Quan chức Hội đồng dân tộc chuyển tiếp (NTC) ngày 19.9 cho biết đã nhìn thấy Seif al-Islam, người con trai được biết đến nhiều nhất của Gaddafi, tại thành phố ốc đảo Bani Walid. Có khả năng Gaddafi cũng ở đó cùng với con.

 
Lực lượng NTC tập hợp gần Sirte.
Lực lượng NTC tập hợp gần Sirte.

"Chắc chắn 100% Seif al-Islam ở trong thành phố. Về Gaddafi, chúng tôi chắc chắn 70% ông ta cũng ở đó và chỉ được lính đánh thuê từ Chad, Niger và Togo bảo vệ" - Abdullah Kenshil, một quan chức cao cấp của NTC nói.

Seif và cựu giám đốc cơ quan tình báo Abdullah al-Senussi large được tự do kể từ khi phe nổi dậy chiếm đóng Tripoli hôm 23.8. Cả hai cùng với Gaddafi đều bị Tòa án Hình sự Quốc tế truy nã vì tội ác chống lại loài người.

Trong khi đó, chiến sự tại Bani Walid vẫn diễn ra ác liệt trong ngày hôm qua. Lực lượng NTC bị đẩy lùi trước sự kháng cự dữ dội của quân Gaddafi trong ngày chủ nhật trước đó.

Tại thành phố Sirte, quê hương ông Gaddafi, quân NTC cũng nối lại chiến trận vào chiều qua. Lực lượng chính quyền lâm thời dàn trận chậm nhưng có những bước tiến vững chắc. Các chiến binh tại Sirte tin rằng Mutassim, con trai Gaddafi đang lẩn trốn tại vùng ngoại ô của Sirte.

Trong khi đó, người phát ngôn của Gaddafi, ông Mussa Ibrahim trong cuộc điện thoại tới kênh truyền hình Arrai có trụ sở tại Syria cho biết, quân trung thành với Gaddafi đã chiến thắng trên một số trận địa trong vài ngày qua. "Bất chấp những cuộc không kích của NATO, lực lượng của chúng tôi vẫn kháng cự quyết liệt và chiến đấu đến cùng, bởi chúng tôi chiến đấu vì nhân phẩm và chống lại các thế lực xấu". Ibrahim cũng nói ông ta tin tưởng Tripoli sẽ về tay Gaddafi.

 

                                                                     TheoLaoDong

Các tin khác


CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục