Thị trường hoa không mấy sôi động trong dịp lễ 8/3.

Thị trường hoa không mấy sôi động trong dịp lễ 8/3.

(HBDDT) - Cứ mỗi khi đến dịp 8/3, Ngày Quốc tế Phụ nữ, thị trường hoa và quà trên địa bàn TP Hoà Bình lại nhộn nhịp hẳn. Lựa chọn được một món quà vừa ý nghĩa, lại vừa hợp túi tiền là điều khiến không ít các “đấng mày râu” phải cân nhắc.

 

Mới cận kề ngày lễ nhưng các cửa hàng hoa tươi năm nay đã tăng hẳn so với ngày thường về số lượng hoa và số lượng cửa hàng. Dạo quanh một vòng trên địa bàn thành phố Hoà Bình cũng có hơn 50 cửa hàng hoa từ nhỏ đến lớn, tập trung ở quanh chợ và trên các mặt đường chính. Những hàng hoa nhỏ bán những loại hoa ngày thường vẫn có như: hồng, cúc, lay dơn, ly… Còn trong các cửa hàng lớn, nhiều loài hoa lạ hơn được nhập về như: Hoa phi yến, lan hồ điệp…

 

Tuy nhiên, thị trường hoa năm nay không được nhộn nhịp bằng năm ngoái. Theo chị Yến, chủ một cửa hàng bán hoa ở phường Phương Lâm cho biết: "Vào thời điểm này năm ngoái, cửa hàng đã nhập tổng cộng 5.000 cành hoa và bán rất chạy, các cơ quan, trường học đặt hoa từ trước một tuần, đến đúng ngày còn phải nhập thêm 2.000 cành các loại nữa. Nhưng năm nay, sức mua của người dân có xu hướng chậm hơn nên chị mới chỉ dám nhập 3.000 cành, nếu bán hết mới nhập thêm”.

 

Về giá cả, hoa năm nay không có nhiều biến động. Nếu như vào thời điểm này năm ngoái, giá hoa đã tăng từ 10 – 30% thì năm nay, giá hoa vẫn theo sát ngày thường. Có thể đến đúng ngày 8/3, giá hoa mới tăng nhưng chỉ tăng nhẹ, chị Yến cho biết thêm.

 

Theo khảo sát, một bó hoa loại thường có giá từ 100 – 200.000 đồng; lẵng đẹp và nhiều hoa hơn sẽ có giá từ 300 – 350.000 đồng, có lẵng hoa còn lên đến gần triệu đồng nếu khách hàng đặt trước. Ngoài ra, hoa hồng có giá từ 10 – 12.000 đồng/bông, hoa cúc từ 4 – 6.000 đồng/bông, hoa ly từ 50 – 60.000 đồng/cành… Đặc biệt, các loại hoa lạ hơn như phi yến có giá 150.000 đồng/cành, hoa lan thường có giá 160.000 đồng/bó…

 

Có thể nói, hoa được coi là mặt hàng khá phổ biến để làm quà tặng trong tất cả các ngày lễ. Tuy nhiên hiện nay, mặt hàng này đang có xu hướng giảm dần. Thay vào đó, nhiều người chuyển sang tìm một món quà thiết thực hơn. Anh Hoàng Minh (phường Hữu Nghị) chia sẻ: “Năm nào anh cũng tặng hoa cho vợ vào các dịp lễ,  sinh nhật… Nhưng năm nay anh sẽ chọn loại nước hoa vợ thích để tặng, vừa sử dụng được lại có thể làm vợ bất ngờ”.

 

Với những đôi bạn trẻ, hoa cũng không còn là lựa chọn hàng đầu của họ nữa. Họ lựa chọn những món quà thiết thực hơn hoặc những món quà tự tay làm, vừa ý nghĩa lại vừa tiết kiệm chi tiêu.

 

Trái với thị trường hoa, thị trường các loại quà tặng như mỹ phẩm, quần áo, túi xách, giày dép… lại đang thực hiện đợt giảm giá mạnh, phục vụ cho nhu cầu của chị em phụ nữ. Ngày nay, người phụ nữ hiện đại có tâm lý thực tế hơn, họ thích được tặng những món quà thiết thực. Tâm lý đó khiến cho thị trường quà tặng lên ngôi vào mỗi dịp 8/3, 20/10…

 

Chị Hương, chủ cửa hàng thời trang ở phường Phương Lâm cho biết: “Cửa hàng đã có chương trình khuyến mãi giảm từ 10 – 30% cho khách hàng nhân dịp 8/3. Lượng khách đến mua quần áo làm quà tặng tăng hẳn so với những ngày thường và chủ yếu là nam giới đến mua và xem hàng”.

 

Chị Diệp, một chủ cửa hàng mỹ phẩm cũng cho hay: Những ngày gần đây, rất nhiều nam giới lựa chọn mỹ phẩm, nước hoa làm quà cho người phụ nữ của mình. Vì thế, cửa hàng chị đã tuyển thêm nhân viên để phục vụ nhu cầu của khách hàng và tư vấn cho họ những sản phẩm tốt nhất. Do thời buổi kinh tế, cửa hàng nhập chủ yếu là những mặt hàng bình dân, hợp với túi tiền của nhiều người. Các loại mỹ phẩm, nước hoa, túi xách… hàng hiệu được nhập số lượng ít, không đáng kể.

 

Ngoài mặt hàng mỹ phẩm, thời trang, những món quà lưu niệm cũng được nhiều người lựa chọn. Theo chủ cửa hàng lưu niệm Honney (Phương Lâm): “Lượng khách mua quà lưu niệm 8/3 mấy ngày gần đây tăng mạnh, chủ yếu là HSSV. Mặt hàng bán chạy nhất là gấu bông, gối, cốc đôi…”.

 

Trong những ngày này, các ông chồng cũng có dịp thể hiện tình yêu của mình bằng cách mua tặng vợ những món quà ý nghĩa. Tuy nhiên, những món quà đắt tiền như trang sức chỉ dành cho những người có điều kiện về kinh tế. Vì vậy, các mặt hàng bình dân vẫn chiếm đa số trên các quầy hàng trong dịp 8/3.

 

 

                                                                       Trần Thu Thảo

                                                                           (SVTT)

 

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục