Trung tâm Văn hóa tỉnh tham gia liên hoan tuyên truyền lưu động  toàn quốc kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Trung tâm Văn hóa tỉnh tham gia liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

(HBĐT) - Năm 2014, Trung tâm Văn hóa tỉnh tiếp tục bám sát sự kiện lịch sử, chú trọng những vấn đề nổi cộm của tình hình hiện nay làm nội dung truyền thông, đồng thời thường xuyên đổi mới phương pháp nhằm từng bước đa dạng hóa thông tin, tuyên truyền với mục đích nâng cao chất lượng thông tin, giúp người dân tiếp cận các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước một cách dễ hiểu, dễ nhớ nhất - Đồng chí Lê Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh cho biết.

 

Có cơ hội được tham gia cùng đoàn tại buổi diễn ở xã Yên Lập (Cao Phong), khoảng 20h sân của UBND xã đã chật cứng người dân đến cổ vũ. Sau khi trình chiếu các phóng sự về những tấm gương điển hình hiến đất làm đường giao thông, làm nhà văn hóa, người dân được thưởng thức chương trình ca, múa, nhạc đặc sắc của đoàn diễn viên chuyên nghiệp và những tiết mục văn nghệ quần chúng do chính người dân biểu diễn. Cùng với đó là các tiểu phẩm với kịch bản đơn giản, dễ hiểu về nội dung cần truyền thông.  

Trong năm qua, Trung tâm đã phối hợp tổ chức được 11 buổi tuyên truyền lưu động về chủ đề chung sức xây dựng NTM. Đợt truyền thông đã biểu dương gương người tốt, việc tốt, điển hình nhân tố mới, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, QP-AN. Công tác tuyên truyền được triển khai với các hình thức phong phú, phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm, lồng ghép với việc tuyên truyền thực hiện Hiến pháp năm 2013, nhiệm vụ phát triển KT-XH và Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay gắn với thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”...  Tùy vào từng năm, thời điểm nội dung truyền thông được lựa chọn nhằm bám sát vào nhiệm vụ chính trị trọng tâm như hướng đến Đại hội Đảng các cấp, sửa đổi Hiến pháp và các vấn đề xã hội nổi cộm như phòng - chống ma túy, các vấn đề về dân số...  

Cùng với hoạt động truyền thông tại địa phương, Trung tâm Văn hóa cũng đã thực hiện tốt các đợt truyền thông có quy mô toàn quốc, theo định hướng của Bộ VH - TT&DL. Năm 2014, trong dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Trung tâm Văn hóa các tỉnh Hòa Bình, Cần Thơ, Tiền Giang, Vĩnh Long, Bình Phước, Đồng Nai, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức một đêm liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại thành phố Hòa Bình và huyện Tân Lạc. Với chủ đề “Về với Điện Biên” các đoàn tuyên truyền lưu động của các tỉnh đã mang đến đêm liên hoan các tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc phần nào tái hiện lại khí thế hào hùng của quân và dân đã làm một chiến thắng huyền thoại của dân tộc. Đêm liên hoan đã có ý nghĩa lớn trong giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, lòng tự hào của dân tộc, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Đây cũng là dịp để các tỉnh có điều kiện gặp gỡ, giao lưu văn hoá, văn nghệ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, đồng thời góp phần quảng bá tiềm năng du lịch tại địa phương. Cũng trong đợt đó, Trung tâm đã tham gia tuyên truyền lưu động tại tỉnh Điện Biên và đã giành được huy chương vàng ở cả hai nội dung tham gia là văn nghệ tuyên truyền và trang trí xe tuyên truyền. Kết thúc đợt tuyên truyền, Trung tâm nhận được bằng khen của UBND tỉnh Điện Biên và Sơn La trong công tác tuyên truyền lưu động.  

Nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác tuyên truyền lưu động, Trung tâm đã có những chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị như trang âm, loa đài, máy chiếu, băng rôn, khẩu hiệu. Khó khăn lớn nhất đối với Trung tâm hiện nay là về phương tiện, trong năm 2014, Trung tâm phải thuê xe cho mỗi chuyến lưu diễn. Tuy nhiên, Trung tâm đã khắc phục khó khăn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đã nhiều lần (từ năm 2011 -  2013) được nhận bằng khen, cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu phong trào của Bộ VH -TT & DL.

 

                                                                    Nguyễn Hồng

 

 

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục