Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 13/6 đã công bố gói viện trợ quân sự mới nhất trị giá 325 triệu USD dành cho Ukraine, trong đó có tên lửa cho hệ thống phòng không, đạn dược và phương tiện quân sự.



Viện trợ của Mỹ cho Ukraine tới sân bay quốc tế Boryspil, gần Kiev, ngày 10/2/2022. (Ảnh: Reuters)
Đây là gói viện trợ thứ 40 của Washington dành cho Kiev bằng cách sử dụng Quyền Rút vốn của Tổng thống (PDA), cho phép Chính phủ Mỹ chuyển giao các sản phẩm và dịch vụ quốc phòng từ các kho dự trữ một cách nhanh chóng mà không cần sự chấp thuận của Quốc hội trong trường hợp khẩn cấp.

Là một phần của gói viện trợ mới nhất, Ukraine sẽ nhận được thêm tên lửa cho Hệ thống Tên lửa Đất đối không Tiên tiến quốc gia (NASAMS), đạn dược cho Hệ thống rocket pháo binh cơ động cao (HIMARS), đạn pháo 155mm, hệ thống phòng không Stinger và vũ khí chống tăng.

Ngoài ra, gói viện trợ này còn bao gồm 15 xe chiến đấu bộ binh Bradley, 10 xe bọc thép chở quân Stryker, thiết bị liên lạc an toàn và hơn 22 triệu viên đạn dành cho vũ khí hạng nhẹ.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, Washington đã cung cấp khoảng 40 tỷ USD để đảm bảo an ninh cho Kiev kể từ ngày 24/2 năm ngoái - thời điểm bắt đầu nổ ra cuộc xung đột ở Ukraine.

                                                 TheoNhandan

Các tin khác


Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục