Đại diện các ban, ngành, đoàn thể đến thăm hỏi, chúc mừng Giáo xứ Hòa Bình dịp lễ Giáng sinh đón chào năm mới 2013.

Đại diện các ban, ngành, đoàn thể đến thăm hỏi, chúc mừng Giáo xứ Hòa Bình dịp lễ Giáng sinh đón chào năm mới 2013.

(HBĐT) - Có mặt tại khu vực chuẩn bị xây nhà thờ mới của Giáo xứ Hòa Bình (cạnh quốc lộ 6) vào thời điểm đồng bào Công giáo đang tất bật chuẩn bị cho ngày lễ Giáng sinh đón chào năm mới 2013 có lẽ không chỉ riêng tôi mà mọi người đều có thể cảm nhận rõ không khí rộn ràng, náo nức đang tràn ngập nơi đây. Trong giây phút thiêng liêng thiên Chúa giáng sinh, mỗi người đều cầu mong cuộc sống luôn được hạnh phúc, an lành.

 

Trao đổi với ông Ngô Văn Nhân, Trưởng ban hành giáo Giáo xứ Hoà Bình được biết: Hiện nay, Giáo xứ Hoà Bình có 3.200 giáo dân thuộc các giáo họ Phương Lâm- Đồng Tiến, Trung Minh, Tân Thành, Tân Hoà, Đà Bắc, Cao Phong, Tân Lạc. Những năm gần đây, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực không ngừng của bà con giáo dân, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nơi đây đã có nhiều thay đổi. Người dân luôn ý thức “sống tốt đời, đẹp đạo”, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, luôn mở rộng lòng bác ái với tâm niệm “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc”. Điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của đồng bào công giáo Giáo xứ Hoà Bình là công tác bác ái xã hội. Hàng năm, giáo dân đã tích cực đóng góp cho các hoạt động chăm lo đời sống người nghèo, người khuyết tật, xây dựng nhà tình thương, xóa đói- giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài.... Với tinh thần tương thân, tương ái, giáo dân các họ đạo đã tương trợ, giúp nhau bằng vốn, ngày công, tạo nhiều chuyển biến trong xóa đói- giảm nghèo. Một trong những phong trào nổi bật của đồng bào Công giáo trên địa bàn là xây dựng đời sống văn hóa gắn với phát triển KT-XH. Nhờ đẩy mạnh các phong trào thi đua, nhiều họ đạo, gia đình có đạo luôn ý thức tự vươn lên sống tốt, nuôi dạy con ngoan ngoãn, học giỏi, tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

 

Trong những ngày cuối cùng chuyển giao sang năm mới, bà Trần Thị Hương, giáo dân Đồng Tiến- Phương Lâm vui mừng chia sẻ: cả 2 vợ chồng là cán bộ đã nghỉ hưu, sinh được 4 người con thì 3 người là giáo viên. Là gia đình theo đạo Công giáo, tôi luôn răn dạy con cháu phải chu toàn bổn phận với giáo hội, xã hội và gia đình. Các con, cháu cô đều gương mẫu, học giỏi, đóng góp công sức xây dựng quê hương. ông  Ngô Văn Thông- giáo dân thuộc giáo họ vạn chài Tân Thịnh cho rằng: ở giáo họ làng vạn chúng tôi tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn vì vẫn phải sống, sinh hoạt trên thuyền nhưng Tết đến, xuân về, không khí cũng tưng bừng, náo nhiệt lắm. Giáp Tết, người lớn tập trung  chuẩn bị đồ ăn thức uống, trang hoàng nhà cửa, trẻ em diện bộ quần áo mới xanh, đỏ. Trong mỗi ngôi nhà nhỏ trên thuyền, tiếng những bài hát viết về mùa xuân từ tivi, rađiô vang động cả một vùng sông nước mênh mông.

 

Linh mục Nguyễn Hữu Tứ, Phó xứ Giáo xứ Hòa Bình chia sẻ thêm: Đón Giáng sinh chào mừng năm mới, Giáo xứ Hòa Bình có niềm vui mới là nhà thờ đang chuẩn bị được đầu tư xây dựng khang trang, to đẹp hơn đáp ứng nhu cầu của đông đảo giáo dân trên địa bàn. Chắc chắn rằng, với  niềm vui này, trong năm mới, bà con giáo dân sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công và may mắn. Tất cả đều có chung mong ước mọi người luôn có cuộc sống vui vẻ, an lành và nhiều ý nghĩa.

 

 

                                                                                   Hương Lan

 

 

Các tin khác


Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục