David Archuleta hết mình vì khán giả.

David Archuleta hết mình vì khán giả.

Nụ cười thiên thần, chất giọng ngọt ngào, trầm ấm và những màn trình diễn đầy cảm xúc của chàng Á quân American Idol 2008 đã chinh phục hàng trăm người hâm mộ có mặt tại Triển lãm Giảng Võ tối 24/7.

 

Sau đêm diễn đầu tiên (tối 22/7) tại Sân vận động Quân khu 7, TP HCM, không gian đêm diễn thứ hai của David Archuleta tại Việt Nam được thu hẹp lại trong khán phòng A1 của Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Tới gần 20h30, chương trình mới được bắt đầu trong sự háo hức, chờ đợi của hàng trăm người hâm mộ David “bé”. Tuy nhiên, phải tới khoảng 21h40, sân khấu mới là của riêng nam ca sĩ 20 tuổi.

Cũng giống như đêm diễn trong TP HCM, David “bé” ăn mặc rất giản dị với quần Jeans, áo thun xám và áo khoác da màu nâu bên ngoài. Anh bước ra sân khấu với nụ cười thiên thần quen thuộc, trong tiếng hò reo và vỗ tay của hàng trăm khán giả cuồng nhiệt phía dưới. Khi David “bé” cất giọng trong ca khúc đầu tiên - Stomping The Roses, đám đông như vỡ òa và nhào lên phía gần sân khấu để thu hẹp khoảng cách với thần tượng.

Trong gần một tiếng đồng hồ, David Archuleta trình diễn gần 15 ca khúc, trong đó có những nhạc phẩm mới trong album thứ hai của anh có tên The Otherside of Down như Falling Stars, Stomping The Roses, Elevator, My Kind of Perfect. Tất cả những bài hát này đều do David sáng tác hoặc đồng sáng tác. Bên cạnh đó, anh còn cover một số ca khúc nổi tiếng mà anh rất yêu thích như Stand By Me, A Thousand Miles hay Heaven.

Mặc dù biểu diễn liền tù tì hơn chục ca khúc nhưng chất lượng các tiết mục của David Archuleta rất đồng đều. Anh thân thiện, gần gũi, liên tục tới gần hơn phía khán giả để vẫy chào với một nụ cười tươi. Mỗi lần như vậy, khán giả phía dưới lại càng “nóng” hơn trước và ai cũng cố gắng nắm tay David “bé”. Tuy nhiên, ở Hà Nội, do lực lượng bảo vệ chặt hơn nên không một fan nào có thể lên được sân khấu để tặng quà và hoa cho David.

Trước khi biểu diễn mỗi ca khúc, David đều giới thiệu và thổ lộ những tâm sự mà anh đã gửi gắm trong đó. Như A Thousand Miles - cover lại của Vanessa Carlton, á quân American Idol 2008 cho biết khi hát ca khúc này, anh thường nghĩ đến mẹ và cảm thấy rất nhớ bà mỗi khi đi xa nhà tới “hàng nghìn dặm” trong các tour lưu diễn. My Kind of Perfect lại là lời tâm sự về người con gái trong mộng mà David “bé”chưa gặp được.

Nụ cười trẻ thơ của David 'bé'.
Nụ cười trẻ thơ của David 'bé'.

Khoảnh khắc khiến cả hội trường hưng phấn nhất, và phải buộc phải đứng dậy hòa mình vào âm nhạc của David Archuleta là khi giai điệu của Something ‘Bout Love, đĩa đơn mới của anh, được cất lên. Quả đúng là khi xem ca nhạc, khán giả không thể cảm nhận được khi ngồi yên trên ghế. Từng câu hát: “There’s something ‘bout love that breaks your heart. Whoa oh oh oh, you still believe…” đã quyện vào với tiếng vỗ tay, tiếng hò reo đầy hưng phấn của đông đảo khán giả.

Luôn có sự giao lưu với khán giả, nhưng David vẫn luôn giữ được cảm xúc trọn vẹn khi biểu diễn. Điều đó được thể hiện qua ánh mắt lim dim, mơ màng, hay từng bước di chuyển trên sân khấu. Anh thể hiện từng bản nhạc, từng lời ca với tất cả trái tim và nhiệt huyết của bản thân. Ở một số ca khúc như Crush, Stand By Me hay Zero Gravity, David “bé” còn đề nghị khán giả hát cùng mình. Có thể nói, hoàng tử Pop 20 tuổi đã chiếm trọn trái tim của khán giả Việt Nam sau hai đêm diễn.

Nhiều fan đã bật khóc nức nở khi được chiêm ngưỡng thần tượng ở cự ly gần. Người hâm mộ Việt Nam còn có những cách thể hiện tình cảm rất dễ thương với David “bé”. Ở phần giữa các màn biểu diễn của anh, đại diện Ban tổ chức phía Việt Nam và David đã trao hoa cảm ơn cho Debbie, nhà sản xuất chương trình. Khi Debbie hôn vào má David “bé” bày tỏ sự cảm kích, nhiều fan đã hò reo tỏ ý ghen tị. Sau đó, chàng ca sĩ ngượng ngùng mỉm cười và tiếp tục cống hiến cho khán giả những khoảnh khắc âm nhạc không thể nào quên.

Khán giả cuồng nhiệt trong đêm diễn 'Idol Event Music' tối 24/7 tại Triển lãm Giảng Võ.
Khán giả Hà Nội cuồng nhiệt trong 'Idol Event Music' tối 24/7 tại Triển lãm Giảng Võ.

David “bé” còn trêu đùa khán giả khi biểu diễn xong ca khúc Zero Gravity, anh vẫy chào và lui vào trong cánh gà. Khán giả bát nháo, hoang mang khi chương trình kết thúc quá đột ngột và liên tục hô vang: “David… David… David”. Bất ngờ, chàng ca sĩ sở hữu nụ cười trẻ thơ trở lại sân khấu và nói: “Hello again”. Hai ca khúc cuối cùng mà David “bé” gửi đến khán giả Hà Nội là Heaven, cover của danh ca Bryan Adams, và Crush, đĩa đơn đầu tiên của anh từ sau cuộc thi American Idol 2008.

Gần một tiếng đắm chìm trong âm nhạc của David Archuleta, khán giả đã thực sự được sống trong một không gian âm nhạc ngọt ngào, trẻ trung và hiểu được thế nào là “âm nhạc đến từ con tim”. Không cầu kỳ, không phô trương về mặt hình ảnh, David “bé” chinh phục người hâm mộ bởi chính sự giản dị, gần gũi và cởi mở. Khi nam ca sĩ vẫy chào và biến mất vào trong cánh gà, các fan không ngừng hô vang tên anh trong sự nuối tiếc. Có thể nói, David Archuleta đã làm được một điều mà rất ít nghệ sĩ nước ngoài tới Việt Nam trong thời gian gần đây có thể làm được, đó là chạm được tới trái tim của người hâm mộ.

David Archuleta đã chinh phục tất cả những ai
David Archuleta chinh phục khán giả bằng chính trái tim đầy nhiệt huyết dành cho âm nhạc.

Tuy nhiên, đêm diễn cũng không khỏi mắc phải những "hạt sạn" lớn. Đầu tiên phải kể đến 2 MC với lối dẫn, pha trò theo nhiều khán giả cho là khá "nhạt", "sáo rỗng". Tiffany là Việt kiều nên có lẽ vốn tiếng Việt của cô chưa được chuẩn, khi dẫn thường xen tiếng Anh vào khiến nhiều người ngồi dưới đôi khi không hiểu hai MC đang nói gì. Trong lúc ban nhạc của David "bé" chuẩn bị, phần giao lưu với BTC phía Việt Nam để "giết thời gian" cũng rất gượng ép, không thu hút sự quan tâm của khán giả.

Phía nghệ sĩ Việt Nam có Tuấn Hưng, Văn Mai Hương, Đàm Vĩnh Hưng, Uyên Linh biểu diễn. Nửa đầu chương trình, các nghệ sĩ Việt "tung tẩy" với những màn trình diễn sôi động, khoe trang phục cầu kỳ và vũ đạo sôi động, nhưng chỉ được một số ít khán giả hưởng ứng, thậm chí nhiều người còn cảm thấy "hoa mắt, chóng mặt" khi âm thanh quá vang, mà các nghệ sĩ Việt lại toàn biểu diễn nhạc nhảy. Giống đêm diễn trong TP HCM, Uyên Linh cũng là điểm sáng nổi bật nhất về phía nghệ sĩ trong nước.

Cách thể hiện của các nghệ sĩ V-Pop trong đêm diễn có sự góp mặt của thần tượng âm nhạc Mỹ David Archuleta vô hình trung đã buộc khán giả có sự so sánh và đặt ra câu hỏi: "Tại sao sự cầu kỳ về mặt hình ảnh, dàn dựng vũ đạo hoành tráng và cách khuấy động của các nghệ sĩ Việt không thể chinh phục được khán giả như sự giản dị, gần gũi mà các nghệ sĩ nước ngoài đã mang đến?" - Hồng Minh, một khán giả 16 tuổi, phát biểu.

                                                                            Theo VnExpress

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục