(HBĐT) - Ngày 15/11, Sở GD&ĐT và Hội Cựu Giáo chức tỉnh đã tổ chức Kỷ niệm 60 năm giáo viên miền xuôi lên miền núi dạy học và kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.


Đại diện Sở GD&ĐT tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng các cựu giáo chức miền xuôi đã góp sức xây dựng sự nghiệp giáo dục Hòa Bình.     

Thực hiện chủ trương của Đảng, Chính phủ, tháng 9/1959, Bộ Giáo dục (nay là Bộ GD&ĐT) đã động viên và tổ chức đưa 860 giáo viên ở các tỉnh đồng bằng trung du Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An… tình nguyện lên giảng dạy, công tác lâu dài ở các tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó có Hòa Bình. Đoàn giáo viên miền xuôi tăng cường lên Hòa Bình chia làm nhiều đợt: năm 1959, 1960, 1961 và 1962, chủ yếu là giáo viên hoặc sinh viên mới tốt nghiệp sư phạm đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An… Đội ngũ nhà giáo miền xuôi lên giảng dạy, công tác tại tỉnh Hòa Bình đã bền bỉ bám trường, bám lớp vận động học sinh tới trường. Phần đông trong số cán bộ, giáo viên được tăng cường lên miền núi trong những năm 1959, 1960… đã chọn Hòa Bình là quê hương thứ 2 và gắn bó với vùng đất thân thương này cho đến hôm nay.

Gặp nhau sau nhiều năm xa cách, các cựu giáo chức đã ở tuổi 70, 80… hân hoan tay bắt, mặt mừng ôn lại một thời gian khó  cõng chữ lên vùng cao.

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình đã tặng lẵng hoa tươi thắm và dành những lời tri ân sâu sắc nhất đến các thế hệ nhà giáo đã có nhiều đóng góp xây dựng cho ngành Giáo dục Hòa Bình. Mong rằng các cựu giáo chức  tiếp tục dành tâm huyết để khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở nơi cư trú. Tiếp tục quan tâm đóng góp ý kiến để nền giáo dục tỉnh Hòa Bình ngày càng phát triển, chất lượng giáo dục được nâng lên tầm cao mới.

Tại lễ kỷ niệm, đại diện Sở GD&ĐT tạo tỉnh đã tặng giấy khen cho 18 cựu giáo chức có nhiều hành tích đóng góp cho sự nghiệp phát triển GD&ĐT tỉnh Hòa Bình giai đoạn 1959-2019.         

                                                


Thúy Hằng

Các tin khác


Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Nâng cao chất lượng các bài học STEM

Giáo dục STEM được triển khai từ năm 2006 tại một số địa phương, bước đầu đã giúp cán bộ quản lý, giáo viên nắm bắt nội dung, phương pháp, hình thức triển khai hiệu quả. Hiện nay, việc phát triển giáo dục STEM góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông.

UBND tỉnh làm việc về công tác giáo dục và đào tạo tại huyện Lạc Sơn

Ngày 8/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND huyện Lạc Sơn về công tác giáo dục và đào tạo (GD&ĐT). Tham gia đoàn có lãnh đạo các Sở: GD&ĐT, LĐ-TB&XH, Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục