(HBĐT) - Ngày 28/12/2017, Bộ LĐ-TB&XH ban hành Thông tư số 31/2017/TT-BLĐTBXH quy định về đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp theo hình thức đào tạo vừa làm, vừa học (trừ ngành sư phạm).
Theo đó, trong chương trình đào tạo nghề đối với
hệ vừa làm, vừa học, người đứng đầu cơ sở đào tạo được quy định trong kế hoạch
đào tạo về địa điểm học thực hành như sau:
Được thực hành tại doanh nghiệp, nơi làm việc của
người học nhưng phải đảm bảo trang thiết bị phục vụ việc dạy và học và sự an toàn
của người dạy.
Đồng thời, khuyến khích cơ sở đào tạo nghề nghiệp phối
hợp với doanh nghiệp để tổ chức cho người học lý thuyết tại cơ sở đào tạo nghề
và học thực hành hoặc tích hợp lý thuyết và thực hành tại doanh nghiệp.
Thông tư số 31/2017/TT-BLĐTBXH có hiệu lực từ ngày 12/2/2018;
các khóa đào tạo được tuyển sinh và khai giảng trước ngày này được tiếp tục
thực hiện cho đến khi kết thúc khóa.
PBĐ-TL (TH)
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.