sân khấu: như tổ chim cách điệu. Theo ý tưởng đó, tôi ví nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu như những chú chim đang về tổ. Có thể tóm tắt ý tưởng sân khấu qua câu hát của 2 bài mở màn và kết thúc:“...Chim đủ cánh, chim xa đàn - Chiều nào anh chợt sang sông - Về nơi phố đông - Lòng em ngẩn ngơ ngàn nỗi nhớ” (Chuyến đò quê hương) và “…Ai tha hương nghe réo rắt oanh ca, cánh nhạn vào mây thiết tha, lưu luyến một trời xa” (Đàn chim Việt)

DDVN 22 anh đã làm để vừa cho mục đích truyền hình trực tiếp, vừa thỏa mãn người xem tại chỗ, anh có thêm “bí kíp” nào để DDVN năm nay ấn tượng hơn khi tiếp tục có truyền hình trực tiếp?

Năm nay, tôi quan trọng ở phần sân khấu hơn. Ánh sáng cũng phục vụ sân khấu tại chỗ hơn. Bởi vì, bản chất của chủ đề chương trình này là sự ấm áp, và thêm chút mờ ảo, mông lung để diễn tả nỗi nhớ; nên tôi nghĩ khán giả xem tivi sẽ thiệt hơn khán giả xem tại sân khấu.

Được biết, ca sĩ Phương Thanh ngoài vai trò chính là hát, chị sẽ xuất hiện như một MC, anh có thể nói rõ hơn “chiêu” này? Vì sao lại là Phương Thanh?

Phương Thanh là một ca sĩ có duyên, cái duyên của chị đó là sự gần gũi với khán giả. Và tôi nghĩ cảm xúc sẽ được tạo bởi sự gần gũi!

Nói nhiều về nỗi nhớ, nhưng vẫn chưa nghe anh tiết lộ những “mảng miếng”, những tiết mục hứa hẹn bất ngờ trong chương trình?

DDVN tôi nghĩ luôn là một chương trình được đầu tư hàng đầu. Và tôi càng quý chương trình này hơn khi âm nhạc VN đang trong thời kỳ hỗn loạn nhạc trẻ, với đầy những show ca nhạc miễn phí. Vậy nên gần như DDVN là một trong số rất ít chương trình giải trí cho những người chán ngán sự ồn ào, bát nháo của thị trường hiện nay. Ở DDVN, các nghệ sĩ mỗi năm tụ hội, cùng chung sức làm một chương trình không vì vật chất. Họ làm vì nghề nghiệp và đồng nghiệp.

Về âm nhạc, DDVN lần này với dàn nhạc được chỉ huy bởi nhạc sĩ Đức Trí, có sự hòa quyện giữa nhạc cụ dân tộc và hiện đại để tạo ra những bản hòa âm hiện đại nhưng vẫn giữ được chất hoài cổ. Chúng tôi cũng kết hợp các ngôi sao hát với nhau.

Về sân khấu, tôi muốn tạo cảm giác không gian lúc rộng lớn, lúc lại rất hẹp, cả thấu thị để khán giả không nhàm chán khi theo dõi, và bạn có thể bắt gặp thấu thị 3D tại sân khấu live này. Trong chương trình có tiết mục Suối mơ, tôi cũng cố gắng tạo một con suối thật mơ mộng trên sân khấu.

Về thời trang, các bạn sẽ lại thấy thời trang áo dài lụa của VN gợi cảm đến bất ngờ! Không chỉ có người mẫu nữ mà tôi muốn có sự gợi cảm của cả người mẫu nam, có lẽ đây là lần đầu tiên có sự trình diễn của người mẫu nam tại DDVN. Đặc biệt, người xem hẳn sẽ bất ngờ với phần nhạc của các màn thời trang này, từ những giai điệu “bolero biến tấu” không sến như người ta vẫn tưởng đến âm hưởng của cải lương-jazz!  

Rời Sao mai Điểm hẹn, Mỹ Như đến với DDVN 23

Vừa kết thúc chương trình Sao mai Điểm hẹn, tuy chỉ được kỷ niệm chương của Ban tổ chức nhưng Mỹ Như (tốt nghiệp ĐH Văn hóa - Nghệ thuật quân đội) chính là gương mặt được yêu thích và để lại dấu ấn trong lòng khán giả với những ca khúc rock đầy lửa. Chính vì vậy, ngay sau đêm thi chung kết, Mỹ Như đã được BTC chính thức chọn vào chương trình DDVN 23, như một nhân tố mới của chương trình năm nay.

Trong DDVN 23, tuy là ca sĩ “đến muộn” nhưng vì chương trình diễn ra tại quê nhà Phú Yên, nên Mỹ Như sẽ tự tin hòa giọng cùng các ca sĩ đi trước, từ sự ủng hộ mà khán giả nơi đây đã luôn dành cho cô trong suốt thời gian qua.

 

                                                       Theo ThanhNien

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục