Hải quân Trung Quốc (ảnh minh họa).

Hải quân Trung Quốc (ảnh minh họa).

Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 24.11 cho biết, sáu tàu chiến của hải quân Trung Quốc đang hướng tới tham gia cuộc diễn tập ở Thái Bình Dương đã bị phát hiện trong vùng biển quốc tế cách đảo Miyakojima, tỉnh Okinawa, khoảng 100 km về phía đông bắc từ ngày 22 – 23.11.

 

Các quan chức Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết các tàu hải quân không vi phạm lãnh hải của Nhật, nhưng Bộ Quốc phòng Nhật Bản sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ mọi di biến động của các tàu chiến Trung Quốc.

Khoảng 11 giờ sáng ngày 22.11 (giờ địa phương), một máy bay tuần tra P3C của Lực lượng hải quân Nhật Bản (MSDF) đã phát hiện một tàu giám sát của hải quân Trung Quốc di chuyển theo hướng đông nam từ biển Hoa Đông.

Sau đó, khoảng 22 giờ, các tàu khu trục của MSDF đã phát hiện một tàu tiếp nhiên liệu của hải quân Trung Quốc hành trình theo hướng đông nam.

Khoảng 1 giờ sáng ngày hôm sau (23.11), hải quân Nhật Bản lại phát hiện bốn tàu khác của hải quân Trung Quốc cũng di chuyển theo hướng của 2 tàu hải quân Trung Quốc nói trên, trong đó có một tàu khu trục tên lửa.

Trước đó, hồi tháng Sáu năm nay, 11 tàu chiến Trung Quốc đã di chuyển qua khu vực biển nói trên để tiến hành diễn tập bắn đạn thật và diễn tập kỹ năng cất hạ cánh ban đêm của trực thăng tại Thái Bình Dương.

 

                                                                             Theo LaoDong

Các tin khác


Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục