Hàn Quốc đã đề nghị Triều Tiên cùng tham gia chung với họ ở đội tuyển khúc côn cầu trên băng của nữ trong Thế vận hội mùa đông Pyongchang.

Hàn Quốc muốn ‘chung một đội’ với Triều Tiên ở Olympic - Ảnh 1.

Cuộc gặp giữa hai phái đoàn Triều Tiên và Hàn Quốc tại làng đình chiến Panmunjom ngày 9-1 - Ảnh: REUTERS

Theo báo Guardian, nhiều ngày sau khi Bình Nhưỡng đồng ý gửi một phái đoàn lớn tham dự Thế vận hội mùa đông tại Hàn Quốc, phía Seoul đã nêu đề nghị này.

Hai nước cũng đã bàn về việc để đoàn vận động viên hai nước cùng tham gia diễu hành trong lễ khai mạc Thế vận hội tại Pyeongchang ngày 9-2.

Thứ trưởng Bộ Thể thao Hàn Quốc Roh Tae-kang cho biết hai bên đã thảo luận về khả năng có một đội tuyển khúc côn cầu trên băng liên Triều trong các cuộc đàm phán cấp cao vừa diễn ra.

Tuy nhiên cho tới nay Triều Tiên vẫn chưa có phản hồi về đề xuất này.

 

Trong diễn biến liên quan, hôm nay (15-1) theo Hãng tin Reuters, Bộ Thống nhất Hàn Quốc phát thông cáo cho biết Hàn Quốc và Triều Tiên đã thống nhất sẽ tiếp tục tổ chức căn cứ cuộc đối thoại tại khu Tongil Pavilion thuộc địa giới Triều Tiên ở làng đình chiến Panmunjom.

Phái đoàn đàm phán hôm nay của Hàn Quốc sẽ có một quan chức thuộc Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch dẫn đầu. Họ cũng sẽ bàn bạc về khả năng Triều Tiên gửi nhóm nghệ sĩ biểu diễn của họ tới tham gia Thế vận hội mùa đông.

Theo Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, ngày 20-1 hai bên sẽ tham dự một cuộc họp của Ủy ban Olympic quốc tế tại Lausanne để bàn về quy mô tham dự của phái đoàn Triều Tiên, số vận động viên và các chi tiết khác như quốc kỳ Triều Tiên sẽ được xuất hiện như thế nào.

Theo báo Guardian, hai miền Triều Tiên không phải chưa từng có các đội thể thao thi đấu chung. Năm 1991 họ từng tham gia chung trong một đội tại giải thi đấu bóng bàn thế giới và World Cup dành cho lứa tuổi dưới 20. Tuy nhiên họ chưa từng tham gia chung một đội tại một sự kiện thể thao nhiều môn thi đấu như Thế vận hội.

Ông Roh cho biết sẽ thuyết phục IOC ủng hộ đề xuất về một đội hockey trên băng liên Triều, đồng thời đề nghị được mở rộng thêm số lượng vận động viên tham dự đội này từ 23 hiện tại lên 35 người để không phải bắt vận động viên nào của Hàn Quốc phải rời đội.


Theo Báo Tuoitre


Các tin khác


Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục