Hàng ngàn người Hong Kong lại tiếp tục tiến hành một cuộc biểu tình ồn ào tại ga tàu điện ngầm ở ngoại ô tối nay 21-8, nơi tròn tháng trước xảy ra vụ tấn công của một băng đảng.


Người biểu tình đối đầu với cảnh sát bên trong ga tàu điện ngầm Yuen Long của Hong Kong - Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin Reuters, những người biểu tình rất giận dữ vì sau một tháng xảy ra sự việc không ai bị nhà chức trách Hong Kong truy tố dù đã có hành vi tấn công dã man khiến 45 người bị thương.

Trong thời tiết nóng nực tối 21-8, một số người biểu tình đeo khẩu trang đã xung đột với cảnh sát. Họ dùng các bình cứu hỏa phun bột tứ tung khắp nhà ga Yuen Long. Trong khi đó, một số khác dùng dầu ăn đổ ra đường, ngăn không cho cảnh sát tiến tới.

Một số người biểu tình chặn kín các lối ra ga tàu và phong tỏa luôn các con đường bên ngoài nhà ga. Có người còn chiếu tia laser vào các cảnh sát đang cầm khiên đỡ. Số còn lại ném các bình cứu hỏa rỗng về phía cảnh sát.

Cuộc biểu tình diễn ra tối 21-8 tại ga tàu điện ngầm Yuen Long đánh dấu tròn 1 tháng xảy ra vụ tấn công của hơn 100 gã đàn ông mặc đồ trắng bất ngờ ập vào nhà ga tấn công những người biểu tình sau khi họ tham gia tuần hành xuyên qua các khu vực trung tâm ở Hong Kong.

Khi đó, những gã đàn ông đã dùng gậy gộc và ống đánh túi bụi vào nhóm người biểu tình, người đi đường, các nhà báo và cả một nghị sĩ, làm bị thương 45 người.

Tập trung tại ga tàu điện ngầm tối 21-8, nhiều người biểu tình lên án cảnh sát ra tay bạo lực với họ, và cả sự vô trách nhiệm của cảnh sát trong vụ việc xảy ra ngày 21-7.

"Những kẻ đó đã thản nhiên bỏ đi", một người phụ nữ nói. "Các cảnh sát ở đây là gì vậy?".


Theo Báo Tuổi Trẻ

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục