Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng được dự đoán thắng tuyệt đối không chỉ ở hạng mục Nam ca sĩ hát nhạc nhẹ mà còn cả những hạng mục khác

 

Nhà báo Dạ Ly (Báo Thanh Niên):

Năm của Đàm Vĩnh Hưng

 
Không khó để nhận thấy rằng Đàm Vĩnh Hưng sẽ là người chiến thắng của cuộc đua năm nay, nhất là khi người chiến thắng của cuộc đua này phụ thuộc vào số phiếu bình chọn của khán giả. Với số lượng người hâm mộ khổng lồ, chiến thắng của Đàm Vĩnh Hưng không chỉ ở một mà cả 3 hạng mục cũng sẽ không gây bất ngờ với khán giả hay giới chuyên môn bởi đó là một kết quả hoàn toàn  xứng đáng. Được đông đảo khán giả yêu mến lại rất năng nổ trong công việc chuyên môn, Đàm Vĩnh Hưng gần như là cái tên mặc định trên bảng vàng.
 
Ở hạng mục Nữ ca sĩ hát nhạc nhẹ, thật khó  đoán biết ai sẽ chiến thắng. Bởi với những giọng ca đã có sẵn vị thế cũng như lượng người hâm mộ ổn định (Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương và Thanh Thảo) thì gần như những hoạt động của họ trong năm có phần trầm lắng. Trong khi đó, hai giọng ca Đông Nhi và Thủy Tiên lại rất ồn ào trong năm vừa qua với những sản phẩm âm nhạc của riêng mình. Nếu đứng ở góc độ khán giả, tôi cũng sẽ dành phiếu bầu của mình cho hai ứng viên trẻ trung này.
 

Nhà báo Cẩm Lệ(Báo Phụ Nữ TPHCM):

Cơ hội cho Mỹ Tâm hoặc Thanh Thảo
 
Cùng chung một đường đua nhưng chỉ có hai ứng viên là Thanh Thảo và Mỹ Tâm có khả năng về đích ở hạng mục Nữ ca sĩ nhạc nhẹ vì họ có lượng khán giả hâm mộ đông đảo nhất. Tuy nhiên, trong năm qua, vì đầu tư nhiều thời gian cho dự án từ thiện nên phần chuyên môn của Mỹ Tâm không mấy nổi bật. Trong khi đó, Thanh Thảo luôn chứng tỏ mình là một ca sĩ năng động với những hoạt động đình đám.
 
Một trong những điểm hấp dẫn của bảng đề cử Giải Mai Vàng năm nay chính là sự xuất hiện của những nhân tố mới. Điển hình như sự góp mặt của ca sĩ Anh Thơ ở hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, truyền thống cách mạng. Thế nhưng, xét ở khía cạnh khán giả, Anh Thơ lại yếu thế  về lượng fan so với các đối thủ cùng hạng mục. Vì vậy, theo dự đoán của tôi, đường đua này chỉ còn hai ứng viên là Đàm Vĩnh Hưng với Cẩm Ly. Cả hai đều có lượng người hâm mộ ổn định, đều là những giọng ca có thương hiệu hàng đầu, còn lại là ai may mắn hơn ai mà thôi.
 
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Thanh Thảo nhận Giải Mai Vàng 2009 hạng mục Nam, Nữ ca sĩ hát nhạc nhẹ.
Liệu hình ảnh này có trở lại trong lễ trao Giải Mai Vàng 2010? Ảnh: HỒNG THÚY
 

Nhà báo Khắc Thi (Báo Sài Gòn Giải Phóng):

Đàm Vĩnh Hưng không có đối thủ
 
Có thể thấy Cẩm Ly và Đàm Vĩnh Hưng là những “cựu binh” khó thay thế. Họ luôn nhận và ủng hộ của khán giả yêu nhạc. Điều này cũng hoàn toàn xứng đáng bởi giọng ca và sự đầu tư của họ cho các sản phẩm âm nhạc của mình. Dù Đàm Vĩnh Hưng vẫn nổi bật hơn ở dòng nhạc nhẹ nhưng khi anh hát Bài ca không quên, khán giả vẫn cứ đón nhận ca khúc này. Thậm chí, khán giả sẽ dành rất nhiều phiếu bầu cho Đàm Vĩnh Hưng với ca khúc nhạc truyền thống cách mạng này. Và như vậy, Đàm Vĩnh Hưng gần như chiếm vị trí độc tôn, không đối thủ trong cuộc đua của mình.
 
Ở hạng mục Nữ ca sĩ nhạc nhẹ, tôi nghĩ khán giả sẽ nghiêng về Thanh Thảo, bởi trong năm qua, Thanh Thảo vẫn giữ vững vị trí cũng như sự sôi nổi của mình trên thị trường âm nhạc. Thảo biết khán giả cần gì và luôn làm cho họ hài lòng. Với hướng đi đầy khôn ngoan đó, Thảo chiếm được cảm tình của khán giả là điều dễ hiểu.
 

Ca sĩ Đức Tuấn:

Đàm Vĩnh Hưng sẽ thắng!
 
Không cần bàn đến những đóng góp của Đàm Vĩnh Hưng, chỉ với lượng người hâm mộ của anh thôi cũng là rào cản lớn nhất của các ứng viên khác không thể vượt qua. Trong khi đó, ở bảng nữ, Hồ Quỳnh Hương và Mỹ Tâm là hai đối thủ cạnh tranh khốc liệt nhất. Họ có lượng người hâm mộ ngang ngửa nhau và quan trọng hơn là họ luôn biết cách tổ chức các dự án âm nhạc cũng như tổ chức người hâm mộ của mình.
 

Nhạc sĩ Hữu Minh:

Không ai vượt được Đàm Vĩnh Hưng!
 
Với một năm có quá nhiều dự án âm nhạc bùng nổ như hiện nay, ai có thể chiến thắng được  Đàm Vĩnh Hưng? Không ngoa khi người ta xếp Đàm Vĩnh Hưng vào vị trí giọng ca hàng đầu hiện nay của thị trường giải trí Việt. Điều đó được  lý giải bởi những gì Đàm Vĩnh Hưng đã làm và lượng người hâm mộ dành tình cảm và sự ủng hộ của họ cho anh. Chiến thắng của anh, suy cho cùng là điều thuyết phục nhất bởi cái anh làm không chỉ được khán giả đón nhận mà còn chinh phục được cả giới chuyên môn. Minh chứng điển hình cho điều này chính là album Những bài ca không quên, album đã giúp Đàm Vĩnh Hưng nắm trong tay đến hai đề cử ở hai hạng mục khác nhau.
 
Bên cạnh đó, thật khó cho khán giả để chọn ra một gương mặt xuất sắc nhất của hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, truyền thống cách mạng. Nếu chọn nhạc cách mạng thì thật tiếc cho những giọng ca hát nhạc âm hưởng dân ca và ngược lại.
 

Đạo diễn Trần Vi Mỹ:

Năm của Đàm Vĩnh Hưng và Thanh Thảo
 
Với những hoạt động thực sự nổi bật trong năm qua, việc cả hai giọng ca Đàm Vĩnh Hưng và Thanh Thảo được khán giả ưu ái dành phiếu bầu là điều dễ hiểu. Nếu Đàm Vĩnh Hưng có công khơi dậy và làm cho những ca khúc cũ tái sinh thì Thanh Thảo lại đủ sức khuấy động sân khấu và làm cho khán giả theo mình. Chỉ cần nhìn vào lượng khán giả đến với những đêm diễn giao lưu cùng công nhân hay sinh viên, học sinh của cả hai ca sĩ này, không khó để khẳng định năm nay là năm của Đàm Vĩnh Hưng và Thanh Thảo.
 
 
 
                                                                                      Theo NLĐ
 
 

Các tin khác


Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Lan tỏa văn hóa đọc và tình yêu sách trong cộng đồng

Do tác động của công nghệ thông tin, mạng internet, các thiết bị điện tử nên đã ảnh hưởng đến việc đọc của thế hệ trẻ, lấn át văn hóa đọc truyền thống. Sau khi có Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các bộ, ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương đã chung tay đẩy mạnh phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trở thành hoạt động lớn trong tháng Tư hằng năm nhằm tôn vinh giá trị của sách trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục