Sau khi Phổ điểm thi Trung học phổ thông Quốc gia 2018 được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, đã có những ý kiến xung quanh vấn đề học sinh ở Hà Giang đạt điểm cao bất thường ở một số môn thi.

 


Thí sinh chuẩn bị làm bài thi môn Toán kỳ thi THPT Quốc gia 2018. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Ông Vũ Văn Sử, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang cho biết, từ chiều 14/7, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang khẩn trương rà soát các khâu trong quá trình coi thi và chấm thi Trung học phổ thôngQuốc gia 2018 tại tỉnh Hà Giang.

Kết quả rà soát sẽ sớm được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố.

Kỳ thi Trung học phổ thôngQuốc gia 2018 cả nước có hơn 925.000 thí sinh dự thi, trong đó Hà Giang có gần 5.500 thí sinh, tức là chỉ chiếm 5,9% số thí sinh của cả nước.

Tuy nhiên, năm nay Hà Giang đã đạt được rất nhiều kỷ lục, vượt qua cả những địa phương có truyền thống dẫn đầu cả nước về số lượng thí sinh dự thi và kết quả thi.

Kỳ thi năm nay cả nước có 76 thí sinh có điểm thi khối A1 đạt từ 27 điểm trở lên, riêng tỉnh Hà Giang đã có 36 thí sinh đạt mức điểm này, chiếm 47,37%.

Số thí sinh đạt trên 27 điểm khối A (Toán-Lý-Hóa) của cả nước là 82, thì riêng Hà Giang có 29 (chiếm 35,3%).

Đối với môn Vật lý, toàn tỉnh có 65 thí sinh đạt mức điểm từ 9 trở lên, trong khi số thí sinh đạt mức từ 8 đến dưới 9 chỉ 28.

Theo các chuyên gia, kết quả này trái quy luật, những thí sinh đạt mức từ 8 đến dưới 9 phải có tỷ lệ nhiều hơn từ 9 trở lên mới hợp lý.

Đặc biệt, dù có nhiều thí sinh đạt điểm cao nhưng tỷ lệ tốt nghiệp Trung học phổ thôngnăm nay của Hà Giang lại chỉ đạt 89,35%, thuộc nhóm thấp nhất cả nước.

Ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dântỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi Trung học phổ thôngQuốc gia 2018 tỉnh Hà Giang cho biết, ngay sau khi các phương tiện thông tin đại chúng đặt nghi vấn về kết quả Kỳ thi Trung học phổ thôngquốc gia năm 2018 tại tỉnh Hà Giang, lãnh đạo tỉnh đã giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tập trung đánh giá, rà soát lại toàn bộ quy trình, các khâu tổ chức kỳ thi.

Quan điểm của tỉnh là cần đánh giá, kiểm tra khách quan, trung thực xem có sai hay không, có thiếu sót hay không. Đại diện ban chỉ đạo kỳ thi tỉnh khẳng định, nếu sai, thiếu sót thì chỉ rõ sai ở khâu nào, sai thế nào, tỉnh không bao che, có sai phạm thì sẽ xử lý theo quy định.../.

 

TheoVietNamPlus

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục