(HBĐT) - Ngày 4/12, tại Nhà Văn hóa TP Hòa Bình, Hội Cựu giáo chức (CGC) tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội CGC tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 – 2024 và kỷ niệm 10 năm thành lập Hội CGC tỉnh. Đến dự và chúc mừng có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Hội Cựu giáo chức Việt Nam, các sở, ban, ngành, địa phương.



Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ lưu niệm cho Hội Cựu giáo chức tỉnh nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Hội.  

 Hội CGC tỉnh hiện có 4.765 hội viên (tăng 1.407 hội viên so với đầu nhiệm kỳ), đã có 144 xã, phường, thị trấn có tổ chức Hội, chi hội CGC (tăng 35 đơn vị so với đầu nhiệm kỳ). Trong 5 năm qua, tổ chức Hội đã tích cực hoạt động, từ thành phố đến các huyện, phường, xã, thị trấn, thu hút đông đảo CGC tham gia. Hội đã làm tốt vai trò, trách nhiệm trước các thế hệ nhà giáo như bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng trong việc hưởng chế độ thâm niên, động viên hội viên, nêu gương sáng trong cuộc sống theo lời dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hăng hái tham gia công tác xã hội. Tại khu dân cư, hội viên CGC nhiệt tình tham gia công tác xã hội. Hội có 276 hội viên là bí thư chi bộ, 384 hội viên là là tổ trưởng, 298 hội viên là trưởng ban công tác mặt trận, 89 hội viên là chi hội trưởng phụ nữ… Nhiều hội viên CGC được Đảng, chính quyền và dư luận xã hội đánh giá cao.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội CGC tỉnh đạt được trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các cấp Hội cần tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho cán bộ, nhà giáo đã nghỉ hưu. Bằng trí tuệ và kinh nghiệm công tác, Hội CGC cần tích cực tham gia đóng góp ý kiến, giải pháp hỗ trợ các nhà trường, cơ sở giáo dục nâng cao chất lượng giáo dục và xây dựng xã hội học tập. Đồng chí cũng đề nghị, Sở GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội CGC triển khai hiệu quả các chương trình, kế hoạch phối hợp.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thống nhất bầu BCH Hội Cựu giáo chức tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2019 – 2024 gồm 15 đồng chí. Nhân dịp này, Hội Cựu giáo chức Việt Nam, Hội Cựu giáo chức tỉnh đã khen thưởng các tập thể, cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2014 – 2019.



Ban Chấp hành Hội Cựu giáo chức tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024 ra mắt đại hội. 


Dương Liễu

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục