Theo Tân Hoa xã, thảo luận với Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas ngày 14/6 tại Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đưa ra đề xuất 3 điểm giúp giải quyết vấn đề của Palestine.


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh rằng vấn đề Palestine đã không được giải quyết trong suốt hơn nửa thế kỷ qua, gây ra những đau khổ cho người dân Palestine, công bằng phải đến với người Palestine càng sớm càng tốt.

Theo Chủ tịch Trung Quốc, đầu tiên, giải pháp cơ bản nằm ở việc thiết lập một nhà nước Palestine độc lập, có đầy đủ chủ quyền trên cơ sở cách phân định biên giới năm 1967, với Đông Jerusalem là thủ đô.

Thứ hai, những nhu cầu về kinh tế Palestine và đời sống của người dân cần được đáp ứng, cộng đồng quốc tế cần tăng cường hỗ trợ phát triển và cứu trợ nhân đạo cho Palestine.

Thứ ba, điều quan trọng là duy trì hướng đàm phán hòa bình đúng đắn. Ông Tập Cận Bình nêu rõ cần tôn trọng hiện trạng các địa điểm linh thiêng ở Jerusalem và tránh những ngôn từ, hành động gây căng thẳng.

Theo Chủ tịch Trung Quốc, nên tổ chức hội nghị quốc tế quy mô lớn hơn, có thẩm quyền cao hơn và có ảnh hưởng hơn để tạo những điều kiện nối lại đàm phán hòa bình và đóng góp những nỗ lực thực tiễn giúp Palestine và Israel sống trong hòa bình. Ông Tập Cận Bình khẳng định Trung Quốc sẵn sàng đóng vai trò tích cực hỗ trợ Palestine đạt được mục tiêu hòa giải nội bộ và thúc đẩy đàm phán hòa bình.

Nhà lãnh đạo Palestine Mahmud Abbas đang thực hiện chuyến thăm Trung Quốc trong 2 ngày, từ ngày 13/6. Đây là chuyến thăm chính thức thứ 5 của nhà lãnh đạo Palestine tới nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục