Cuộc diễu hành thường niên dành cho những người đồng tính, song tính, chuyển giới tại thành phố Tel Aviv (Israel) ngày 10/6 đã thu hút sự tham gia của khoảng 170.000 người dân Israel và khách du lịch nước ngoài.


Những người tham gia chụp ảnh với chiếc quạt trang trí màu cầu vồng rực rỡ, đại diện cho màu sắc đa dạng của cộng đồng LGBTQ tại cuộc diễu hành ở Tel Aviv, Israel, ngày 10/6/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, cuộc diễu hành bao gồm 10 đoàn xe được trang trí với 6 màu cầu vồng rực rỡ, đại diện cho màu sắc đa dạng của cộng đồng LGBTQ, chở các vũ công chạy dọc theo phố Rokach và kết thúc tại công viên Gane Yehoshua. Phía sau là những đoàn người hát hò, nhảy múa và diễu hành cùng cờ, khẩu hiệu ủng hộ cộng đồng LGBTQ. Trên sân khấu chính của sự kiện năm nay có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ biểu diễn nổi tiếng của Israel như Ben-El Tavori, Harel Skaat, Zehava Ben… Để đảm bảo an ninh cho sự kiện đông người này, cảnh sát Tel Aviv đã tạm thời phong tỏa nhiều tuyến đường, dựng hàng rào bao quanh các con phố và khu vực diễn ra lễ diễu hành, đồng thời kiểm tra an ninh từng du khách.

Ban tổ chức cho biết lễ hội năm nay đã trở lại với quy mô vốn có của các năm trước khi xảy ra đại dịch COVID-19. Phát biểu tại lễ diễu hành, Thị trưởng Tel Aviv Ron Huldai nói: "Cộng đồng LGBTQ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng tại Israel chúng tôi đã đạt được nhiều tiến bộ lớn.


Hàng nghìn người tham gia diễu hành LGBTQ Tel Aviv 2022 ở Tel Aviv, Israel, ngày 10/6/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Việc điều trị tâm lý hoàn toàn bị cấm, những người đồng tính nam hiện có thể hiến máu và việc mang thai hộ cho các cặp đồng tính hiện đã được hợp pháp hóa. Năm 2022 đã chứng kiến sự ủng hộ to lớn đối với cộng đồng LGBTQ. Đối với tất cả những người thù ghét và phản đối, chúng tôi sẽ tiếp tục đáp lại với niềm tự hào".

Cuộc diễu hành Tel Aviv Pride 2022 là sự kiện văn hóa lớn nhất tại Tel Aviv, chốt lại một loạt sự kiện diễn ra trong suốt tuần qua của cộng đồng LGBTQ tại các thành phố lớn ở Israel. Với nhiều chính sách thân thiện và cởi mở với cộng đồng LGBTQ, đây cũng là sự kiện khẳng định danh hiệu của thành phố Tel Aviv là "thủ đô của những người đồng tính” tại Trung Đông.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục